One year ago...
Kyler's POV
It's been a year...
At di pa ko nakakamove-on...
Andito ako sa lola ko nakatira ngayon sa probinsya but lilipat din ako sa Maynila at mamaya na ang biyahe ko.
At titira naman sa upahan ng nakakatanda kong kapatid na nagtatrabaho na.
Dalawa lang kami magkapatid ee tas hindi pa close.
Dun ako magaaral ng fourth year high school.Transferee , new people...
Ughh makikisama na naman ako sa mga tao. Nakakasawa na."Apo saan ka pupunta?" sabi sakin ni lola
"Dyan lng la."tugon ko naman at umalis na.
Naglalakad lakad lang ako at nagiisip ng kung anu-ano...kaso baka maisip ko na naman yun..masyadong masakit.
Bumalik naman ako agad sa bahay para magayos na ng gamit...
Magpapaalam na ako kay lola dahil sakto na andito na ang kotse ni kuya.
"Ingat kayo mga apo , mahal ko kayong dalawa." sabi ni lola at nakatingin na lng ako sa bintana ng kotse ng inandar na ni kuya ang sasakyan.
"Masyado kang nagiisip Kyler."
Hindi ako umimik..
"Malalagpasan din ntin toh."
Hindi ulit ako umimik..
Natulog na lng ako.
~~
Malapit na daw kami.
At yun andito na nga.Pumunta na agad akong kwarto ng walang sinasabi at nagkulong na dun, nagayos narin ng gamit para bukas makakapagenroll na ako sa papasukan ko.
Pagkatpos kong magayos,
Napahiga na ako.
Ang sarap talaga mahiga ng walang iniisip. At hanggang sa nakatulog na ako ng tuluyan."Kyler gising naa...mageenroll ka na ngayonnn...!" sigaw ni kuya skin.
"Ughh, pwede bang ipaurong ung schedule ng enrollan?" sabi ko habang nakapikit pa.
Binato ako ng unan.
Napaupo tuloy ako.
"Edi wag kana mag aral kung ayaw mo magenroll."
"O sige" sabay bagsak ko ulit sa kama ko.
Binato ulit ako.
"Eto na, happy?" napatayo na lng ako at nag ayos na ng papilit. Kala ko di na tlga ako papaaralin ni kuya ee...sayang.
Napatingin ako sa salamin,
Ang O.A naman, mag iischool uniform talaga even if enrollan lng? Wala pa nmn akong uniform kaya buti nlng, kasi ayoko pa mag uniform.Nagcommute nalng ako ,
Ayoko magpahatid sa kapatid ko.Hindi naman kalayuan kaya hindi naman ako nainip. Andami pring tao kahit last day of enrollment na, lahat nakauniform. Pwera lng sa mga transferee like me.
Pumasok na ako at nag fill-up na ng mga kailangan. Nakakatamad naman magsulat dito.
Pero haysh natapos din.
Ipapasa ko na sana ng may nabunggo ako, napaso lng nmn ako at nabasa lng ang papel ko na pinaghirapan kong sulatan dahil lng sa bitbit nyang kape."Ugh, ingat din kasi." sabi ko sa babae. Maglalakad na nga lng , haba kasi ng bangs. Wala atang makita.
"Psh, tingin tingin din kasi..uso yun promise." sabay ayos nya sa nahulog nyang kape.
Wow.just wow.
Di ko sya tinulungan , para saan pinatagal nya pa ako kc ipapaulit tong sulatin sakin for sure.aish., nagpatuloy lng ako para maulit at mapasa na toh and makatulog na ako sa bahay.
Mukhang mga ewan naman estudyante dito. Wala feeling ko lng lalo na yung babaeng yun, creepy...
Soo ano kayang mangyayari sakin sa loob ng school na toh for this year... As usual baka boring. Lagi naman, nakakasawa na nga diba.
Nakapunta ako ng bahay ng wala pa si Kuya. Kumain na ko at natulog.
Life....
Magpapatuloy kapba?
Why so boring?
Aisha's POV
Shucks. Napabili ulit tuloy ako ng wala sa oras. Natapon kasi nung lalaking ewan yung kape ko.
Kakaenroll ko nga lng at mainit na rin ang dugo ko dahil dun sa nabunggo ko. Panira.
Ayoko ng makisama sa mundo.
Nakakasawa. Lolokohin lang nman ako ng mga tao. Psh.Nagiisa nnmn ako at kakatapos lng magenroll. Hindi ko namiss yung school na toh , full of fake people. Kaso no choice , dito nako magtatapos.
Sasaktan na na man ako ng mga tao sa paligid ko pero ang tanga ko naman kung magpapanakit pa ulit ako diba.
Pumasok na ako sa bahay.
Wala parents ko, sanay na ako.
Tahimik, sanay na ako."Ma'am ano pong gusto nyung kainin?" sabi ng katulong nmin sakin.
"Nothing. Umalis klng okay na." sabi ko naman.
Sino ba nmng kakain ng kakakain plang? Di nagiisip...
Nga pala , para malinaw..
I'm Aisha Faraal 2.O
Dating jolly na ngayon hate na ang mundo.People Change.
Alam ko parang ang babaw ,
dahil lng sa dati kong mga kaibigan naging ganito ako pero ganun tlga, ganun man kababaw , kung masakit..masakit.
Dati wala yung existence ko pero di nagtagal naging sikat rin ako kaso sa pamamagitan nga lng ng pagloko nilang tatlo.
Tas yung lalapitan ka kasi may kailangan sila.Tao ba sila? Yung inis ko , andito parin...hindi mawala wala. Naiinis nrin tuloy ako sa sarili ko.
Kringgggg Kringgggg Kringgggg
Ang ingay ng telepono dito sa kwarto ko kaya sinagot ko kaagad.
"Hello?anak?" sabi ng kabilang linya.
"What's your problem?" sabi ko naman kay mom.
"Have manners anak, nagpadala na kmi ng dad mo at di kmi makakauwi kasi maraming ginagawa okay?"
psh. sinasabi pa lagi naman."K." sobrang tipid kong sagot at binaba na.
Naaalala rin pala nila ako?
Anong nakain ng mga iyon?I don't care. Btw , nagpadala pala cla kasi pasukan na bukas.
Hey ako ang pinakatinatamad sa estudyanteng papasok tomorrow.Gusto ko lng bumagal ang oras dahil ayoko pa makisalamuha sa mga tao na di mo alam kung tao ba talaga.
Makatulog na nga.
BINABASA MO ANG
Cold-hearted Duo
Teen FictionThe Duo. Coldhearted nga lng. Pero baka naman may magbago sa buhay nila kapag nagmeet silang dalawa. And is there mystery behind bakit sila naging cold..? Please Read! Share ko lng mga pinagiisip ko HAHAH. Vote if u want my story..Thanks,kamsaa!❤ [...