*Cringggggggggggg*(alarm clock po yan)
Nagising ako dahil sa ingay ng alarm clock ko ....bumangon na ako at nag handa para sa pagpasok...
" nay nasan po si mommy?" Tanong ko kay nanay , nandito ako ngayon sa kusina nag aalmusal ...
" aah maagap umalis eh " nanay...tumango nalang ako at binilisan na ang pag kain...
Pagkatapos ko kumain ay sumakay na ako sa kotse at nag pahatid na kay kuya jerry...
To Eliza:
Bes dito na ako sa school... Hindi na kita maantay ... kasi may kukunin ako sa library...
Txt ko kay eliza at pumasok na sa gate ...
Pag pasok ko sa gate may biglang lumapit sa akin na babae ...
" ate pinpatawag po kayo sa office of the principal" sabi nito ...mukhang grade 7 palang sya kasi ate tawg nya sa akin...
" bakit daw?" Tanong ko rito
"Hindi ko po alam eh cge po ate" sabi niti at umalis na ...
" anong meron?" Sabi ko sa sarili ko..
Naglakad na ako sa hallway at ng makatapat na ako sa pinto ng office of the principal ay bigla akong kinabahan...bakit ba ako kinakabahan?wala naman akong ginawang masama...
Hinawakan ko na ang door knob at dahan dahan kong binuksan ang pinto ...nagulat ako ng biglang may bumuhos sa akin na isang timba na tubig mula sa taas ...
" WHAT THE!!!" Irita kong sabi...
" hahahahahahhahahahahahahahaha" -mas lalo akong nainis sa narinig ko mula sa loob...ngayon kulang napansin na hindi lang pala sila apat na mag kakatropa kondi pito ata! Oo nga pito sila dito! Tapos nag tawanan pa sila ng nag tawanan
" hahaha grabe ang epic ng mukha nya dito sa picture hahaha" -kristof , na may hawak ng camera ...what the!
" hahaha nakakatuwa sya"- yung Dylan
Tsk... The Bad Boys!
" ughhh mga bwesit kayo!! Lalong lalo kana ALAS!! " sabi ko at bago ako umalis ay pinulot ko yung timba at binato ito sa kanila ...gulat na gulat na man ang mga kumag ...haha at inirapan ko sila saka ako umalis ...narinig ko pa ang mga sinasabi nila...
" what did she say? Hahaha" -Ace
" wow pare palaban! I like that girl! Hahaha " -kurt
" hahahaha nakakatawa talaga" -dylan
Demiretso ako sa locker room at nag palit ng damit mabuti nalang at may extra akong damit lagi sa locker ko...
Siguro ngayon na ang simula ng sinasabi nilang katakot-takot na pam bubully , anu yung gusto nila ako palayasin? Pwes hindi ako papayag! Hindi ako papabuwag!Arggghhh nakakainis sila!-bulong ko sa sarili ko...
Lumabas na ako sa locker room at pumunta na sa room...
Lumapit naman sa akin si Eliza ...
" Bess are you alright?" Tanong nito...
" ha? Ayos lang naman ako" sabi ko..
" alam ko na ang ginawa sayo ng the badboys ok ka lang ba? " sabi niti natawa naman ako ...
" don't worry Eliza I'm born ready , hindi nila ako masasaktan" sabi ko at naupo na sa chair ko ...natawa naman si Eliza sa sinabi ko ...naupo narin ito sa tabi ko at hindi na nag tanong pa ...
Pumasok na rin ang adviser namin at nag discuss na
....Lunch time na kaya nandito kami ngayon nila Eliza kasama uli sila Jane...
Nagtatawanan kami habang kumakain ...ng biglang makarinig kami ng tilian sa mga studyante kaya naptingin kami sa pintuan ng canteen ...nakita ko na naman pag mumukha nito!
Hindi ko na ito pinansin at kumain nalng ....
" Dwayne may practice tayo sa sabado ha? Pumunta ka" sabi ni Ema
" aahh syempre naman" sabi ko sabay subo ng pagkain ko...
Napabaling ang atensyon ko ng dumaan sa harapan namin ang the bad boys ...bigla namang may nangkalambag ng lamesa namin , napatingin ako kay Ace ng masama ngumisi naman ito..bwesit toh natapon tuloy yung mga ulam namin na kalagay sa platito ...ngumisi ito at nauna ng mag lakad yung mha nasa likod naman nya tawa ng tawa...
" bwesit kang bakulaw ka" bulong ko pero yung tipong maririnig nya kasi hindi pa naman sya masyadong nakaklayo...
" may sinasabi ka?" Tanong nito sa akin..
" wala sabi ko binge ka" sabi ko...mukhang di nya narinig yong last na sinabi ko kaya nag lakad na ito pa punta sa counter , napailing nalang ako dahil kanina ang haba ng pila pero nung pagdating nila sa counter ng si tabihan nman yung mga nakapila , tss kawawa pa api masyado sa bakulaw na ito
Natapos na kaming mag lunch kaya nag balikan na kami sa room namin...
May bigla akong naalala ..." ay eliza punta lang ako ng locker room ha kunin ko lang yung note book ko" pag papaalam ko kay eliza tumango naman ito kaya lumabas na ako...matagal pa naman bago mag time...
Nadaanan ko ang room ng Section A-1
Nakita ko ang the bad boys na nkatingin sa akin , kaya napaiwas ako ng tingin at dali daling nag lakad para makalayo dun sa section na yun...
Narinig ko pa ang mga tawanan nila at mga sinsabi nila pero di ko nalang ito pinansin...
Ng makarating ako sa locker room ay hinanap ko ang pakay ko dahil malapit na mag time, ng marinig ko ang bell ay dali dali kong lumabas sa locker room, terror kasi ang teacher namin sa English kaya bawal ma late sa kanya kahit isang minuto lang papalabasin kana nya ....tumakbo na ako dahil malalate na ako...nakasalubong ko pa nga ang grupo ng the bad boys pero hindi ko na sila pinansin...
Ng makarating ako sa room sakto at pag pasok ko naroon na si ma'am kaya hindi ako late ...
Kurt POV
Nag lalakad kami ngayon sa hallway ng makasalubong namin yung pinagttripan nila Ace na taga section A-2 yung transferee ,hindi ko mapigilang mapatitig sa kanya, i admit na maganda ang babaeng iyon , saka nakakabelieve sya , alam nyu bang sya palang ang nakakagawa kay Ace ng ganun yung nangyari kanina sa principal office , at saka ang pag sigaw nito sa amin, dito kasi sa school na ito ay kinatatakotan kami ng mga lalaki at mapa babae pero marami parin ang humahanga sa amin dahil hindi namin maitatangi na sikat at may itsura kami....dahil narin sa band na binuo namin ay mas lalong naging sikat kami, sa totoo lang apat lang kami sa band si dylan(drummer) ako and Kristof (guitarist) at si Ace (vocalist) at yung sila James , Ivan, at troy sila ang mga tropa namin ....
" hui pare lalim ng iniisip natin dyan ah" -ivan sabay akbay sa akin...
.tinangal ko naman iyon at nag lakad na ...nandito kasi kami ngayon sa secret place namin dito sa school" may pupuntahan lang ako" sabi ko at lumabas na ...
Pumunta ako ng locker room dahil kukunin ko ang libro na binabasa ko ...pero napalingon ako sa isang locker na nakabukas , sa girls locker room, lumapit ako doon , nanlaki ang mga mata ko ng pag bukas ko ay nakita ko ang pangalan at picture nung babaeng pinagttripanh nila Ace...siguro hindi nya naisara ito kanina kasi nag mamadali sya umalis
" Dwayne Ally Hernandez" basa ko sa pangalan nito...ang ganda ng pangalan nya kasing ganda nya ...napangiti naman ako sa mga naiisip ko ...
Hmmm may naiisip ako...kumuha ako ng ballpen at sticky note sa locker ko at nagsulat pagkatapos nun ay nag idinikit ko ito sa may loob ng pintuan ng locker nya , isinara ko ito at lumabas na sa locker room. ...
BINABASA MO ANG
I'm Inlove In A Bad Boy ( Panu Nangyri Yun?)
Dla nastolatkówI'm in love... I'm in love in a bad boy