Chance #2

80 6 2
                                    

hello po. sorry po sa chapter one ko. babawi po ako sa chapter na ito. BTW. dedicated po ang chapter na ito para sa aking isa pang pretty cousin na si ate @wencieijen26. sabi mo kasi idedicate ko sau.

~~~~~~~~~

Chapter #2

Mia's POV

isang buwan na rin akong nagaaral dito sa Pilipinas. maayos naman ang samahan ng section namin. actually close na kaming lahat kahit yung mga bestfriends ko. except for Matteo. eh kasi ba naman. pala give akong iniinis palaging nakikipagbangayan saakin.  diba?! sino hindi maiiinis sa ganun?!

ah oo nga pala nandito ako sa room. vacant kasi tapos yung last subject na susunod. eh wala daw ung teacher namin. pero hindi pa kami pwedeng lumabas sarado pa ung gate. kaya naisip ko na lang na mag re-touch. kaya naman. Powder dito Powder doon. lagay ng lip gloss. spray ng cologne. tapos napagtripan kong magbasa. ng biglang dumating si Matteo at inagay yung libro ko. oo nga pala nakalimutan kong sabihin sa inyo na ung mga kaklase ko ay nakakalat sa school at ang nandito lang ay ako, si Calvi, si Ella at si Allan na mga natutulog. si Matteo ewan ko ba kung saan nagsususuot yung taong yun.

at ayun nga inagaw ni Matteo yung book.

"Ano ba!" sigaw ko

" Ano to?" tanong naman niya

" Malamang libro!" sigaw ko ulit dahil naiinis na ako

" Oo. Libro. Alam ko!" sagaw niya rin

hindi naman namin namalayan na nagising pala sa sigawan namin yung tatlong natutulog kanina at nakatingin saaming dalawang nagbabangayan.

"EH ALAM MO NAMAN PALA NA LIBRO YAN BAKIT NAGTATANONG KA PA! TANGA LANG?! AKINA NGA YAN!!" sigaw ko nanaman.

" AYAW KO! HABULIN MO MUNA AKO!" para siyang bata na nagpapahabol sa kalaro.

" PARA KANG BATA!!!" bulyaw ko

tapos tumakbo na siya palabas ng room. hanggang sa makarating kami sa school ground. nandoon pa naman sila Georgina. at wala rin kaming kamalay-malay na humabol din yung tatlo. mayamaya lang ay malapit na ako sakanya kaya nahablot ko yung damit niya causing for him to fell on the ground at nahablot niya ako, kaya pareho kaming gumulong sa damuhan. yung parang sa romantic movies. kaso ito hindi romantic. HINDING HINDI!!at nang huminto ang aming pagulong nasa ibabaw ko siya. ang bigat kaya niya! tapos yung mukha nia lapit sa mukha ko! pero hawak pa niya yung libro ko. huhuhu! pero wait! hindi po ako basta-bastang susuko kaya nakaisip ako ng isang not-o-so-bright-idea.

"Nako Mia! Masama yan!"

"Huh?! Miss Author, 'kaw ba yan?!"

"Ay hinde! yung kalabaw!"

" M.A. wag ka umepal may unfinished bussiness pa ako. kung di mo ko nilagay sa ganitong sitwasyon makakapagchikahan pa tayo!"

"oh edi ako na epal! hindi naman kita kakausapin kung hindi ka nagisip ng ganoon! at kung may reklamo ka papalitan nalang kita!"

"Ay ganern?! joke lang po. wag moko palitan..... maya nalang tatapusin ko lang to. bye!"

"K dot dot dot.."

hay! miss author talaga! oh! By the way back to the N.O.S.B.I (not-o-so-bright-idea) ko.

:N.O.S.B.I:

pacute. pacute. pacute. beautiful eyes. sweet smile. at titigan sa mata. at wag ipahalata na nakalagay na ang kamay sa libro...

at gumagana naman ata. kasi palapit na ng palapit yung mukha nia sa mukha ko. magkadikit na yung ilong namin.

One Last ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon