Alexa's POV
NAGISING ako ng maaga kaya pumunta nako sa cr at naligo nang nakapasok ako saloob nakita ko ang sarili ko sa salamin at namangha ako dahil maganda ang katawan ko at maputi kaya napa-isip kung ano ang gagawin ko dahil maaga pa 4:08am pa kaya susulitin ko na to.
Nang matapos ako maligo nagbihis nako pero yung hindi na maluwag yung sakto na saakin.
"hmm bagay na bayag "sabi ko sa harap ng salamin dahil bagay siya sa kulay ng buhok at mata ko pasensya na hindi ko nasabi at ang kulay nila ay ocean blue ang kulay asul na asul pero ang buhok ko ay asul ang taas at may high light na puti at ang uniforn namin ay kulay light blue hindi ko na kinulayan ang buhok ko at hindi nako nag contactlense para tuloy akong koreana dahil singkit kasi ako heheh.
Kinuha ko ang make up kit Oo make up kit binilhan ako nila mama para daw marunong ako mag ayos ng sarili.........kinuha ko ang big glasses ko at nilagay sa drawer hindi ko muna susuotin ngayon, naglagay ako ng light make up at nag suklay para hindi mukhang messy hehe at pag tingin ko sa salamin ay parang ibang tao ang nakikita ko looks like a Goddes OMG!! Maganda pala ako.
"hmm new look ko to nice" bumaba nako para mag almusal namiss ko na sila mama.
Kinuha ko ang bag ko at lumabas nako ng bahay nilock lahat at pumara ng jeep mabuti nalang at hindi puno nang umupo nako ay lahat ng tao sa jeep ay tumitingin saakin bakit may dumi bako sa mukha?.
Mabuti naman at malapit nako sa academy at nang nandito nako ay bumaba nako nandito nako sa gate at si kuya guard ay grabe makatitig saakin.
" a kuya ayaw niyo po bakong pagbuksan?"
"ay sorry miss ay tika miss bago ka ba dito patingin nga ng I.D mo? "
Binigay ko sakanya ang I.D ko teka nakalimotan ko na iba na ang mukha ko hehe patay.
"teka miss ikaw ba talaga to ang ganda mo pero ito paran-" hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya dahil alam ko na ang sasabihin niya.
"Oo kuya kaya papasukin mo ko nag make over ako kaya ganito ang mukha ko " sabi sana maniwala ka sana maniwala ka sina sabi ko sa isip ko.
"O sige pumasok kana " yes success hehe kaya pumasok nako ng makapasok nako lahat ng tao ay naka tingin saakin..... Hehe ngayon lang basila nakakita ng maganda.
"OMG! ang ganda niya new student ba siya! "-g1
"oo nga ang ganda niya para siyang Goddess "-g2
"pre ganda niya oh sisiguraduhin ko na magiging girlfriend ko yan"- b1
"pare wag kanang umasa masasaktan kalang masakit umasa"-b2
May mga magagandang sinasabi nila pero meron ring hindi maganda katulad ng.
" what a bitch "- cbg1 (short for coloring book girl)
" new bitch is coming"-cbg2
"the whore is here " -cbg3
Binaliwala kulang ang mga sinasabi nila at naglakad nako papuntang room ng nakarating nako lahat sila ay nakatingin saakin.
"ahm miss new student kaba?" tanong ni janine saakin siya ang president namin dito.
"no why? "
"ngayon kalang namin nakita dito"
"seriously you guys dont know me?"sabay sabay silang umiling sa tanong ko.
"hindi miss eh at sino kaba? " hay nako magpapakilala na naman ako ano to first day of school.
YOU ARE READING
THAT NERD IS THE POWERFUL PRINCESS (SLOW UPDATE)
Fantasyisang nerd na mabait,kakaiba ang buhok,kakaiba ang mata,at maganda pero nag disguise siya na isang nerd dahil pakiramdam niya kakaiba siya kaya parati siyang binubully pero wala lang sakanya na bullyhin siya araw araw . pero ang magulo niyang buha...