"HOY! GUMISING KA NA! MALE-LATE NANAMAN TAYO NYAN EH! BILIS! KAHIT KELAN KA TALAGA! ANG BAGAL MO TALAGA! UGHH! NASISIRA ANG BEAUTY KO SAYO!"
Ang ingay naman ni Irish eh! Tss.
"Hmmm...... maya-maya na plith? medyo maaga pa naman eh? 5 mins. pa plith?"
Sagot ko habang nakapikit parin.
"ANONG MAAGA?! 30 MINS. NALANG TIME NA! LATE NA TALAGA TAYO NY--"
"ANO?! BAKIT HINDI MO MANLANG SINABI SAKIN?! HUH IRISH?! ANUBAYAN! ANG BAGAL MO NAMAN KASI EH!"
"WOW! HAHA! AKO PA TALAGA MABAGAL HA?! BI-"
"OO NA!" OO NA! ANTAYIN MO NALANG AKO SA LABAS. BIBILISAN KO NA LANG YUNG PAGLIGO KO!"
"Gege"
*Fastforward*
"Goodmorning Ynah!" "Goodmorning ate!"
"Goodmorning Miss Beautiful!"
"Bakla, iba na talaga beauty mo sakin oh, ikaw yung binabati tapos ako tinitignan lang nila. Grabe ka bakla. Mag-share ka naman kahit onti oh?" bulong nitong katabi ko. -_-"
Aish! ang aga-aga naman nila! kaya gusto kong nagpapa-late e! Para hindi nila ako makita habang papasok ako ng School. Pero hayaan ko na nga lang, sabihin nalang nila Snabera ako.
"Hi! Goodmorning din!"
Pagka-pasok ko sa room, umupo agad ako sa dulo, malapit sa bintana. Para nakakatulog ako 'pag boring yung mga subjects Haha! Sorry ang bad ko.
'Bat kase hindi ko ka-block si Irish eh. Nakakainis naman! Buti nalang talaga ka-dorm ko yung bruhang 'yon.
"RING!"
Time na. Sino kaya makakatabi ko? Bakanti kase 'tong katabi kong upuan eh.
Onga pala, befor the class starts, I would like to introduce myself to you. My name is Kathrynah Chesca Valera. 15. 3rd Year High School. Yes. Highschool palang dito pero may mga dorm dorm nang nalalaman.
"Good Morning Class! Sorry i'm late. By the way. May bago kayong magiging classmate. Blease be nice to him."
"Ui girls HIM daw. Ibig sabihin lalake! Emeged Sana talaga gwapo sya!"
"Oo nga eh. Sana nga gwapo."
"Hay na'ko antayin nalang natin. Para hindi na tayo naguguluhan. Bahala kayo 'pag gwapo yang pumasok, tapos haggard kayo. Tsk tsk. Matu-turn off satin yan! Kaya Shh lang kayo dyan. Ok?"
Ang lalandi lata ng mga babae dito! Nakakinis! Ang aga-aga lalake ang mga pinaguusapan. Tsk!
Tapos may isang lalaking biglang pumasok. Ay ampupu naman oh! Ang gwapo nga! Ang hot nya pa sa soot nya! emeged. Pero hindi ko sya pwedeng magustuhan, kase may mga signs akong hinihintay.
"Eros Jacob Anderson. 17. From Paris. That's all. Now, where can I seat Madame?" Taas kila nyang tanong sa adviser namin.
"Ay! Girls! Ang gwapo nya! Emeged. Sana maging boyfriend ko yan! Harhar."
"Oo nga e. Tsaka anong sinasabi mo dyang ikaw magiging girlfriend nyan?! Ako kaya!"
"Girls. Girls. Nagaaway kayo dyan dahil kayo ang magiging girlfriend ni pogi? Haha! Wag kayong feeling dahil uunahan ko kayo!"
Grabe naman 'to! Ang taray! Mas mataray pa ata sakin 'to eh! Sobrang cold nya ha! Tsaka anong sinasabi ng mga 'Tres Marias' nayan dyan? Haha! Feeling sila masyado.
"Oh, right. You may seat besides Ms. Valera. You have no choice because that's the vacant seat only."
HUWAT?! magiging seatmate ko yan?! Yang cold na yan?! Ayoko!! Tapos wrong grammar pa yung adviser namin! Jusko naman! Tss. Kung hindi lang mataray 'tong babaeng matandang teacher na 'to eh! Sumagot na 'ko! Tss. Nakakainis!
BINABASA MO ANG
Half As Much As I Love You
Teen FictionYung feeling na sa una ayaw na ayaw na sobrang ayaw mo sakanya dahil sa coldness nya at sa pagiging snober pero days passed nalalaman at nalalaman mo yung totoong kulay at totoong sya. 2014©