Chapter 43.1

247 1 0
                                    

Chapter 43.1:The Guy I Choose To Dream

Hindi ko na talaga napigilan ang sarili ko.Huminga ako ng malalim at kasabay nun ay ang pagpatak muli ng mga luha sa mata ko.Tumingin ako sa itaas ng langit at natawa ako kasi parang mas lalo pa akong pinapaiyak ng tadhana.

Bakit kailangan yung Calvin Star yung present ngayon,di ba pwedeng yung sa bestfriend ko nalang..LAGI.

"Bakit ganon,even if I know what's the truth,I can't accept the fact.?I still hoping..that I can't let go my feelings for him.That I can't set my heart free by those pain?"sabi ko habang tumutulo ang mga luha ko.

"Just proceed Jayciel,were here beside you."rinig kong sabi ni Maureen,habang ako nakatingin lang sa night sky.

"Alam niyo..d-dati ang naalala ko tuwing tumitingin ako sa mga stars ay yung bestfriend ko lang..T_T *sniff*which is kahit papaano diyan ko naaalala yung mga happy memories namin ng di pa siya nagmimigrate s-sa states,na siyang dahilan kung bakit papaano nababawasan yung lungkot na nararamdaman ko while still missing her."sabi ko habang patuloy padin sa pag-iyak,gusto ko na nga magwala at ibato lahat ng makikita ko,but it's too childish.

"Tahan na Jayciel,wag mong iyakan yung lalaking yun.Your tears is not worth for the guy who not give you any importance."sabi ni Rosielyn and it kills me directly.

"Pero..a-alam niyo k-kasi ngayon,tuwing titingin ako sa stars,especially to that one with a blue spark *sabay turo sa star*,it's only a hurtful meaning on m-me..*sniff*,and that is I always remember the guy who's the reason why I'm tearing apart all over again."lumuluha kong sabi.

"Jayciel,kainis ka naman naluluha nadin tuloy ako."sabi ni Rosielyn,na sinang-ayunan din ng dalawa.

Ayoko na may nadadamay na tao sa totoo lang,but for now all I can do is to say sorry to them of being a fragile one,especially just for a person who don't really care.

"Ang sakit kasi.."at di ko na napigilan na humagulgol.Shemms I hate this..

"Sobrang hirap ..g-ganito ba talaga kapag nagmahal k-ka?...*sniff*Ganito ba talaga kapag pin-pinangarap mo ang isang hearthrob?? T_T "

"Sabagay..he's a kind of star..he's l-like a star that even I like it a lot.. *sniff*at the end I can't hold it..and it can never be mine,T_T dahil napakahirap niyang abutin." "pagpapatuloy ko..sa totoo lang hindi nababawasan yung sakit na nararamdaman ko kaya siguro sobrang dami padin ng lumalabas na luha sa mga mata ko.

"Jayciel tama na nga sabi yung pag-iyak,forget him..isipin mo nalang siya ba iniisip ka?siya ba nasasaktan din?siya ba lumuluha kagaya mo,ng ikaw din ang dahilan?at ang tanong siya ba broken din dahil MINAHAL KA NIYA?."halata kong may pagtaas na sa boses ni Camille ng sinabi niya yan,pero mas lalo lang akong naiyak.

"The answer with all y-your questions is o-only two letters and only 1 *sniff* word..T_T .."NO".

"E alam mo naman pala e,bakit ka pa nagkakaganyan..?"inis na tanong nadin ni Maureen.Wala naman kasu along karapatan na magalit sa inaasta nila..

"Kalimutan?Forget him?yan yung nasa isip ko..*sniff*y-yan ang idinidikta ng isipan k-ko,pero salungat yan sa sinasabi at tinitibok ng puso ko.Kung ganoon nga lang kadali yang salitang paglimot e."

"Mahirap kapag nakalimutan ang dapat tandaan,pero mas mahirap kapag lagi mong natatandaan ang dapat mong kalimutan..Pero kasi tingnan niyo,parang ngayon lang.
k-kahiy sobrang labo na ng mga nakikita ko dahil sa mga l-luha sa m-mata ko,naki-nakikita ko pa din yung spark ng star na yon."

"In other words..di ko mapigilan at *sniff*maipamukha sa sarili ko na kahit alam kong wala ng pag-asa,na kahit alam kong talo na ako..na k-kahit malabo at wala naman t-talagang pag-asang mangayri lahat ng pinapangarap ko..he's still I saw.." T_T

"Gusto kong bumalik sa panahon kung saan tuhod lang ang nasusugatan at hindi ang puso."

Gusto kong bumalik sa panahon sana bumalik sa panahon na hindi ko pa siya nakikilala,ng panahon na fourth year pa lang ako yung wala talagang taong katulad niya sa paligid ko,but there's a part of me that I don't because I can't deny that once of all situation that happen,he make me feel those happines ,how to love ,even not to beloved.."



(A/N):Continuation on the next chapter..
Vote..Comment if you want. :*

Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon