(Nagbibike si devon sa labas ng kanilang bahay ng may humintong kotse sa harapan niya.Bumaba ang sakay nito at nagulat siya sa nakita)
Devon: ikaw yung batang umiiyak kahapon sa burol(sabi nito ng lumapit sa kanya ang batang lalaki)
Boy: ako nga(nakangiting sagot nito)
Devon: ibig sabihin dito ka nakatira?(tanong nito sa batang lalaki na nakangiti sa kanya)
Boy:oo yan lang ang bahy namin(turo nito sa bahay na katapat lang ng bahay nila devon)
Devon: wow naman magkatapat lang pala tayo ng bahay yun naman ang sa amin(nakangiting sabi nito at tinuro ang bahay nila)
Boy: nice naman anyway yung una nating pagkikita hindi maganda kasi umiiyak ako
Devon: oo nga pero ngayon hindi na kasi nakangiti ka na(nakangiting sabi nito at kinurot ang ilong ng batang lalaki)
Boy: aray ko devon(sabi nito,binitawan naman ni devon ang ilong ng batang lalaki)
Devon: alam mo ang pangalan ko?(nagtatakang tanong nito,ngumiti naman ang batang lalaki)
Boy: oo di ba sinabi mo sa akin yung pangalan mo yung nasa burol tayo(nakangiting sabi nito kay devon,naalala naman agad ito ng huli)
Devon: oo nga pala pero ikaw di ko pa alam ang pangalan mo
Boy: kasi tinawag ka na ng yaya mo(Sabi nito)
Devon: nagmamadali kasi kami ni yaya nun dahil darting na sila mommy at daddy(paghingi nito ng pasensya,ngumiti naman ang batang lalaki)
Boy: okay lang(nakangiting sabi nito at nagpakilala)
ako nga pala si samuel but you can call me sam for shorts(pagpapakilala nito at nilahad ang kamay tinanggap naman ito ni devon)
Devon: nice meeting you sam
Sam: same here devon
Devon: tara bike tayo
Sam: sige pero isa lang ang bike mo
Devon: meron pa akung isa sa bahay tara kunin natin(sabi nito at hinawakan ang kamay ni sam at pumasok sa bahay nila)
(Samantalang sa bahay nila sam ay galit na sinampal ni elaine ang asawang sa robert)
Elaine: niloko mo kami ng anak mo(galit na sabi nito sa asawa0
Robert: di ko sinasadya,di ko alam na may anak kami ni paulene(pagpapaliwanag nito sa umiiyak na sasawa)
Elaine: pano mo sasabihin kay sam na may kapatid siya sa labas(umiiyak na sabi nito)
Robert: sasabihin ko sa kanya ang lahat pero hindi pa sa ngayon
Elaine: kailan mo sasabihin kapag nalaman niya na sa ibang tao ah robert(galit pa din na sabi sa asawa(
Robert: patawarin mo ako elaine ayokong mawala kayo sa akin ni sam di ko kakayanin yun(paghingi nito ng patawad at niyakap ang asawa)
"CHAPTER TWO IS POSTED HOPE YOU LIKE AND ENJOY READING !!!
"AT LAST NAKILALA NA NI DEVON SI SAM PERO SINO ANG KAPATID NG HULI SA AMA? ABANGAN YAN !!!