Chapter 44:Letting You Go

440 3 0
                                    

(A/N):If you have the song of Letting you go by JBK,please play it for better reading..


------


11:32 pm..hanggang ngayon nandito padin kami sa taas ng puno,andito padin ako habang pilit nilalabas lahat ng sakit gamit ang mga luha ko,why staring at night sky.

"Sa buong buhay ko,sa lahat ng taong nagustuhan ko sa kanya lang ako "nagtake ng risk",kaya't dun palang alam kong iba talaga siya para sa akin.Sa kanya ko lang piniling ipagpatuloy na maging masaya *snifff* at u-umasa kahit a-alam kong nakisakay lang naman siya sa feeling ko,at *sniff* kahit alam ko na at the end of the day..ako lang yung sobrang masasaktan at mag-isang luhaan."


"Pagod na akong humingi ng time..sabagay wala naman kasi talaga akong karapatan para gawin yun.S-Sinabi *sniff* ko naman na yung feelings ko sa kanya,pero wala na akong karapatan kung ano ang magiging reaction niya.Talagang minahal ko siya,at naging masaya din ako dahil sa kanya at pinahalagahan ko talaga yung bawat time na binigay niya,kahit sobrang bilis lang nun.Nagpaka-tanga na ako,umasa sa isang taong una palang imposible ng maabot ko.."


Patuloy lang din silang nakikinig sa akin,habang ako nasa shooting padin ng kadramahan.. T_T


"At ..*sniff* oo alam ko kung sino siya,yung lalaking pinangarap ko.Sobrang layo ng standards niya sa akin.Kasi ito lang naman ako..*sniff* sobrang low class,takot sa make-up,hindi ako famous..di ako pansinin..tsaka di ako medyo chubby kagaya niya.At ako yung tipo ng tao na di kayang sakyan yung mga bagay na pampa-fall lang pala.In other words ako lang yung Jayciel na hanggang tingin nalang sa kanya,and I'm the one who's not destined for him,that maybe he's not really the one that meant to me."


For the last,I look up on the blue sparkling star,the Calvin Star for me..huminga ako ng malalim at pumatak na naman ang mga luha ko,but now I managed to smile even it's a weak one.


Pupunasan sana ni Rosielyn yung mga luhang pumatak sa mga mata ko,but I manage to do that, dahan-dahan kong inalis ang tingin ko mula dun sa star,pagkatapos ay tumingin ako sa kanila..


"Siguro sapat na'to para palayain ko nadin yung sarili ko,lalong-lalo na yung puso ko sa lahat ng sakit ng dahil lang sa nagmahal at nangarap ako ng isang tulad niyang hearthrob..Because it's what they called,RIGHT LOVE,WRONG TIMING."


"You're right Jayciel..we believe that one day,someone will love you the way you deserve to beloved,and you don't need to fight for it,kung saan aabot ka sa puntong masasaktan ka ng sobra,na magiging tanga ka at luluha."nakangiting sabi ni Camille at I smile back to them.


"Salamat kasi nandiyan kayo para sa mga kadramahan ko,Tsaka sabi nga nila isa lang yung di natin karapatan kapag dating sa love,at yun yung mamilit ng puso na di naman talaga ikaw ang nilalaman."sabi ko and I flashed a weak  smile.


"Maybe di ko pa talaga siya malilimutan sa ngayon,at may mga time pa din na masasaktan ako,pero naniniwala ako that as time goes by malilimutan ko din siya,na darating yung time na kahit makita ko pa siya anytime sa school wala na akong sakit at lungkot na mararamdaman."


You'll never get what you truly deserve if you remain attached to what you're supposed to let go..


Minsan sa buhay natin may darating talaga isang tao na aakalain natin na siya na talaga..At minsan dahil din sa akala na iyon gumagawa tayo ng mga bagay na siya din naman makakasakit mismo sa sarili mo..sa puso natin.


Kaya nga may mga choices tayo.TO FORGET?OR TO WAIT?..TO FIGHT OR TO LOSE THE GAME OF LOVE?TO BE HAPPY OR TO FEEL THE PAIN.?Pero dapat hindi tayo malito,kailangan mo lang tanggapin kung ano ba talaga yung mga bagay na hanggang duon nalang talaga.Kailangan mong tanggapin na di na pwedeng maging iyo yung taong gusto mo,dahil nakalaan na sila sa iba.


It's hard to let go..pero kung iisipin mo mas mahirap i-hold yung isang pangarap na alam mong kahit kailan di mo maabot.Atleast kapag nag-let go ka ,mapapalaya mo yung sarili mo..mahahanap mo ang taong para sa iyo.Yung taong deserve mo..


That's why this time, I really let go of my dream..I quit on DREAMING MR.HEARTHROB..






(A/N):EPILOGUE on the next chapter.

Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon