Prologue

118 30 48
                                    

"Damn you! Mira malandi ka!"

Napahawak ako sa mukha ko ng maramdaman ko ang pamilyar na sakit na nag mumula sa palad ng isang hangal.

"Anong problema mo Leen?!" Sigaw ko pabalik sakanya

Anong bang problema niya? nanahimik akong kumakain mag isa dito sa canteen, tapos dumating siya at nag sisigaw na malandi ako tapos sasampalin niya ako?

"Nag tatanong kapa talaga ha?!" Sagot nito saakin..

I don't get her, as far as i know wala akong atraso sa abnormal na ito.

"Tanga kaba? mag tatanong ba ako kung alam ko?" bored kong sagot dito.

Mukhang lalo itong nainis saakin, naiimagine kona ang mga usok na lumalabas sa ilong nito hindi ko mapigilang hindi matawa.

"Anong tinatawa mo ha? nakakatawa ba Mira? is it funny? stealing someone's boyfriend? is it funny!?" sagot nito saakin.

Boyfriend?

sa dami ng nag kaka gusto saakin dito sa University sino ba doon ang boyfriend niya? at wala akong naalalang may pinatulan akong lalaki.

Teka-- napangisi ako ng mapag tanto ko ang sinasabi niya.

Hindi ko mapigilang matawa ulit.

"Ano miracle? nababaliw kana ba sa kalandian mo?! " galit na sabi nito.

Pinigil ko muna ang tawa ko kahit na ang hirap pigilin dahil nakakatawa ang mukha niya.

"Alam mo leen..." sabi dito at nilapitan ito. as in yung face to face!

para tumatak sa utak nya kung meron man siya non ang lahat ng sasabihin ko.

"Tangina mo with feelings."

Mukhang nagulat naman ito sa sinabi ko pero hindi ko siya pinansin at tinuloy ang pag kain ko ng pizza ko. Sino ba siya para pag aksayahan ng oras ko.

Napatayo ako ng bigla ng maramdaman ko ang lamig ng soda na tinapon mula sa ulo ko, Nilingon ko kung sino ang may sala. well sino bang demonyo ang iistorbo sa pagkain ko? Laileen Devera will always be a bitch.

Pero sa tingin niya uurungan ko siya?

"Serves you right! malandi! Nilandi mo si Jiro! alam mo may girl friend yung tao!" sigaw nito muli saakin.

That's it! sinagad na masyado ng lintang ito ang pasensya ko. Kinuha ko yung lata ng soda na tinapon nya saakin at isinampal ko sa mukha niya.

Muntik na sana siyang matumba ng may sumalo sakanya.

Naks! Night in shining baluga.

Nang makita niya kung sino ang dumating bigla nalang siyang umiyak ng malakas na parang batang inagawan ng laruan.

"J-jiro."

Napangisi ako sa reaksyon ni Jiro. gusto ko talagang matawa ngayon.

"Miracle! what have you done! mag sorry ka kay Leen!" Sabi ni jiro saakin.

Oh well madali naman akong kausap.

"Leen come here." sabi ko dito.

Lumapit naman ito agad saakin pero nasa gilid si Jiro.

pag ka lapit niya palang saakin tinadyakan ko agad siya ng malakas sa tiyan.

"Damn it! Miracle Elise! i said mag sorry ka hindi ko sinabing saktan mo pa!" sigaw ni Jiro saakin

Yuck! Nag talsikan yung laway nya sa inis iww!!

"Okay fine" pag ka sabi ko noon ay sinampal ko ulit ng mas malakas si Leen na tatayo palang uli sana, Muntik nanaman siyang matumba buti nasa likod niya si Jiro.

"That's for calling me the mistress of my cousin. don't you dare mess up with me while im having my happy time with my pizza." Sabi ko dito.

Yes, Jiro Lim is my cousin.

Aalis na sana ako ng marinig ko ang malakas na bunganga ng adviser ko.

"DELVALLE! ON MY OFFICE NOW!"

Oh great! so ano nanamang parusa ko? Community service for 1 week? o baka naman taga bunot na ng damo sa school garden ang role ko ngayon?

Well, I still don't  care.

Im Miracle Elise Delvalle and i don't freakin care bout everything.

-

Note: Anneyeong! :-)
So this is my first story mga beshy so pag pasensyahan niyo na yung mga gramatical errors and wrong spellings ko, Im just a newbie. Nag tatry palang at sinusubukang gumawa ng isang libro para sa mambabasa. I did not write this to impress y'all, i write this because i want to.

Sabi nga nila magaganda daw yung laging typo error, Kaya enjoy readngaasjskksl :D

Nag papaalala,
        Beshy

Right MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon