*Chapter 22

7.6K 145 0
                                    

A/n: I dedicate this chapter to Almira Para Ladic and Maria Morena also Gel lie II. Ito na ang request mong update mirang hakhak. Here we go~~

Jianine's POV

*Kinaumagahan

Nagising ako dahil sa sinag NANAMAN ng ILAW (sinasadya ata ng kung sinong puncho pilatong yun na nakabukas lagi ang ilaw tuwing umaga psh ).
Nakatulog din pala ako kagabi at di na ko magtataka kung sino ang nagdala sakin dito sa Kama. (Di ako kinikilig ahh?).
Tsk.

Bumangon na ko at dumiretso sa cr para maghilamos. Haist. Nung isang Gabi lang nakipagbakbakan kami, at sure akong nagsisimula palang ang kalbaryong toh!! Pero bakit ganun? Simula ng malaman ko kung sino at ano si Luke ay parang tanggap ko na ang kahahantungan ko?!. Paano ang pamilya Kong nadamay sa gulong toh?! Di BA dapat nagagalit at naghihiganti ako ngayon dahil sa ginawa nila sa pamilya KO?! Si Luke? Bakit kahit anong pilit Kong sabihin sa sarili Kong tumakas at maghiganti sa kanya ay di KO magawa? Feeling ko kasi may dahilan at sagot si Luke sa lahat ng tanong ko ngayon.
I want to ask him. Lahat!!! Lahat Ng gulo at tanong sa isip ko , gusto KO ng kasagutan pero alam Kong di pa sa ngayon ang tamang panahon. Dahil dito palang magsisimula ang lahat lahat, lalo Nat alam na nila kung sino ang ASAWA ni Luke Dein Smith.

Timingnan ko ang sarili ko sa salamin.
At ngumiti ng bahagya bago lumabas ng kwarto.

"Maghihintay ako ng tamang kasagutan Luke.sa ngayon, hayaan mo Kong samahan ka sa lahat ng Laban," bulong KO sa sarili KO.

Ayokong sabihing "mahal kita" hanggat Hindi pa natatapos ang lahat. Pero alam kong di KO mapipigilan ang sarili Kong mahulog sayo kahit sa kabila ng iyong pagiging masama.

At wala akong balak na baguhin at pigilan ang damdamin Kong ipaalam sa lahat na

Mahal kita Luke dein Smith.

*****

Pagbaba ko.
Wala akong nakitang tao. Pero may naririnig akong ingay sa kusina kaya pumunta ako dun.
Pagpasok ko. Naabutan ko ang dalawang itlog (Mira and angel) na nagbabangayan habang nagluluto.

(Bakit ba naging kabilang sa mafia ang dalawang toh?)

"Ano ba?! Unahin mo muna ang mga sangkap bago ilagay ang karne!!" Sigaw ni angel kay Mira.

"Wag ka ngang magulo Jan!! Ito na nga ohh!!! Bweset ka!!! Turuan mo ko ng maayos! Mapupukpok na talaga kita Jan ehh" sigaw nito pabalik.

*facepalm
Pambihira talaga ang dalawang toh!! Parang di mag pinsan ehh.

Lumapit nako sa dalawa bago pa nila gawing boxing ring ang kusina (di pa naman nila bahay tong tinitirhan namin langya).

"Oh jia! Buti at gising kana, wait kalang Jan at malapit na tong niluluto KO" bungad sakin ni Mira, at ang gaga proud na proud pa sa sariling siya ang nagluto.

*POK!!

"Aray!!! Ano ba angel!!"
Pfftt..

"Tangi ka!!! Ehh di panga nalagyan ng seasoning yang niluluto mo, tas nangyayabang ka ng malapit ng maluto?!" Sungit ni angel dito (pambihirang teacher toh oo haha)

Hinihimas naman ni Mira ang ulo niyang sinapok ni angel. (Masakit yun panigurado, ikaw ba naman sapukin ng Plato?! Nyahahaha)

"Nasan nga pala sina Luke?!" Baling KO nalang dito.

"Ahh! Nasa computer room jia. Second floor, itim ang kulay ng pinto." Sagot ni Mira habang nilalagyan na ng seasoning ang niluluto.

"Okay salamat!! Tuloy niyo lang yang ginagawa niyo, at angel!! Galingan mong pagturo sa isang yan para magkafuture naman hahaha" di ko hinintay ang sagot nila at dumeritso nalang papalabas para pumunta sa second floor.

**

Pag akyat ko sa second floor. Napanganga ako sa nakikita ko. Ang dami pala ng near to ang bahay na toh. Di ko ata namalayan kanina?!.

BWESET!!!

Gusto kong bumaba ulit para sapukin ng kawali si Mira.

TANGINA!!!!! EHH PURO ITIM ANG MGA PINTO NG BAWAT KWARTO DITO EHHHH!!

Uuuuggrrhhh!!!!!

A/N: sorry kung medyo panget ang update ko ngayon. Hakhak pagbigyan niyo na sina angel at Mira ahahah

The Runaway Wife of a Demon (Completed) (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon