CH. 8 ALLERGY

976 14 0
                                    


Samantha's POV

Buti nalang nakarating na kami ng Hotel. Sumasakit na paa ko kakalakad. Gabi kami umalis, gabi din kami nakarating. Kanina pa kami palakad-lakad. Parang walang direksyon itong unanong to.

"Miss, what room is reserved for us?" Tanong ni Miro sa receptionist. Napataas ang kilay ko. She is blonde and singkit. Japayuki sya pero hindi naman bagay sa kanya ang blonde. Hindi naman sya amerkanang hilaw para magpablonde.

"May I know your name Sir?" Sabi naman nung babae habang naka-bite lip ba habang si Miro nakangiting aso.

"Miro. Sapak o Tadjak? Ngayong ka pa ba talaga lalandi? Kanina pa ako napapagod." Reklamo ko sa kanya. Tumikhim sya. Ngumiti ulit sya sa babae.

"What room is for Miro and Samantha Kim's?" Tanong ni Miro sa babae. Napalaki ang mata nya.

"Y-you're married sir? I thought..." Di nya tinuloy ang sinabi nya. Tumaas ang kilay ko. Anong problema sa sinabi ni Miro?

"You thought what? Are you expecting him to take you for a date? Ha! Chungkwayla ka ha! Butchikik ka sa akin." I said sarcasticly. Tinignan lang ako ng masama nung babae. Mas lalong tumaas ang kilay ko.

"Don't give me that look, bitch." I said in gritted teeth. Hinawakan ako ni Miro pero tinabig ko iyon. Yung ayaw ko sa lahat ay binibitch ako lalo na't pagod at wala ako sa mood.

"Excuse me?" Napahawak sya sa dibdib nya. Bawat taong dumadaan ay napapatingin saamin.

"Is this your way of treating your client? Flirting and acting like a hoe? You even glared at me! We'll pull out our reservation. I'll go to talk to your manager. Let me face him!" Sigaw ko. Napapitlag ang babae. Hinawakan ulit ni Miro ang braso ko. Tinignan ko sya.

"Bitiwan mo nga ako!" Sigaw ko. Humigpit ang hawak nya sa braso ko.

"Stop making a scene." Bulong nya sa akin. Tinignan ko sya.

"I won't make a fucking scene if she's treating me well. And you asshole! Alam mo namang pagod ako, nakikipaglandian ka pa. Mahiya ka nga!" Sigaw ko sa kanya. Pinandilatan nya ako ng mata kaya pinanlakihan ko sya ng butas ng ilong. Tumingin sya sa babae.

"I'm sorry. Can you just give me our room number and key card?" Sabi nya sa babae. Tinitignan ko lang sya ng masama. Umiwas sya ng tingin sakin.

"R-room 72 sir. That is lo-located at 15th floor. Enjoy your night here, Sir." Sabi nya at inabot ang key card namin.

Umalis na kami dun at pumuntang elevator.

"What the fuck just happened, Samantha?" Sabi nya ng makapasok kami ng elevator.

"Ang lalandi nyo kasi. Nabubwisit ako." Inirapan ko siya.

"Are you jealous?" Napatingin ako sa kanya. A grinned formed on his face. Nagpoker face ako.

"What the fuck? Bakit ako magseselos? Di hamak na mas maganda naman ako doon." Sabi ko. His grin emphasied.

"Suntukin kaya kita para matanggal iyang ngipin mo?" Sabi ko. Nakangiti pa rin sya hanggang sa paglabas ng elevator.

Narating namin ang suite namin. I walked inside and literally, my jaw drop. Binitawan ko ang mga bags ko. Lumapit ako sa salamin at nakita doon ang beautiful scenery ng city lights. I was busy watching and adoring it ng maramdaman ko ang presensya nya.

"Anong oras na?" Tanong ko kay Miro. Hindi sya sumagot. Napapout nalang ako. Nagmental note. Next time, I'll buy my own wrist watch.

Sumandal sya sa glass at tumingin rin sa ibaba. Nang makontento ako sa view ay pumunta ako ng kama at humiga doon. Sumunod naman sya. Humiga dun sya sa kama.

I'm Just The Substitute WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon