Chapter 4

11 1 0
                                    

Bernadette's POV

(SA KOTSE NI BENEDICT)

"Umm..Benedict?"

"Oh?"

"Pwede mo bang pakihinaan ung aircon ng kotse mo ang lamig eii"

"Ok po."

"Umm..Benedict?"

"Oh?"

"Di ka ba nagsasawa na kausapin ako?"

"Hinde!bakit ako magsasawa?eii BESTFRIEND KITA at hindi ako magsasawang kausapin ka."

"Umm..Matutulog kba?"

"Oo!"

"Ayyt.galit?"

"Hindi.Napapagod na ko ben."

"Wag ka mag alala nasa tabi mo lang ako"

napanganga ako ng bigla akong hawakan sa kamay ni benedict hbang nag dadrive sya at pinasandal nya rin ako sa balikat nya pero wala namang malisya dun kase mag BESTFRIENDS naman kame at tuluyan ko nang pinikit ang mata ko.

hindi mo alam kung gaano mo ko napasaya ngayong araw na toh.Hinde mo alam kung gaano kagalak ang puso ko.Kada makausap mo ko.Namiss kita  sobra.ako kaya?namiss mo rin  ba?Sana OO sana ako padin sana tayo padin.

(KINABUKASAN)

you were mine for the summer now we know it's nearly over

Feels like snow in september...

(my alarm clock rings)

"hay naku!!!anong oras palang ah?weekend naman!
Manang?"tawag ko

"Ano po un maam?"

"Is my breakfast ready?"

"Opo maam.Chaka may naghahanap po sainyong lalake kanina bestfriend nyo daw po."

"Hala!si benedict?bakit?teka?pano ako nakarating dito kagabe manang?"

"Yung si benedict ba yun?hinatid po kayo dito chaka binuhat po kayo hanggang sa kwarto nyo.Sabi ko maam ako nalang pero sabi nya siya na raw."

"Bwisit na lalake talaga un!!!"

"Maam?pinapasabe nga daw po pala nung lalake na magkita daw po kayo sa ****** CAFE mamayang 3:00 po.

"Ok po manang thank you po!!"

"Chaka nagpahatid po sya sainyo ng breakfast ayun pala yung dahilan kung bakit sya umatend."

"Ok po.Ako nalang po magsasabe sakanya mamaya.Salamat po."

Benedict's POV

"Hindi ko alam kung bakit ako nagmamadali ng ganto sa isang babaeng ngayon ko lang ulit nakita. sya lang ang babaeng minadali ko sya lang den ang tinuring kong prinsesa ko kahit kahapon lang ulit kame nagkita pero bakit?sa gwapo kong toh?mahuhulog lang ako sa isang normal girl?hindi ko alam pero mukha nga.hindi sya ang gusto ko kase ang gusto ko ay si julia pero bakit ganito ako makaturing sakanya?hinatidan ko pa sya kanina ng almusal ah?tapos makikipagkita pa ko sakanya?ewan!ang gulo gulo pero ang alam ko lang ayaw ko na sya pakawalan at hindi na mauulit pa yun"

"manang?tawag ko sa lola maid ko
Bakit sir?mahinhin nyang sagot
Manang?pwedeng paki serve na po yung breakfast ko?
Oo naman sir!masigla nyang sabat
Thank you manang!"sabi ko

Nung lumabas si manang ng kwarto tinignan ko na agad yung orasan ko pagkatingin ko ANAK NG!!2:30 na?napaka tagal kong natulog huh?sabagay napaka layo kase ng village ni bernadette sa village ko pasado alas 12:00 na rin ako nakatulog. Magkikita pa pala kame!saan nga ba?sa NESSA'S CAFE?ano namang gagawin namen dun?oo tama!mag uusap lang parang FRIENDLY TALK ganun nga.Basta ang naiisip ko lang kelangan kong pumunta dun gusto ko syang makita yun lang.

WITH HERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon