⏳ Seven ⌛

4.1K 51 0
                                    


Elly open her eyes.

Saka nag flashback sakanyang alaala ang lahat ng nangyari kagabi. She made love with Edward.

Natutop niya ang kanyang bibig at inilibot ang paningin sa buong paligid. Siya nalang mag isang nandito sa Tree house. Nasaan kaya si Edward?!

Tama ba namang iwan siya dito?!

Madali siyang nagbihis at inayos ang sarili saka bumaba ng Tree house.

Doon niya nakita ang binata na nakaupo sa isang malaking bato habang nakatanaw sa masukal na gubat.

She walk towards him.

" Edward... "

Lumingon ito sakanya.

" Yeah? Good morning. "

" Ahmmmm.. about last night--- "

" Yes! Last night was a pleasure to me... And thank you, Elly.. "

" Hmmm... Edward, natatakot ako ey. "

" Natatakot saan? Natatakot ka na mabuntis?.. "

He embrace her so tight.

" Nandito lang ako, Elly.. I will take care of you at handa akong panagutan ka... You don't need to worry.. "

Sinabi ito ni Edward na maluwag sa kanyang kalooban. Coz he really mean it.




******



Masayang masaya si Lola Caridad nang malamang mag nobyo na sila ng apo nito.

Nang umuwi sa si Elly sa kanyang Apartment ay nadatnan niya sa labas si Jade.

" Elly, saan ka galing ? Ilang araw kang nawala. Lagi kitang tinatawagan ngunit di kita makontak. Di ka naman nagpaalam sa akin kung saan ka nagpunta. You know what, I'm so worried about you, para na akong mababaliw sa kakaisip sayo. "

Mahabang lintana nito at bakas sa mukha ang matinding pag aalala.

" I'm sorry Jade, kung hindi ko nasabi sayo. Biglaan kasi ang pag Alis ko ey, kaya hindi na ako nakapag paalam sayo.. Nagpunta ako sa Benguet.. As what you see, I'm fine. Hindi naman ako inatake ng sakit ko dun. wag kanang mag alala, ayos lang ako. "

Aniya at binuksan na ang pinto at pumasok, sumunod naman ito sakanya sa loob.

She sat at the chair habang hinuhubad ang sapatos na suot.

" Sino naman naging kasama mo dun ? "

" Boyfriend ko. "

" What?! Hahaha!! Are you kidding me?! "

" Augh! Fine, ganito kasi yun. Nakipag deal ako Kay Edward na maging nobyo ko siya until my last breath... At walang feelings na involved dito.. That's it! "

" Bakit siya pa napili mo? "

" Hindi ko alam. "

" Hindi mo alam? "

". Yeah, "

Tumungo siya sa reef at kumuha ng tubig na maiinom.

" You don't know him. "

" I know him, Jade. "

" For how many days, months ?! "

" Hindi sukatan ang panahon para makilala mo ang isang Tao, it depends, you know! "

Till my last breath Got awayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon