************************************
DEADLY SIN
************************************
(Rence's POV)
Tinitigan ko ang mga kamay nilang magkahawak. Nang bumaling sa lalaki ay sinamaan ko agad siya ng tingin.
"Wala ka ng pakealam dun g---"
"K-kasi ano! Ayaw ko kasing sumama sa kanya ha-ha itututor sana niya ako pero tumanggi ako. Alam mo na ang baba ng grades ko diba?" Pagpuputol ni Jess sa sasabihin ni Felix.
"Pwede namang sa akin ka nalang magpapaturo diba? I'm your boy best friend right?" I replied.
"But I'm her professor, Rence. She's mine" nanlaki naman ang mga mata ko sa sinasabi nito. Nakaramdam ako ng galit nang akuin niya si Jess.
"What the f*ck are you saying? She's yours? Imposible!" Di ko mapigilang di sumigaw dahil sa inis.
Lumapit naman sa akin si Jess at tila pinapakalma ako.
"Rence t-tama na" no I won't! Kahit pa nakakuha ng atensyon pa ito.
"Shut up, Rence. Of course she's mine--- my responsibility. Ayokong may di makapaso sa esyudyante ko" walang emosyong sagot nito. Napansin kong ningisian niya si Jess at napaiwas naman ng tingin si Jess.
Anong meron ha? Bat ganun parang iba ang tingin niya kay Jess? Parang...
Arggg no way imposibleng magkagusto ang lalaking ito. Tas ito pa parang ayaw niya sakin. The feeling is mutual. Mas ayoko sa kanya. Iba ang kutob ko sa gurong ito.
Nagulat ako ng biglang winaksi ang kamay ni Jessica.
"Alis na ako... sakit sa mata" sabi niya. Teka di ko marinig yung huling sinabi niya.
"Oh suotin mo yan Jess, sige alis na ako" huli niyang sabi. Napatingin naman ako sa paper bag na binigay niya. Anong laman nito?
"Gusto ko makita ang laman" sabi ko dahil kinuha niya ito ng akma kong hahawakan ang paper bag.
Nakapagtataka naman tong babae na to napuputla eh. Sana walang tinatago si Jess sa akin.
Niyakap ko nalang. Ayaw niya talaga ipakita eh. Di ko nalang pipilitin may respeto ako sa magiging desisyon niya. Pero sana--- I'm hoping she'll tell me everything. Kaibigan niya ako diba.
"Baliw ka talaga bat mo sinasagot si sir Felix?!" Sigaw niya at pinalo ako. Aray ah harsh naman to.
"Ehh bakit ba? Wag ka ngang magalit! Akala mo kase kung sino siya sasagot sa tanong na dapat saiyo!" Sabi ko at nagpout.
"S-sorry... sorry nasigawan kita" umamo siya bigla. Mood swing naman oh. Napangiti nalang ako ng yakapin niya ako.
"Ok lang" sagot ko at hinalikan ko ito sa noo.
Ito na naman ang kakaibang kabog ng puso ko.
(Felix's POV)
Bwesit siya! F*ck sh*t sarap upakan! Sinipa ko yung trash can dito.
"Hoy pulutin mo yan!" Sigaw nito sa di kalayuan. Nahulog hulog kase ang mga basura. Tsk wala akong pake!
Umalis ako dun na may sakit na naramdaman sa puso ko.
(Jess's POV)
Niyakap ko ng mahigpit si Rence. Buti nalang talaga nandito siya nako kung hindi? Baka nasa kama na ako kasi ang hot professor ko. Rupok rupok parang pokpok.
"Thank you Rence" sabi ko.
"Para san?" Taka niyang tanong.
"Basta" sagot ko. Di na siya umimik. Napangiti ako. Ang saya ko dahil kasama ko si Rence.
Lunes na naman at iwas iwas day na naman para sakin. Si sir Felix kase kung makatingin sakin habang magdudiscuss parang... galit? Ayy ewan ko sa kanya ano naman ang ikinagalit niya?
"Jessica" tawag sakin ni sir Felix nung magsilabasan na ang mga estudyante. Huwaaa lilingon ba ako?
"yes sir?" sagot ko. Narinig kong napabuntong hininga ito.
Di siya sumagot. Ehh? ano yun? Practice lang?
"ah labas na ako sir" sabi ko. Di naman siya sumagot at hinayaan akong lumabas. Anyare dun? Bat ramdam kong galit siya?
"Jessa stick!" Napalingon ako sa tumawag sakin at si Rence yun. Jessa tawag niya sakin di ko alam kong bakit, baka erase the I and C sa letter ng nasa name ko? Alam niyo naman may pagbobo ako...
"Namiss kita!" Nakangiting sigaw niya. Takte ang lapit lapit na niya sakin sumisigaw pa?! Masapak nga.
"Aw why did you do that?" Char umenglish masapak nga ulit.
"How dare to you speak in english and shout me" english ko din. Pero takte tinawanan lang ako.
"Ahahaha wag pftt ahaha ka na mag englishahahaha" tss grabe siya
--_____--! sakit.(Rence's POV)
"di ka ba titigil sa kakatawa ha?!" Sigaw ni Jess. Umiiling iling ako tas tawa pa rin ng tawa.
"Argg!" Napadaing ako dahilsa sobrang sakit ng pagsipa niya sa tyan ko. Sh*t. Di ko na kaya!
"arayy hahaha sh*t ka stick oh f*ck" tumatawa pa rin ako dahil sa nakasabungot pa rin na mukha ni Jess. Pero seryoso ang sakit pftt hahahah!
(Felix's POV)
Bat ba di ko pinigilang umalis si Jess? Hayys kakainis! Tumayo ako at balak sundan si Jess ng nakita ko siya sa field kasama si Rence.
F*ck parang may kumirot sa puso ko.
"S-sir" parang wala akong pakialam kahit nag uusap sila kinaladkad ko agad.
"Sir bastos ka ah kita mong nag uusap pa kami ni Jess" sabi ni Rence.
"Di ko nakita pasensya ha" sarkatistong sabi ko. Saka tinalikuran si Rence.
Halos tumakbo na ako dahil nakasunod pa rin si Rence. Sh*t tang*na naman oh.
*BOOGSH*
"Wag ka ngang sumunod!" Sigaw ko sa kanya kaya nakuha namin ang itensiyon ng mga estudyante dito. Tsk wala akong pake!
Kinaladkad ko uli si Jess hanggang sa nasa building na kami ng wala ng katao tao.
"Ano ba bitawan mo nga ako!" Sigaw niya di ko siya sinagot at kinaladkad ko pa rin.
"Oh f*ck" napahawak ako sa mukha ko ng biglang lumipad sa ere ang paa ni Jess. Ang sakit ng pagsipa niya.
Napatingin ako sa kanya na nakaupo na sa sahig. Sinipa pala niya ako habang hawak ko pa rin ang kamay niya kaya ayun siya napaupo.
"Why did you f*cking do that!?" Sigaw ko sa kanya.
"Bobo ko pali eh sabi ko nga BINITIWAN MO AKO! kaya ayan ang napapala sa pabobo!" Sigaw niya din at tumayo na. What the--- si Jess ba to? Anyare dito? High blood na high blood ah!
****
Vote and comment
Highblood ate niyo oh! Haba haba ng hair! May gunting kayo?
BINABASA MO ANG
DEADLY SIN: Sleeping With My Hot Professor (Book One)
RomanceAng kwento na ito ay naglalaman ng mga maseselang tema at lenggwahe. Read at your own risk. Wag sanang husgahan ang laman ng kwento dahil ito ay puro imahinasyon lamang. Ang pagkaparepareho sa mga totoong buhay o sa ibang kwento ay sinisugurado kong...