BEING APART

138 2 0
                                    


JI EUN'S POV

"Do you really have to go?:(" - I asked him

"Yeoboya, it's my dream, that's why I really wanted to go. I hope you would understand:(" - Jihoon

"Of course I understand, you pabo!-.- It's just that, I'm going to miss you really bad:'("

"I will miss you too nae yeobo:'(" - and he hugged me.

"Just please, always take care of yourself, and don't look at any other girls!-.-"

"Of course I wouldn't, you'll always have my eyes, my mind and also my heart, so you shouldn't have to worry. And you should also take care of yourself because I won't be around for a little while." - Jihoon

I hugged him tight.

"Bye yeoboya, saranghaeyo." - He kissed my forehead and left.

We'll be apart for 5 months, because he went to Produce 101 to pursue his dreams. He always wanted to be an artist and he dream it so badly. I'm happy for him because he had the chance to achieve his dream.

Jihoon and I were high school classmate, we've been friends for 3 years and been together as a couple for 1 year. Our parents knew about us and they don't have any problem about that.

Jihoon is my first boyfriend and the best boyfriend ever.

(FLASHBACK)

March ,20** - Malungkot ako nung pumasok ako sa school, kasi may lagnat daw si Jihoon kaya hindi siya makakapasok. He texted me kagabi, may sasabihin daw siyang importante sakin, nag assume ako na sasabihin niyang may gusto siya sakin( hahaha sorry naman, masyado kasi akong conceited, paano ba naman kasi gusto ko siya kaya umaasa rin ako na sana gusto niya ako, pero syempre hindi niya alam na may gusto ako sa kanya, baka kasi pag aminin ko masira lang ang pagkakaibigan namin ) Pagkarating ko sa room, umupo ako agad at ibinaon ang mukha ko sa desk. Maya-maya naampulingatan ako sa ingay ng mga kaklase ko ,kaya inangat ko yung ulo ko para makita kung ano bang pinagkakaguluhan nila. Nagulat ako nang makita ko yung mga kaklase kong may hawak-hawak na mga letter na W I L L Y O U B E M Y G I R L? tapos may dalawang lalakeng lumapit sakin at nag bigay ng roses, clueless parin ako kung sino ang may pakana nito. Maya-maya biglang naghiyawan yung mga kaklase ko, bigla namang pumasok si Jihoon na may dala dalang bouquet ng cherry blossom, lumapit siya sakin at ibinigay yung bouquet, bigla akong natawa.

"Kasi nga diba, favorite flower mo yan:)" - Jihoon "Ji Eun-ssi, please be my girl." - sabi niya, pero hindi lang ako umimik, nag si-sink in palang sakin yung lahat ng nangyayari ngayon. " I know magkaibigan tayo, natatakot nga akong umamin sayo kasi baka masira yung pagkakaibigan natin, but I'm more afraid not to, kasi baka pagsisihan ko kung hindi ko 'to sabihin sayo, Ji Eun-ssi-------"

"I've always wanted to be your girl, Jihoon-ssi :)" - pinutol ko yung sasabihin niya:D Naghiyawan naman yung mga kaklase namin:D At niyakap ako ni Jihoon.

(END OF FLASHBACK)

Magmula nung naging kami, wala nang nakapaghihiwalay samin, dahil lagi kaming magkasama, hindi kasi namin kayang mawalay sa isa't isa kahit isang araw lang. This would be the first time na magkakahiwalay kami nang matagal.

Jihoon is the sweetest thing that happened to me, he's the most loving, caring, understanding and honest boyfriend I've ever had ( hahaha kasi nga siya palang naging boyfriend ko ) Araw-araw niya akong nililigawan, araw-araw niyang sinasabing mahal niya ako, araw-araw niyang pinaparamdam sakin na special ako at mahalaga ako sa buhay niya.

"Pinayagan mo parin pala siya." - Hyu Lin

"Kahit man gusto ko siyang pigilan, hindi ko magawa, kasi pangarap niya yun eh. Ayoko namang maging hadlang sa pag abot ng pangarap niya, mahal ko siya kaya dapat supurtahan ko siya."

"Kaya mo bang hindi kayo magkita o magkausap ng limang buwan?" - Hyu Lin

"Hindi. But the sake of his dream, kakayanin ko."

"Naisip mo ba ang mangyayari sa inyo kung isa siya sa mga mag de-debut? Mas lalo siyang malalayo sayo pag nagkataon." - Hyu Lin

Alam ko yun, pero kilala ko si Jihoon, alam kong mahal niya ako at alam kong lahat gagawin niya para magkaroon lang siya ng time para saming dalawa.

JIHOON'S POV

It's already been 1 week since I started to be a trainee of Produce 101, I miss Ji Eun so muchT.T sobrang strict kasi dito, hindi pwedeng gumamit ng phone at mag internet, hindi ko tuloy makausap si Ji Eun, pati narin si Eomma.

Habang inaayos ko yung mga dala kong gamit, biglang lumapit sina Samuel at Guanlin.

"Hyung? Sino 'to?" - tanong ni Samuel, nakita niya kasi yung picture ni Ji Eun

"Si Ji Eun yan:)"

"Kapatid mo?" - Guanlin

"Ani, nae yeojachingu:)"

Nagulat silang dalawa.

"Jinjja?O.O May girlfriend kana pala. Ganu na kayo katagal?:)" - Samuel

"1year na kami:)"

"Waah, I'm envious." - Guanlin "Pero hyung? Diba bawal ang may girlfriend dito?" - dagdag niya

"Oo, kaya dapat secret lang natin to okay?:)" - sabi ko sa kanila.

Habang tumatagal mas lalo kong namimiss si Ji Eun, gusto ko nang umalis dito dahil hindi ko na kaya. Pero lagi akong pinapadalhan ng sulat ni Ji Eun, lagi siyang naghihintay sa labas ng studio kasama ang mga fans ng produce 101. Lagi rin siyang nanunuod sa studio tuwing nagpeperform kami. Kahit papano nababawasan ang lungkot ko at mas nagkakaroon ako nang lakas para ipagpatuloy ang pag abot ng

pangarap ko.

Mga sulat ni yeobo:

"Annyeong hasaeyo yeoboya! Jaljineseoyo? I hope okay ka lang dyan, wag mong papabayaan ang sarili mo, wag mong kakalimutan na nandito lang ako palagi para sayo. Alam mo bang lagi akong nanunuod sayo, ang galing galing mo yeobo, it makes me love you even more. Lagi kong pinagdarasal na sana makamit mo yung pangarap mo. Saranghamnida Jihoon-ssi<3"

"Yeoboya!!! Bogoshiposo T.T Miss mo rin ba ako? Don't miss me too much okay? Just focus on achieving your dreams, i'll always be right by your side. Always take care of yourself okay? Saranghaeyo:)"

"Annyeong yeoboya:) Jaljineseo? Naega, gwaenchanaso. Saranghaeyo nae yeoboya<3"

"Yeoboya! Chukhahamnida for being at the top 5 times straight, I'm so proud of you. Saranghaeyo:*"

During the performance, I saw my girlfriend with the audience, makita ko lang siya mas lumalakas ang loob ko:)

"Hyung!" - Guanlin

"Nakita namin yung girlfriend mo kanina:D" - Samuel

"Ang ganda pala talaga niya:)" - Guanlin

"Such a supportive girlfriend:)" - Samuel

"Kaya nga ang swerte swerte ko dahil siya ang girlfriend ko:)"

AUTHOR'S NOTE

I wrote this story because I love Jihoon and how I wish I'm his girlfriend😁😁😁

I hope you'll like this story😍😍😍





My Celebrity BoyfriendWhere stories live. Discover now