PROLOGUE

9 0 0
                                    

Alex's POV (si author yan)

"Your Highness,pinatawag kayo ng mahal na reyna....."

"Bat pinatawag niya ako?" Sabi ng prinsipe.

"Hindi ko po alam mahal na prinsipe...."sabi ng lalaki at umalis na.

Wala ng magawa ang prinsipe at pinuntahan na nya ang kanyang ina na may importanteng sasabihin.Pagkalipas ng ilang minuto binuksan nya ang malaking pintuan ng kwarto ng kanyang ina.

"Mahal na reyna....pinatawag niyo po daw ako?"tanong ng prinsipe.

"Oo pinatwag nga kita dahil may importante akong sasabihin sayo.......Sa malalapit na Abril ikaw ay ikakasal na kay prinsesa Elizabeth..."sabi ng reyna sakanya.

"What?!I'm not ready for that kind of thing Your Highness!!Ang bata bata ko pa!!"

"Wala kanang magawa prinsipe Harly David Crown,napagusapan na namin ang inyong kasal at wala namang problema si Prinsesa Elizabeth dahil payag naman sya.Ikaw na lang ang kulang."paliwanag ng reyna sa kanya.

"No!I don't even know her and lastly i don't even love her!!"pagmatigas ni Prinsipe Harly sa kanyang ina.

"Matutunan mo din syang mahalin pagkasal na kayo.."sabi ng reyna sa kanya.

"Mahal na reyna ang pag-ibig para sakin ay hindi matutunan,ang pag-ibig ay kusang mararamdaman!!.Hindi mo na mapipigilan ang pagtibok nito."turo nya sa kanyang puso at nagwalk out ang peg....

Hayyyyy.....Sorry talaga prince Harly gusto ko kasing dramatic ang storya mo.Pagbigyan mo nalang ako.Back to the story,So yun na nga magwalkout si Harly at pumunta sa kanyag secret garden,Wow!secret garden ka dyan!! So yun na nga siya lang ang nakakaalam ng secret garden niya.Hindi ko nalang iexplain sa inyo kung saan sya dumaan baka sundan nyo sya eh!!Hahahahaha...

Sobrang ganda ng paligid neto may mga sariwang bulaklak,mag ibong umaawit,ang sariwang hangin,ang malinis na agos ng ilog,ang mga malalaking puno,may mga fairies at pixies na lumilipat sa paligid
at ang pinakaganda ng lahat ay ang wishingwell kaya itong humiling ng wish,isang sabi mo lang hiling kaagad ang wish mo.

Lumapit si Harly sa well at may sinabi."Sana malayo ako sa mundong ito"Oh my gosh!!hindi ba niya alam na parang nagwish na din sya?!!Ayyyy Oo nga pala hindi niya pala alam na tumutupad ito ng hiling.So Don't tell me mawala sya dito sa Wenlasia?!

(Wenlasia ang lawag sa mundo nila so wag kayong ano dyan,basa nalang kayo sa story ko and dont forget to Vote and Comment,and follow me!!)

Pupunta na sana si Harly sa tree house nya para magpahinga pero nagulat siya dahil biglang nagliwanag ang kanyang katawan at unti-unting naglahu.......

Pagkalipas ng ilang minuto nakaramdam sya ng sakit sa kanyang likod kaya minulat niya ang kanyang mata at laking gulat nya dahil pinagguguluhan siya ng mga tao.Nakatingin sa kanya ang mga tao at pigil ang kanilang pagtawa.
Ano bang problema neto ng mga tao?Nakakita lang ng gwapo nagkakaganyan na sila.....Hayyyy mga tao talaga.Tanong  ni Harly sa isip niya.

Pero nagulat siya dahil may naglabas ng cellphone at kinuhanan siya ng video."Ano yang sqaure na dinadala nila?At bakit may lumalabas na ilaw sa maliit na bilog?"tanong na naman niya sa isip niya.Alam nyo na.....walang silang gadgets sa mundo nila atleast magical ang mundo nila!!

"Excuse me,Excuse me.......Kuya nandito kalang pala!!tumayo ka na dyan,may shooting ka pa!!"sabi ng babae na meztesa,mapulang labi,blode ang hair,mataas,may sense of fashion,sexy,mataas,inshort maganda!parang dyosa....

Nakiiksena si girl kasi naawa siya ni Harly.Pinagtatawanan na kasi si Harly ng mga tao,Kaya nagacting-acting siya para makuha niya si Harly.

"Hoy!!Sir may shooting pa kayo!!Wag kang pahiga-higa dyan!?sabi ni girl.Galit na galit na siya kasi hindi parin gumagalaw si Harly.Parang luluwa na ang mata ni Harly sa gulat kaya hinimatay siya........

May narinig siya bago nahimatay......Your Wish has been GRANTED Harly.........

PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT.THANK YOU SOO MUCH!!

FACEBOOK:https://www.facebook.com/   Alexwishes

INSTAGRAM:AlexWishes


~SOON ON WATTPAD~



BY:AlexWishes


















Lost in Your WORLDWhere stories live. Discover now