Story of My Heart ( AshLloyd)
June 7,2012, exactly one month to go at birthday concert ko na. It was entitled “24/SG” and due to public demands nagging 2 nigths pa ang concert ko.., July 7 & 21, 2012. Infairness, 24 na pala ako next month. Andami na ring nangyari eversince nag start ang singing career ko na ito. It’s been 8 years and still I am blessed, people still love me… Mas lalo pa atang dumami ang popsters. Kahit saan kasi ako magpunta andun sila. Abot langit pasasalamat ko sa kanila and ofcourse to my parents, family. Maybe yung iba ma misinterpret nila ang ginagawang pagpoprotekta nina Mommy and Daddy sakin pero for me, they are my guide, they are my tutor in life. Sa lahat naman ng pinagsasabi nila sa akin ay para naman sa kapakanan ko.
24 yrs. Old na pala ako next month and still isip bata pa rin daw ako sabi ni Mommy, that’s why they are overprotecting me. Di pa daw ako marunong e determine kung anu ang dapat sa hindi . Ako kasi yung taong go lang ng go . hahhaa, I mean, di ko iniisip yung bad sides, di ako nag iisip ng kung anus a tao . Kung ano ang pinapakita nila sa akin edi yun, ayaw kong mag isip ng kung anu – ano. Kapag bat aka kasi the only thing that you want ay yung sumaya ka..umenjoy.. yun din naman ang gusto kong mangyari sa buhay ko. I want to enjoy my life and forget those problems and sadness.. I want to forget those things na alam kong nasaktan ako… napasama ako.. sabi nga ni ate Juday, andami ko pa daw na mararanasan na mga kasawian sa pag – ibig..haay , part daw yun ng life para lalo tayong tumibay.. tumapang …
I was about to turn off the lamp beside my bed ng bumukas ang pinto ng kwarto ko at pumasok si Mommy.
Sarah: oh mommy, may problema po ba?
Mommy D. : nothing anak, I just want to check if tulog kana pero mukhang gising na gising ka pa ah.
Sarah: ahh, matutulog na sana ako Mommy ng pumasok ka.,tapos napaisip din ako sa mga nangyari sa buhay ko this past 8 years.
Mommy Divine: iniisip? Like what anak?
Sarah: hmm, sa mga nanyari sa buhay ko ma. Sa mga ups and downs natin, especially me na minsang sinaktan kayo .. and I’m really sorry bout it ma, maybe next time I really need to control myself regarding sa usapang puso ma..hahha
Mommy Divine: Sarah, anak, bata ka pa.. marami ka pang makikilala at mararanasang mga ganong pangyayari sa buhay mo. Andito lang kami ng Daddy mo para ipaalala sayo ang mga bagay na di dapat at ditto lang kami para umagapay sayo, ok? I love you anak.. you better sleep na.. maaga ka pa bukas, goodnight anak.
(tumayo si Mommy Divine and kiss Sarah on her forehead)
Sarah: ok Mommy, I love you more, kayong lahat. Goodnight ma.
4:00 am ng magising si Sarah,.. hindi naman siay maagang nagigising pero this time hindi na siya ulit makakatulog, bigla kasing pumasok sa panaginip nya ang nakaraan…
“Sarah, I like you…! I love you.. and I want to prove to you that I really love you… just allow me to love you pot, please?” bulong ni John Lloyd kay Sarah.
I was shocked and nervous that time. Di ko alam ano gagawin ko, namalayan ko na lang nakatitig na lang ako sa kanya.. and he’s inches away from me, nararamdaman ko pa yung hininga niya while he’s saying it to me.
Direk Cathy: and CUT! That was great . ang galing niyo.. I feel the love this time. Sarah? You ok?
Sarah: aw,! Sorry po direk.. nawala ako sa utak ko.. ayy anu ba yan.. I mean nadala po ako sa scene eh, ang galing ba naman ni Lloydie . hahaha
BINABASA MO ANG
Story of Her Heart (Sarah Geronimo)
FanfictionA story about Sarah Geronimo's journey in love .. Well, according naman ito sa POV ko..so kayo na bahala mag isip kung alin dyan ang mga naganap sa totoong buhay :) , marami naman talagang pagdadaanan before mo makamit ang tunay na kaligayahan mo sa...