Chapter 23 - Date (Part 2)

6 0 0
                                    

"Saan mo naman ako balak dalhin?" Tanong ko kay Christian dahil pagkatapos niya akong kaladkarin ay bigla nalang siyang sumakay sa kotse ko, take note inigaw niya sakin ang susi ko.. Kapal ng mukha kala mo kanya! Pero teka? Baket nga ba walang kotse tong kupal na toh at tig-asa sakin?

Kasalukuyan akong nakahalukipkip dito sa passenger sit, gagawin ko siyang driver, baket? Kasalanan niya atsaka ganun din naman ginagawa niya sakin di lang ako nagrereklamo dahil mas maganda yun atsaka ayaw ko siyang katabi..

"Ayaw din naman kitang katabi eh! Ganyan ka ba talaga? Imbis na sa isip mo lang sinasabi any mga ganyang bagaynilalakasan mo para mang-asar? Well it's working! Keep up the good work.." Okay? Masyadong iritable?  Ganun niya ba kamahal yung mga collection na yun? Sa bagay ganun din naman ako eh. Pag pinaghirapan ko ang isang bagay, no one can get that from me. Kahit ano o kahit SINO..

"Tss, saan mo ba kase talaga ako dadalhin?"

"Sa impyerno!"

"Oh sa lugar na yun? Pwedeng sa iba nalang? madalas ako dun eh.  Di na ako tatanggapin ni Kamatayan.."

"Alam mo, minsan di ko alam kung nagbibiro ka o ano eh.." Nakangiwi nitong pahayag..

Christian's POV.
Napangiwi ako sa pagsagot sa kanya, ikaw ba naman sabihan ng ganun di ka kikilabutan? She can really bring me fear for some simple things like answering my nonsensical talks..

"Well jokes are half meant truth.." Bulong nito na di nakaligtas sa pandinig ko. Napatingin ako sa kanya gamit ang rear view mirror, nakasandal siya sa car window habang nakangisi. It gives me goose bumps.. Isa lang masasabi ko this girl, aren't just a simple girl, I'm sure of that. Binilasan ko nalang ang pagpapatakbo ng kotse dahil ngayon lang pumasok sakin na mali pala tong ginagawa ko, I don't want to drive a car but I don't want to be also irritated how Chen will tease me after she'll know why I don't have a car..

Nanginginig na ang mga kamay ko at nanglalamig narin.. I'm also sweating to death.. I'm nervous, fuck it!! I shouldn't do this kung di lang talaga ako nagmadali dahil sa tono ni Mom kanina, hindi ako ang nandito..

"Hey!! Easy, why are you trembling? Atsaka baket ka namamawis? Fully aircondition naman tong kotse ko.."

"No-nothing!"

"Nothing my ass, ihinto mo na toh.."

"No, hanggat hindi pa tayo nakakarating!"

"Hindi pa tayo nakakarating sa pupuntahan natin patay na tayo, kaya ihinto mo na tong sasakyan.."

Ms. Chen At Your Service. (Agent Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon