Hear Me (One Shot)

214 11 1
                                    

"Hmm~ Hmmm~" nag huhum ako habang naka harap sa PC ko at naka'headset.

"BOOO!"

"Ay baliw ka!" Tumingin ako sakanya ng matalim.

"Oo tama ka baliw ako. Baliw na baliw kay Steffi. HAHAHA!" Umupo sya sa kama ko.

"Tss. Walang araw yata na hindi mo yan sinasabi eh. Ganon mo ba sya kamahal Blue?" Humarap naman ako sakanya.

"Hindi ko ma'explain eh. Pero ang alam ko mahal ko sya higit pa sa buhay ko. Lahat gagawin ko para sakanya." Ouch. Dapat pala di na ako nag tanong.

"Ang swerte nya talaga sayo. Subukan ka lang nyang saktan,kakalbuhin ko talaga yun."

"Asus! Alam ko namang mahal na mahal mo ako Chandria Cortez,pero imposibleng saktan ako ni Steffi no,nakikita mo naman yung ka'sweetan namin diba?" Confident nyang sabi

"Friendzone. Hays." Bulong ko..

"Ano yun Chan?"

"Wala. Sabi ko bagay na bagay kayo." Pa'irap kong sabi.

"Sus alam ko naman yun no! Kantahan mo nalang ako para naman may silbi ka." tumawa siya at humiga sa kama ko.

"Makinig kang mabuti sa kanta ko ah? Wag kang matulog sasapakin kita!"

"Ge lang."

"Drew looks at me, I fake a smile so he won't see
That I want and I'm needing everything that we should be
I'll bet she's beautiful, that girl he talks about,
And she's got everything that I have to live without."

"Sabi ko wag mokong tutulugan eh. Hays." Tumayo ako at nilagyan sya ng kumot, tinignan ko sya.. "Kelan mo kaya ako mapapansin bilang ako? Hindi yung bilang kaibigan lang."

Lumipas ang mga buwan at ang akala naming lahat na magandang relasyon ni Blue at Steffi ay biglang gugulo.

Blue Hernandez Calling..

"Hello Blue? Ba--" hindi nya ako pinatapos sa sasabihin ko.

"Chandria! P-pwede ka bang p-pumunta dito ngayon sa b-bar?" Halatang umiiyak sya.

"Bakit anong nangyare sayo B-blue?"

"Basta pumunta ka nalang ngayon. I need you..." tapos nag end na yung call.

Nagmadali akong pumunta dun sa bar at nakita ko sya sa counter tulala habang umiinom.

"Blue.." lumingon sya sakin at bigla akong niyakap habang umiiyak.

"Bestfriend,nag brake na kami ni Steffi *huk* Nakita ko sya,may kahalikan na lalake *huk* at hindi ko napigilan na saktan sya *huk* na-nasampal ko sya Vanice." humagulgol na sya, buti nalang maingay dito sa bar kaya di masyadong agaw eksena.

"Shhhh~ tama na bestfriend. Sa totoo lang hindi ko alam kung pano kita icocomfort eh. Sorry."

"Okay lang Chan,sapat na sakin yung nanjan ka para makinig. Salamat." Pinunasan nya na ang luha nya at pilit na ngumiti.

"Nga pala Blue,may sasabihin ako sayo at sana this time ako naman ang pakinggan mo."

"Huh? Osige ano ba yun?"

Hindi ko sya sinagot at tumungo agad sa Dj para sabihin na kakanta ako at pumayaga naman sya. Yung mga tao naka tingin lang sakin at yung iba nag bubulungan.

Hear Me (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon