Me + You = Its Complicated

35 0 0
                                    

San nga ba nagsisimula ang Love?

marami satin ang isasagot sa friendship.. Tama nga naman. Pero bakit nga ba nagtatapos din sa friendship ang lahat? worst is pati friendship natatapos.

Maraming klase ng Love Story..

From Being Enemy to Lovers yung tipong the more you hate, the more you love.

nadala sa pangaasar ng mga kaibigan kaya ayun sila ang nagkatuluyan.

o kaya naman barkada sa barkada. halimbawa type mo yung tropa ng barkada mo tapos magpapatulong ka.. si barkada kung tunay na kaibigan yan tunay na tulay eh kaso minsan kung sino pa yung tulay, sila pa yung nafa-fall sa isa't isa.

pangatlo.. Maraming makakarelate. Yung nafall ka sa bestfriend mo. Barkada mo. Tropa mo. Ang kaso hanggang dun lang kayo. Tipong araw- araw kayong magkasama,  nagkukulitan, nagaasaran laging nasa bahay ng isat isa, bawat problema at sikreto ng isat isa alam nyo.

panghuli Yung totally Stranghero kayo sa isa't isa.. Yung tipong hindi mo talaga inaasahan na mahuhulog ang loob mo sa kanya. Pano nagsimula?  Eto na ang storya..

Ako si Maki.. as in makire. Nurse. 26y/o. Bi  as in Bisexual. Nafafall ako sa guy pero all the time nafafall ako sa girls. Nung highschool ako dami ko chicks. nung nagcollege madami ako gals. pero nung gumaraduate ng college.. Graduate na din ako sa kalandian.

Gusto ko na mag focus sa career pero tingin mo ba maiiwasan mong lumandi? Nako, parang drugs lang yan na kinaadikan mahirap iwasan. pero take note hindi porke malandi ibig sabihin nagpapagalaw o kaya naman kumakama ng malala. haha!

Well,  sorry for the term kwento nga to ng reality, so dapat open minded ka. :)

Eto na nga dami pa kasing commercial..

After ko magtapos ng college kailangan ko magtake ng board kailangan magfocus lalo na pag kailangan talagang pumasa.

mahirap ang nursing halos naman lahat mahirap depende lang sayo kung pano ka mag aral.. pero ako?   duh. isa lang ang motto ko sa buhay. "First thing, First". so ayun one at a time ayoko munang isipin ang future ganun kasi ako.. pag iniisip ko ang future daig mo pa ang nasa Pressured cooker. mahirap magfocus sa present at siguradong di mo maeenjoy pag ganun.. In short I'm a type of person na Happy Go Lucky. Pag pasado ade magaling. pag hindi pumasa ade taong tambay.. pero deep inside siempre gusto kong pumasa.

After taking the board exam.. and Fortunately I Passed. dun na pumasok sa isip ko ang trabaho.. Dahil fresh grad at newly passer lang kailangan ng napakaraming trainings, nakakapagod. nakakafrustrate. Dahil sa isip mo passer nako. kailangan may trabaho nako.

Dahil matiyaga ako I undergo different trainings and seminars.. sa mga nursing student makakarelate kayo ng bongga.

After gumastos ng napakaraming trainings?

Sa awa ng Diyos ayon volunteer. Halos isumpa ko yung course ko. Ang hirap hirap, Ang gastos gastos tapos bagsak mo volunteer?  What a life.

After 6 months of being volunteer akalain nyong na absorb ako ng hospital na pinattrabahuan ko.

masipag daw kasi ako pero joke lang yun wala lang talaga silang mahugot na iba.

After 6 months sakto may 1 year experience nako. gusto ko na magseryoso sa buhay.. me and my other co-worker decided to apply in other country okay na sana.. ang ganda na ng mga plans dahil magkakasama kami, problem is naloko kami.. kasama ng lokohan ngyari naubos ang kanya kanya nameng pera. nakakafrustrate. nakakadepress.

nangyari lahat month of february my not so lucky birthmonth.

Ang ganda ng regalo sakin halos di na makakain..di na lumalabas ng bahay. nakakabaliw. siempre hindi lang ako pati mga kaibigan ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Me + You = Its ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon