Bella
Pagkauwi ko pumunta nako sa kwarto ko at nagpahinga. Pagkatapos kong magpahinga naligo nako at kumain. Pagkatapos ko namang kumain ng dinner nag munimuni muna ko dahil hindi pa ako ina antok. Pagkatapos kong magmuni muni.... Wala na. Bakit? Ano pa ang gusto mong gawin ko? Magtambling? Magdive? Ikaw na lang gusto mo? Hehe joke lang. Mayamaya hindi ko na namalayan na naka tulog nako. Tulog na rin kayo hehe.
PAGSAPIT NG FRIDAY...
Pagkagising ko kumuha ako ng inumin at naligo na katapos kong maligo nagbihis nako then bumaba nako para magbreak fast. Pagkababa ko don lumakain na si kuya kaya umupo nako at makisalo na ako sa hapagkainan.
"Good Morning."sabi ko.
"Morning."sabi ni kuya.
Ang nagyari nung Wednesday at Thursday ay kamukha lang ng Monday at Tuesday na Marami parin ang nga bully kapag dumadaan ako sa hallway at kapag nasa classroom ako. Kaya ang ginagawa ko nalang ay ang pumunta sa library para magbasa. Pinapabayaan ko na lang sila dahil alam kong sayang lang ang oras ko kapag inaway ko pa sila. Bahala sila sa buhay nila.
Katapos non kumain nako. Habang kumakain amo lumabas si manang sa kusina.
"Oh?Good morning Bella." bati ni manang.
"Good morning din po manang." bati ko sakanya.
Pinagpatuloy ko na yung pagkain ko. Mayamaya nang matapos nako kinuha ko na yung gamit ko at lumabas ng bahay and i ride my car. After that nakarating nako sa school. May mga nagbubully parin saakin sabi nila---panget----nerd---basura---pandak, makapag sabi nang pandak yun kala mo di rin pandak yung nagsabi nun ah? malaki pa ata ako sakanya. Yan ang problema e, nangungucha sila sa iba pero yung sarili nila hindi nila tinitignan or parang dinidiscribe din nila yung sarili din nila. Kaya advise mga besh, tignan nyo muna yung sarili nyo bago kayo manghusga ng kapwa. Aksaya lang yun sa oras. Magaral na lang ang gawin.
Pumunta nalang ako sa room at hintaying dumating ang teacher namin. Marami paring nagbubully saakin na classmate ko. Naisip ko rin na bumalik nalang sa dating ako para wala ng magbubully sa akin---pero hindi!ayoko na! Nakakatrauma.
Nang dumating na ang teacher namin nakinig nalang ako sa kanya. Nung magring yung bell hudyat ng lunch break naisipan kong pumunta nalang sa library dahil hindi naman ako gutom kaya sa library nalang para magbasa ng libro.
Habang naglaglakad ako papunta sa library may biglang tumawag saakin.
"Bella!"liningon ko yung tumawag saakin na si Andrei.
"Oh?Andrei, bakit?"tanong ko sakanya
"Hmm saan ka pupunta insan?"sabi nya. Insan ang tawagan namin kaya insan nga pala---
"Hoy!Wag mo kong tawaging insan dito kapag nandito tayo sa school baka malaman nila!"bulayaw ko sakanya. Gusto ko ng sapakin to tignan nyo lang. Pasalamat sya luv ko sya.
"Hahaha sorry nakalimutan ko e. " napakamot sya sa batok nya"Oh saan ka nga ba pupunta?"
"Library magbabasa ng book."
"Tsk! Bookworm talaga! Huwag ka na sumama ka nalang sa akin kain tayo sa canteen." napaikot ang eye balls ko dahil sa sinabi nya.
"Hindi naman ako nagugutom kaya sa library nalang ako."
"Hindi!s Sasamaka sakin! Ikaw kahapon palang nga kitang makasama. Tapos ngayon nagyaya ako ayaw mo, eh ang tagal kaya nating hindi nagsama ah?" pagdradrama nya. Hayy nako Andrei kung hindi lang kita pinsan. Sinapak na kita.
"Sige na nga. Pagbigyan na."
"Yeah hahaha. Hindi mo talaga ako matiis no?"
"Hahaha basta ikaw." sabi ko at pabiro syang tinulak.
Naglakad na kami papunta sa canteen. At umupo sa dulo ng canteen.
"Patuloy ka pa ba sa pagpapangap mo bilang nerd dahil kalat na kalat na yung nag transfer na famous, rich and beautiful girl from NIS, ikaw ba yon?" pabiro nyang paguumpisa ng usapan. NIS is my past school before this. May mga dahilan lang ako kung bakit ako lumipat ng school. At wala na kayo don. Hehe joke. Malalaman nyo rin, soon.
"Yeah dahil kapag nalaman nilang ako yon pagkakaguluhan nila na naman ako. " walang gana kong sagot.
"But balita ko may mga nagbubully sayo?"
"Totoo yon may nagbubully pero 'di ko nalang sila pinapansin dahil hindi naman totoo yung sinasabi nila except that i'm not a tall unlike you." pagsasabi ko ng totoo.
"Hahaha hindi pa dineretcho e no?Ang sabihin mo pandak ka talaga hahaha!" pang aasar nya saakin!
"Manahimik ka nga payatot!"
"Hoy hindi nako payatot ahh." totoo yun. Hindi na sya payatot dahil medyo matcho sya. Dati kase payatot yan parang bamboo hehehe.
"Ha-ha-ha pero sa paningin ko payatot ka parin!"sarcastic kong sabi at sya naman ay ngumuso. "Hahahaha!"
Mapangasar syang tumingin sa akin na nagpataas ng kilay ko. "Ewan ko sayo!Gusto mo bang pagkalat ko na your my---"
"Dude!"
May biglang tumawag sa kanya at nilingon namin yon. Nakita kong palalapit sila Zero, Kenneth at yung dalawang lalaki na si Ryan daw at si Ethan ay nasa harap na namin!
'oh-oh!Patay tayo dyan'
Itutuloy....
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
I
Wish
You
Will
Share
Comment
Follow
And
Vote
Happy day!
Bye ♥~
Edited.
BINABASA MO ANG
Pretending a Nerd (Completed!!)
RomanceCompleted!!!! (Not edited) Bella pretending a nerd when she's transfer in St. Louis Academy... What happened before she pretend to be a nerd? What happened when she was studying in NIS?Or... Why she's pretending a nerd now? Pretending a Nerd... Is...