*Nicole's POV*
Napatunganga ako.. FML FML FML FML FML. GAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!! BAT SIYA PA?! HOMAYGASH.
"ANONG GINAGAWA MO DITO?!" sigaw ko sa kanya. Huy! Naninigaw ako pag naiinis ako sa isang tao.. So yes.. Parang taga bundok nga ako.. WAHAHAHAH!
"I'm your SUPER BABYSITTER!" sabi niya. Guess who? Yung babysitter namin?
Sino pa eh di si Adrian Martin na naman... ANO BANG MERON SA BUHAY KO?!
"WHAT THE--" pinutol toh ni Adrian. "No bad words allowed." sabi nito. Sabay smirk pa.
Sinaraduhan ko siya ng gate. Ako na magluluto. "Huy! BAT MO AKO SINARADUHAN?!" sigaw nito saken. "Kase gusto ko eh.." sabi ko. "Bahala ko.. may number ako ng tatay mo... bka gusto mo..." lumingon ako bago itapos niya yung sentence niya. Nandun nagtetext. "Baka gusto mo isumbong kita?" sabi niya. Sabay takbo naman ako sa gate. Natatakot ako eh. Baka forever na akong maging grounded. "Oh sige sige! Welcome ka na dito sa bahay na toh" sabi ko with matching fake smile pa. "Fake smile ah... Nice one I can tell that." sabay kindat niya sakin. Pumasok na kmi sa bahay.
"So...... anong gagawin ko?" tanong niya. Humiga ako sa sofa tapos sinagot ko yung tanong niya.
"Magluto ka ng dinner... Tutal, babysitter ka naman diba?" sabi ko. Since na ex ko siya... Papahirapan ko siya lalo! Revenge is sweet yah know ;)
"Are you serious? Ako? Magluluto?" sabi niya. "Yes! I'm serious.." sagot ko with smile.
"Pwede bang umorder na lang tayo? yung magpadeliver?" tanong nito sabay kamot sa ulo.
"Nope! Gusto ko yung homemade." sabi ko.
"Akala ko ba magaling kang MAGLUTO?" sabi ko tapos diniin ko yung word na 'magluto'.
Nag nervous laugh siya tpos napakamot sa ulo ulit sabay nervous smile.
"Eh.. Kelan ko ba sinabi na marunong akong magluto?" tanong niya.
Kasi ganito nangyari...
~FLASHBACK AT SCHOOL~
"Marunong ka bang magluto?" tanong ni Adrian sakin habang nakikinig naman ako sa lecture ng teacher. "Oo.. Kaso nakakatamad.." sagot ko naman.
"Sus! Eh ako nga mahilig akong magluto eh.. Magaling pa akong magluto!" sagot naman niya.
"Yabang mo." sabi ko.
~END OF FLASHBACK~
"See?" sabi ko sabay evil smirk ko. Napayuko lang siya sa hiya.
"Ano? Magluluto ka na?" tanong ko sa kanya. "Ermm... Oo..." sabi niya.
"Eh di magluto ka na.." sabi ko sabay higa ulit sa sofa at nanuod ng adventure time.
Bumalik siya sa living room at tumabi sakin. "Bat ka nandito?" tanong ko sa kanya. "Eh kase nandito ako eh." sagot naman niya. "eh yung niluluto mo?!" sabi ko sa kanya.
"Wag ka magalala.. Nasa oven hotdog nga pla niluto ko.." sagot niya..
UGH!? WHY?! HOTDOG INOVEN?! "Luto na ba ung hotdog nung inoven mo?" tanong ko sa kanya.
"Uh... hinde.." sagot naman niya. "May plastic pa ba?" tanong ko.
"Anong plastic?" tanong niya.
AY NAKOW! SI DADDY PIPILI NA LANG NG BABYSITTER TANGA PA.
EX KO NA NGA, PLAYBOY NA NGA, TANGA PA.
Tumakbo ako baka pakainin kami ng hotdog na may plastic.
Kakalurkey naman toh. Binuksan ko yung oven. YUN! SUNOG YUNG HOTDOG!
Sumunod siya sakin. Poker face siya tapos ako sinamaan ko ng tingin.
"Mamatay ka na. Tanga tanga mo talaga! ERGH!" sigaw ko sa kanya. "Kung makatanga ka saken eh..." sabi niya. "Malamang.. Nakakita ka na ba na hotdog may plastic pa tpos iluluto?!" tanong ko sa kanya. "Er.... Meron? Sa tv..." sabi niya. "GINAYA MO PA!" sigaw ko sa kanya.
Ako na lang yung nagluto.. Kakainis. Pinakain ko na lang din siya.. Kakaawa naman eh...
Mga 8 o'clock na.. Matutulog na din ako... "Tulog nako abangan mo na lang dyan si Aubrey.." sabi ko. "Ha? Aga mo naman matulog.." sabi niya. "Malamang Tuesday bukas eh. Ewan ko nga dyan sa babaeng yan monday night party party.."
"Tulog ka na dyan..." sabi niya. Pumasok na ako sa kwarto ko.. Pero biglang may kumalabit sakin.
"Nicole... Makakatulog ka ba niyan?" tanong niya.. "Oo.." sabi ko.. "Oh sige na." sabay pasok na ako sa kwarto ko nagbihis ako sa pajamas at pinikit ko yung mata ko.
*Adrian's POV*
Pumasok ako sa kwarto ni Nicole just to check kung okay lang siya. Tulog na siya,
Tumabi ako sa kanya at tinitigan siya
Sabay halik sa noo niya.. ewan ko kung bakit..
PAKTAY ADRIAN. PAKTAY. BAKET BA?! ANO NANGYAYARE SAKEN?!
ASDJGFL;AGDKJ
"mmm..." sabi ni Nicole parang medyo nagigising siya sa lamig. Kinumutan ko siya at lumabas na ako ng kwarto. Since na wala naman akong gagawin....
.....
....
....
...
...
...
NUOD NA LANG AKO NG TV! YAYYYY!
Kapal ng mukha ko noh? hinihintay ko kase si Aubrey eh....
***AFTER 3 HOURS***
12 na ng hating gabi..d pa rin umuuwi si Aubrey...
Mapapahiga na lang ako sa sofa.. inaantok na ako.... herghhhh....
Biglang may bumukas yung pintuan...
si...si..... Aubrey lang pla.... Bigla namang lumabas si Nicole.
WAIT LANG?! GISING BA SIYA KANINA?! ANMERON?!
Napanganga na lang ako sa confusion eh.. Nakabihis si Nicole! ANO TOH?! PARTEH PARTEH?! DAFUQQQQQQQ?!!!!
"Musta babysitting mo?" tanong ni Aubrey sabay upo sa tabi ko habang tinatanggal yung takong niya.. "Ermm.... ewan ko..." sabi ko.
"oh sige bye na!" sabi naman ni Nicole.
SHET! ANG SEXY NIYA SA SUOT NIYA DRE.
Nakatakong pa siyaaaa!!! :DDDDD
Pero parang pupunta ng Night Club ata....
Napatunganga na lang ako kay Nicole sabay biglang lumabas siya...
~~AWKWARD SILENCE~~~
"HUY!" sigaw saken ni Aubrey sa tenga ko. Parang tagabundok lang noh? Oo! Taga bundok nga.
"Ano?!" sigaw ko naman sa kanya. "D mo talaga hinabol alaga mo noh?!" sigaw naman niya saken. "Eh bat hindi mo siya hinabol?!" sigaw ko naman sa kanya. "Eh ikaw yung babysitter ehhhh!!!!" sigaw naman niya saken..
Napatayo ako at napalabas ng bahay nila para habulin siya.
~~~~~
LATE UPDATE! Busy sa school eeeee!!! :))
BINABASA MO ANG
My Super Ex-Boyfriend [KathNiel]
Fiksi PenggemarNicole meets her ex-boyfriend named Adrian. At first, they seem to hate each other. But would they fall inlove again?