Habang nanonood ako. Nagvibrate ang cellphone ko.
"Hello? Rushy?" At pinose ko ung pinapanood ko.
"Tanga si Randell to" ayy putchaa..
"O bakit? Epal ka talaga ano? San mo naman nakuha ang number ko ha?" Stalker ang putek.
"Wala lang. Tiningnan ko lang kung tama ba ung number mo." Sabi nito sa selpon. Panong?? May password ang cp pano niya nabuksan yon?
"Tumawag kasi si Rocky. I ask him kung ano lockscreen mo." Dagdag nito.
Iba talaga. Lakas ng tama! Lagot sakin yan si Rushy. Binaba ko na ang tawag.Kinabukasan
Nagising ako dahil may tumatawag sa Cellphone ko kinuha ko ito at sinagot."Ano?" Sabi ko sa linya.
"Andito ako sa labas sinusundo ka. Mukang kagigising mo lang ah. Ang init dito sa labas" Watdahel si Randell nanaman kailan ba siya titigil kaqiqil talagang susunduin ah. Konyatan ko siya eh. Shettt!! Wala palang pasok ang dadi halaaa lagot baka nakita na siya dyan. Shet shet shet.
"Tsk. Sino bang may sabing sunduin mo ko? Geh bye na" Pinatay ko na ang linya at nagmadaling maligo. Pag latapos kong maligo nagmadali akong bumaba at pasasalamat ko ay si manang lang nakita ko.
"Ang aga ah. Kum--" Di na niya natapos sasabihin niya dahil bigla na ako dumeretso sa labas. At nakita ko si Randell. Nakatayo sa pinto ng kotse niya at nakapamulsa ito. d-_-b kala niya kinapogi na niya yan.
"Ano nanaman ginagawa mo dito? Painit ka ng araw ko eh." Nakita ko siyang pinagbuksan ako ng pinto ng kotse niya. Tsss.. gentleman?? Di bagay sakanya niya. Pumasok na ako. Bigla kong sinarado ang pinto inunahan ko na baka mapagod at nilock ko na rin. Wutt!! Ung muka niya hahahahaa natawa ako sa reaksyon niya. Tawa ako ng tawa "hahahahahhahaha" napahawak pa ako sa tiyan ko dahil sa sobrang tawa. Nakita kong pilit na binubuksan ung pinto nitong sasakyan kaya napatigil ako sa tawa. Binuksan ko at.. NAIPIT PALA ANG DALIRI NI MOKONG.
Pagbukas niya nakita kong pulang pula ang daliri niya.
"Pfft... haha pfft" natatawa na ako pero pinipigilan ko.
"Talagang naisipan mo pang tumawa ano? Di ka man lang mag sorry" ani niya.
"Masakit ba? Pfftt.." natatawang tanong ko.
"Oo ang sakit kaya. Magsorry ka nga. Wala ka talagang galang" nagpabebe pa!. Bigla akonh napaseryoso."Bakit naman ako magsosorry" tanong ko.
"Masakit kaya yun" sabi pa nito.
"Eh ano kung masakit?. Sorry? Magsosorry?? Pag nagsorry ba ako mawawala ang sakit ng daliri mo?" Nakita ko siyang natigilan sa sinabi ko. Nagwalk out. Hahah. Pumunta na siya sa driver seat.
Pagpasok ay pinaandar niya ito kaso sobrang bagal. At huminto ito sa malaking bahay na katabi din ng bahay namin.
"Bat ka huminto? Dalian na natin baka malate pa tayo" pero... di manlang ako pinansin at lumabas nalang. Di ko siya sinundan at hinayaan siya. d0_0b nakita ko siyang pumasok sa mansion. Ano toh? Trespassing siya ah. Bahay niya bayan? Kaya naman pala alam ang bahay ko dahil magkatabi lamang toh.
May pagsundo sundo pa lapit lapit lang naman pala. Pero bat may pagharurut pa siya ng sasakyan kagabi? Nusiya? Umikot. Bala na tanong ko nalang mamaya.Lumabas siya at may band aid pa ang daliri. Ang arte. Pumasok lang siya dyan para mag band aid. Pede namang bumili. Pumasok na siya sa kotse at pinaandar na ito.
"Bat ka pumasok don? Bahay mo bayon?" Takang tanong ko.
"Oo bakit?"
"Alam mo? Tawag sayo? Tanga.!" Sabi ko
YOU ARE READING
MY STALKER
أدب المراهقينstalk·er ˈstôkər/ a person who harasses or persecutes someone with unwanted and obsessive attention. a person who hunts game stealthily. Harass? Danica Brightheart a campus queen bee, experience a importunate chat from someone she didnt know. Idagd...