Chapter 4 whot?!

984 9 0
                                    

Agad ng tinakbo si ara sa hospital at tinawagan ng mga studyanteng nakakita sakanya si aby para masabihan ang mga magulabg nito.

Student: *hingal na hingal* ABY!!!!... HA... HA... HA...

Aby: Oh? Uhmm sino ka?

Mich; And bay ka pawis?

Kim: May marathon ba?

Student: SI ARA... SI ARA GALANG!! TINAKBO SYA SA ... SA ... OSPITAL!! NAHULOG SYA.... SA ... SA... HA! HAGDANAN!!

Spikers: O.O

**

(Sa hospital)

Mika: SI ARA!?! ASAN SI ARA!!!?

Aby: Mika mika relax, nasa OR si ara. It wouldnt help kung magpapanic tayo.

Mika: Ughhhh kasalanan ko toh! Kung sinundo ko lang sya ng tamang oras hindi sya magkakaganito. Ughhh ang tanga mo mika!!

Mich: *niyakap si mika* Shhh wala kang kasalanan mika. Walang may gusto ni to.

Mika: Ate mich... *sobs*

Mich: Tama na.. Ayaw ni ara na umiiyak ka diba? Tahan na.

Mika: *hinigpitan yung yakap kay mich*

*

Doc: Uhmm sino yung kamaganak ni Ms.Galang?

Coach ramil: Ako. Ako po.

Doc: Uhmm ok Mr..?

Coach; Ramil doc

Doc; Mr.Ramil, I'd be honest with you. Ms.Galang is in a very critical stage right now. Tumama ang head nya thrice and makakapekto ito ng malaki on how her brain works. Right now Ms.Galang is on comma. Tommorow or the other  day magigising na sya. Merong 50% chance na lumabo ang memory core ni Ms.Galang dahil sa pagbagsak ng ulo nya.

Mich: Memory core? You mean..

Doc; Yes theres a chance na magkaron sya ng amnesia. Im telling you this para makapagprepare kayo samaaring mangyari kapag nagising sya.

Right now Ms.Galang needs rest and I think you are the closest person to her. It would really help kung mababantayan ng maigi si Ms.Galang para merong magsusupport sakanya lag may itanong sya sainyo.

Aby: Besides her brain doc? Wala na po bang ibang damage?

Doc: Scars and bruises lang naman. I heard she plays volleyball? Dont worry cause hindi naman toh makakaapekto career nya as an athlete

Coach: Great to hear that.

**

Coach: *hinihipo yung noo ni ara* nakakawa talaga ang batang toh alam nyo ba yun?

Kim: Bakit naman coach?

Coach; Lumaki sya ng walang mga magulang kasi busy ang mga magulang nya magtrabaho sa ibang bansa. Napaka tapang na bata. Mga yaya nya lang ang kinilala nyang mga magulang. Kuya nya lang ang nagpalaki sakanya. Kaya ng medyo boyish tong batang ito. Tignan nyo, naaksidente na at lahat lahat wala parin yung nga magulang nya.

Aby: Oo nga coach. Asan ba sila?

Coach: Nasa america pa. Sabi nila tawagan nalang sila kapag gising na si ara.

Mich: Hard naman nun coach.

Coach: Oo pero syempre mahal naman nila si ara, kaya nga sila nagtratrabaho sa ibang bansa diba? Kaya kayo, wag nyong inaaway toh si ara, napaka sensitive ng batang toh. Marami na ngang problema sa pamilya, dadagdagan nyo pa.

Nakonsensya naman si mika sa mga narinig nya galing kay coach ramil. Hindi nya alam na ganun pala ang buhay ni ara.

U.N.I Mika Reyes + Ara Galang FanfictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon