Chapter1 (TheHeartBreaker)

135 8 1
                                    

--The HeartBreaker & The ManHater --

The HeartBreaker

*Krinnnnnng! Krinnnnng!*

Ay, letche! Agang aga natawag. Kinuha ko yun phone ko na nasa table,kinapa ko habang nakapikit.

"Letcheng phone to!" sabi ko ng makuha kona yung cp. buset! anong oras na kung makatawag parang walang bukas eh. tch!

"What?!" Sabi ko ng masagot ko ang call. Hayyys si Troy lang pala.  "Babe, Im sorry to disturb you. Can I have a dinner with you tomorrow?" What the fck! tumawag sya ng gantong oras para lang sabihin saken yan?! Yung totoo po? Wala bang bukas sa kanya? Hindi! Masama akong ginigising ng gantong kasarapan ng gising ko. >_<

Shit na lalake to! Atat!  "No, Split na tayo. OK. BYE!" Sabi ko. Tch epal. At ibinato ko yung phone sa my paanan ko. tinignan ko kung anong oras na, 3:53 na pala. tulog ulit ako. UGH!!

----*

"Good morning best!! Gising na. malelate tayo sa class naten!"

"Yaaaaah! Nathalie Louise Tan wake up!!"Nakakairita talaga boses ng babaeng to, shot nga lang at napaka ingay! nakalunok nanaman to ng mike.

"Oo na! heto na!" sabi ko habang patayo na at pupunta na ng cr.  

"Bilisan mo ha?! lagi kang late. psh!" Sigaw saken ni Frances. "Oo lumabas kana! dun monako hintayin sa baba!" sigaw ko naman dito. Tss bat ba ganun? di kaya nasakit lalamunan nya? hahaha. Naligo nako at nag ayos, nag damit. pagkatapos ko nito, dumeretso na ako sa baba, Nakita ko agad ang pagmumukha ng pinsan ko. Nuh ba yan. Nakakaimbyerna naman ng umaga to.

Nakakunot-noong nakaupo ito at tumayo na. Napaka inipin talaga nito kahit kelan. Tch! "Oh! Tara na cousin?" Sabi ko sabay kindat sa kanya. haha nangaasar ba.

"Wag ka kumindat jan! kunin ko yan mata mo eh!" sabi nya, guess what?! meron yan ngayon hahaha! "Ok cousin lets go." Sabi ko. inirapan sya. Aba! Di uubra katarayan nya saken, mana saken yan eh.

"Ok tara na nga." sabay pinulupot na kamay nya sa kamay ko, sweet sweet kase nito. masyado akong mahal. XD naglakad na  kame, kase naman kayang lakarin dito yung school namen. siguro 15 mins nasa school na kame. ayaw naman namen mag kotse nito at syempre sayang gas. Oo maalam naman kame mag maneho nitong si Frances, kase tinuruan kame ng Mga papa namen. kaya ayun! ayaw nga namen mag commute at magkotse, mas enjoy kasi diba pag naglalakad, malay mo may maka salubong akong boylet. XD joke. Libre tanung saken mga tol. Hahahaha

"Couz, kamusta na kato nun bf mo?" Tanung saken ni Frances, sabay tingin saken.

" Do you really wanna know?!" sabi ko na naiirita. kase pinaalala pa nya yung lalakeng yun. Tss ipal kaya..

"Tatanungin ko ba kung ayaw kong malaman?!" Sabi nya saken. Aba! Binabara na'ko.

"Eh kung sapokin kaya kita jan nang malaman mo hinahanap mo?! gusto mo?" sabi ko naman dito. kase naman nakakairita. tas yan, pinaalala nya pa kase.

"Di, iyo na yan sapok mo. pero ano nga?" Tanung nya ulit. paulit ulit.

"Split na kame" cold na sabe ko, eh ano pake? Eh sa walang kwenta yung lalakeng yun eh.

"Oh, it's not new." Sabi naman nya. tas umiiling iling pa.  "Haha" nasabi ko nalang.

Nandito na pala kame sa gate ng school sa..

*GUILLER ACADEMY" hmm..

Transferee pala kame dito. Yup! 4th year na kame ni couz pero sana naman di na nila kame trinansfer kase sayang naman. baka kase diba may award ako dun eh. Tsk! masaya pa naman ako dun sa old school ko. :( Huhuhaha! Hayaan na, nandito na eh. 

The HeartBreaker & The ManHaters.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon