Chapter 4.2:The Guy I Choose To Dream
In life what you really want will never come easy..
"Alam mo nakakainis ka na talaga Jayciel..wag mo nga kasing siyang iyakan..Huwag mo na siyang pangarapin,dahil sa lahat ng PANGARAP isa siyang CHOICE na MALI mong PINILI.!"inis na sabi sa akin ni Maureen ,habang ako iyak pa din ng iyak.
"Hindi pa ba sapat sayo na malaman mong TRIP ka lang niya?Oo napasaya ka niya at napakilig ng time na magkachat kayo,pero tama na.."sabi ni Rosielyn na medyo mataas nadin ang boses ako naman tahimik lang na tinatanggap yung mga sinasabi nila,even it's hurt me so damn.
"Tama Jayciel..Sorry to say that,pero ganyan ka na ba talaga naging tanga?para sayangin mo yung luha mo sa taong di ka naman kilala at di ka kailan binigyan ng halaga..yung bawat oras na inilaan mo sa kanya,yung bawat concerned mo..Pagkakaalam ko dapat naibukas mo na yang isipan mo sa katotohanan.."mas lalo lang akong naiyak,parang hindi nauubos yung mga luha ko..
"Akala ko maihahandle mo kung ano ba dapat yung IPINAGLALABAN..at HINDI DAPAT IPAGLABAN,pero ano nangyari sayo Jayciel?Yung Jayciel na umiikot lang ata sa kaseryosohan sa pag-aaral?Sineryoso mo na naman yung mga bagay na di naman dapat sineseryoso.!"tuloy tuloy na sabi ni Camille.At napatakip na ako ng kamay sa mukha ko habang umiiyak.At yinakap naman nila akong tatlo.
Sa totoo lang hiyang-hiya na ako sa kanila,never naman kasi nilang nakita ako ng ganito in that side..Tanging si Lorraine palang yung nakakasaksi sa fragile side ko.
"Bakit di mo ma-sink sa utak mo na hearthrob siya..?Diba sinabi mo nga that a hearthrob will always be a hearthrob..na parang lang din sila sa mga ka-level nila.Una sa lahat pinagtripan ka lang niya at ng barkada niya..And sorry to said that for that bul*sh*t Renzo.Tinake for granted ka lang nila,sinakyan lang niya yung feelings mo.Oo alam kong sinabihan ka niya na ikaw ang kailangan niya,pero ano..at end ang kailangan pa din niya ay yung taong laman ng puso niya at di ikaw yun Jayciel."sabi ni Rosielyn,ito na ata ang pinakatumagos sa akin sa lahat ng sinabi nila.
"'Pag nagmahal ka kahit *sniff* gaano k-ka pa kagenius,darating ka sa point na sobra kang magiging TANGA.Alam ko yung pagsakay niya lang sa feelings ko..*sniff*,pero yung puso ko kasi ini-idolo siya..kahit na nasasaktan ako patuloy padin akong nahuhulog sa pagiging cute,astig na galaw niya,yung mga mata at ngiti niya."sabi ko naman habang *iyak mode*
"Alam mo di mo dapat ini-idolo yung taong di naman kaido-idolo.Sabi nga wag mong gawing mundo ang dapat tao lang..wag mong habulin ang taong di naman talaga para sayo,dahil di naman siya grades."sabi ni Maureen,at medyo napangiti ako dun,but my tears fell down again.
"At Jayciel alam mo kung ano yung katotohanan..na yung Calvin Dreile na yon ay isang Mr.Hearthrob.. :/.Oo astig siya,gwapo,cute,basta malakas ang dating niya sa mga babae,kita mo naman na famous diba.,kaya alam kong masakit man pero hindi talaga madaling pumasok ng tuluyan sa mundo niya lalo na at di ka naman niya kilala."sabi naman ni Rosielyn,while tapping my shoulder.
"And nagsimula lang naman ito sa pagkalove at first sight mo sa kanya diba.And the reason is dahil kamukha or ka-aaset siya ng korean idol mo na si Lee Min Ho..Pero kung ako sayo..I will choose to dream my korean idol,instead dreaming a Mr.Hearthrob like Calvin Dreile,kasi baka lasag-lasag na yung puso mo..e kahit isulat yung pangalan niya sa papel at ibigay sayo di niya magawa."sabi naman ni Camille,na todong sinang-ayunan pa ng dalawa.
Ano ang pagkakilala ko sa kanya?,mabait,cool,a serious eyes and expression,a cute red lips he had.Sa kanya ko nabuo ang salitang CUTESTIG..for Cute/Astig.But Calvin Dreile Mendoza for me is a short response guy,especially when it comes to chat.
Ano ba talaga siya para sa akin?
Calvin is the first guy that make me feel the weird feeling when you unexpectedly fall in love with someone,in an unexpected time and place.Siya lang naman ang kauna-unahang CRUSH ko that turn into LOVE. Siya yung INSPIRATION that turn into DREAMING..I LIKE him first by being look a like of my korean idol,but I LOVE him by being who he really is.Siya din yung kauna-unahang nag-transform sa akin ng KILIG into HURT and PAIN.And the first guy ...who make my HAPPINESS end up into SADNESS and TEARS..
YES,THAT'S CALVIN DREILE MENDOZA..ANG MR.HEARTHROB NG C SECTION,MY SEMI LEE MIN HO,MY DREAM..THE ONE THAT I LOVE EVEN HE DON'T KNOW ME IN PERSONAL AND THE GUY I CHOOSE TO DREAM..
(A/N):Ending on the next chapter..
Thanks for those who'll appreciate it .
BINABASA MO ANG
Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)
Teen Fiction"Never force something or someone just let it be,if it's meant to be it will be"all of a sudden iyan ang kataga na itinatak ko sa puso't isipan ko,pero di ko akalaing maglalaho simula ng makilala ko siya,when I start to dream a Mr.Hearthrob like him...