Tháng 12 Của Tôi

81 1 0
                                    


Tháng 12, đầy rẫy những cuộc chia tay. Tôi không màng đến dạo phố đón xem bầu không khí giáng sinh hay đại khái chỉ là nhìn ngắm dòng người nhộn nhịp, bởi vì đơn giản rằng..lòng tôi đang cô đơn!

Mỗi ngày tôi cứ ủ mình ở nhà, chẳng biết phải làm gì rồi khuya đến lại tiếp tục nuôi lấy nỗi buồn của chính mình bằng những bản nhạc lofi lập dị. Tôi lướt qua vài confessions của trang xxx, đều là chia tay, đều là tan vỡ không hồi kết, những câu chuyện cứ liên tục nối tiếp nhau như vậy, tôi thầm nghĩ tháng 12 có phải quá lạnh lẽo rồi cũng khiến cho tình yêu cùng niềm tin, hy vọng trở nên mỏng manh.

Ngọc Hân là cô bạn học năm cấp 2 của tôi, tuy rằng khi lên cấp 3 cả hai đã học khác trường nhưng vẫn còn rất thân. Trong ấn tượng của tôi, cô ấy là loại người không lo không nghĩ, như thế nào gọi là không lo không nghĩ? Chính là kiểu hằng ngày mở mắt ra vui thì sẽ cười đùa, buồn thì cứ việc khóc thật lớn, nếu bạn đánh cô ấy một cái, sẽ giận đấy, nhưng dăm ba bữa thì lại quăng hết ra sau đầu thôi, bên ngoài kia ai làm chủ tịch nước, hôm nay là ngày tận thế sao? Không quan tâm, miễn là hiện tại bản thân vẫn còn sống sờ sờ là được. Vì lẽ đó cho nên tôi rất là hiếu kì nếu tương lai cô ấy có bạn trai thì sẽ có bộ dạng như thế nào, nhưng mà nghĩ mãi cũng không ra, việc đó cũng giống như là loại hình ảnh "heo nái lại biết leo cây" vậy, nó giả tưởng lắm.

Nhưng mà, ai rồi thì cũng sẽ được trải qua cái rung động của những ngày tình yêu vừa mới chớm nở đó, và Ngọc Hân cũng không ngoại lệ.

Năm trước cô ấy kể với tôi rằng trong lớp vẽ có một cậu em nhỏ hơn 1 tuổi chủ động nhắn tin làm quen với mình, cậu ta tên Hải Đăng, học ở một trường bán công trong thành phố, ngoại hình cao ráo thanh tú, quan trọng là cao hơn cô ấy, bởi vì cô ấy cao tận 1m73-75 gì đấy, đó cũng chính là cái lý do khiến tôi nghĩ rằng ít có con trai nào lại hợp với cô ấy. Nhưng mà khi nhìn đến cậu bạn theo đuổi cô ấy thì tôi mới hiểu, thì ra mỗi con người đều là một cá thể chưa bao giờ hoàn hảo cho nến khi gặp được nửa kia của mình, anh ta hợp với bạn và ngược lại, người khác nhìn vào cả hai thì lại có cảm giác không gì có thể chen vào.

Từ đó thì cô ấy cũng hay kể với tôi về cậu ta, và tất cả đều là chuyện vui, chẳng hạn như hôm nay hai người vừa đi chạy xe đạp buổi sáng cùng nhau, và đó cũng xem như là buổi hẹn đầu tiên. Hay là hôm sinh nhật của cậu ta thì Ngọc Hân đã mua tặng cho cậu ấy một hộp màu nước cực đắt tiền. Trong lớp học lúc đó có khá đông người, Ngọc Hân đưa ra món quà sinh nhật, cậu ta nhận lấy rồi ngơ ngát bỏ vào chiếc cặp táp phía sau, sau đó lại lấy ra điện thoại cậm cụi bấm bấm không nói câu nào, một lát sau điện thoại của Ngọc Hân lại vang lên thông báo có tin nhắn.

-"Chị đưa em hộp màu chi vậy?"

-"Tặng sinh nhật đó."

Quán cafe tĩnh lặng, một bài hát được phát, và ta lặng chìm trong biển tình lai láng. Họ trò chuyện với nhau về mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của mình như một cách thức muốn đưa đối phương từng bước tiến vào cuộc đời của bản thân.

Ngọc Hân nghe mãi về cậu bạn cùng bàn của Hải Đăng, cậu ta khen không ngớt lời về cậu bạn đó, khiến cho cô ấy có chút nghi hoặc.

Người XemNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ