Chu triều Tĩnh Viễn ba mươi mốt năm đông, kinh đô tại thành Lạc Dương. khi trận tuyết lớn đầu tiên rơi xuống, thiên hạ một mảnh mênh mang sắc trắng. Trong dĩ vãng nơi náo nhiệt nhất hoàng cung hẳn là Bạo Phong Tuyết lý nhưng nay lại có vẻ tiêu điều
Gió lạnh gào thét quanh quẩn ở trong góc cung. quanh quẩn có tiếng khóc hỗn tạp cùng tiếng gió hiu quạnh thổi ra. người trong phòng muốn mở cửa sổ xem đến tột cùng là thứ gì. bất đăc dĩ nghênh diện chính là một lớp tuyết thật giầy che khuất tầm mắt, khẽ thở dài một hơi, lùi tay về, quay đầu nhìn một anh nhi đang thản nhiên nhắm mắt ngủ say. nhàn tĩnh trên mặt không che được sự nôn nóng trong lòng.
Gió luôn luôn tại cửa sổ gào thét, khi thì cường ngạnh quát phá tầng tầng song giấy, nhân tiện thổi cả những bông tuyết ngoài trời vào phòng. Người nọ đứng xem khẽ nhướng mày thầm oán thời tiết quỷ quái!
"Tĩnh Nhiên, mau đem hoàng nhi an toàn mang ra khỏi cung, về sau liền mai danh ẩn tích vĩnh viễn không bước vào cửa hoàng cung nửa bước". Rồi nữ tử ôm lấy anh nhi còn đang ngủ say, lưu luyến tại làn da trắng nõn mềm mại trên mặt khẽ hôn một cái. Sau đó giao cho tỳ nữ thân cận của mình.
" nương nương, hãy mau cùng nô tỳ trốn đi thôi" tỳ nữ tiếp nhận hoàng tử rồi gắt gao ôm vào trong ngực, khóc đến lê hoa đái vũ cầu xin.
"Nơi hoàng cung sau tựa biển , tiến vào thì dễ khi ra lại khó. đi thôi, đi ra ngoài liền mang hoàng nhi đến nơi bình yên cho nó một cuộc sống bình thường". Nữ tử đưa tay gỡ mảnh ngọc tùy thân Kim Tỏa trên người mình rồi nhẹ nhàng đeo lên cổ anh nhi " Hoàng nhi, phải sống cho thật tốt".
Đột nhiên, ngoài cửa sổ vang lên tiếng bước chân quen thuộc xa gần, là đến đây sao?
" Nương nương!"
"Đi mau!"
Tỳ nữ ôm anh nhi đang ngủ say, đeo hành lý lên lưng rồi trèo lên xe ngựa đã được chuẩn bị sẵn mà đi.
Xe ngựa di chuyển trong không gian yên tĩh, chiếc chuông đồng trên cổ con ngựa không ngừng " đinh đương" rung động trong gió. Trong không gian yên tĩnh lại tăng thêm vài phần tối tăm.
Xe ngựa cuối cùng dừng trước cửa một hộ gia đình nông thôn, gian nhà ẩn ẩn bên trong tuyết trắng , khó mà phân biệt, xung quanh là hàng rào trông vô cùng cũ nát.
Mã phu xuống xe, mở cửa thùng xe nâng tỳ nữ bởi vì ngồi lâu nên chân có chút nhuyễn
" Lão phu chỉ có thể đưa đến đây, cô nương tự giải quyết cho tốt." Mã phu đưa tay vuốt má anh nhi vì lạnh mà trở nên ửng đỏ, rồi từ trong lòng lấy ra 1 miếng thượng đẳng phỉ thúy nói " Nếu như xảy ra chuyện gì bất đắc dĩ, thỉnh cô nương nhất định phải mang theo ngọc bội này đến tìm lão phu."
" Đa tạ tướng quân, Tĩnh Nhiên vô cùng cảm kích. Chỉ là hoàng tử có thể rời xa hoàng cung sinh hoạt như một người bình thường chính lá kỳ vọng của hoàng phi."
Mã phu than nhẹ một tiến rồi đánh xe ngựa biến mất trong trời tuyết bao la vô tận.
Nhìn quanh căn nhà nhỏ, bề ngoài thoạt nhìn như không có sinh khí, kỳ thật mọi đồ dùng sinh hoạt đều đầy đủ. Chỉ là một điểm dừng chân đã khiến tướng quân lo lắng nhiều rồi.
Tuyết đã sớm ngừng, nguyệt nương cũng thẹn thùng mà lộ ra nửa khuân mặt, cùng với tuyết đọng hòa lẫn, làm cảm giác tăng thêm một tia mông lung. Một nữ tử ngồi phía trước cửa sổ, xuyên qua song giấy mỏng mang nhìn ánh nguyệt mà mê mang xuất thần.
Không biết qua bao lâu, nữ tử mới hoàng hồn, quay đầu lại phát hiện anh nhi đáng lẽ phải ngủ say trên giường lúc này lại giương cặp mắt màu xám bạc tượng trưng cho huyết thống tôn quý lẳng lặng nhìn chăm chú vào chính mình, đôi tay nhỏ không ngừng nắm lấy đồ án hình hoa mai thêu trên chăn lông. Nữ tử đi qua, đem đôi tay không ngừng vũ động bỏ vào chăn ấm áp.
" Bảo bảo, từ nay về sau, chúng ta sẽ sống nương tựa lẫn nhau."
Gió đêm thổi qua, một câu nói mơ hồ, nhẹ nhàng mà xẹt qua bên tai, theo gió phiêu tán, nháy mắt lại lặng yên không một tiến động.
Lời edit: thế là hết chap một a... tui thề là vừa edit vừa nghe cái YY này tui ko biết đâu là tiếng mẹ đẻ luôn a.. https://www.youtube.com/watch?v=-LiO-2jJxYM . Hy ca hát tiếng việt thật giỏi ( ngay cả khi ca đọc phiên âm để hát QAQ)
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ ] Edit- Mạo Danh Hoàng Hậu- Thanh Vụ
Roman pour AdolescentsThư danh: Mạo danh hoàng hậu [ kết thúc toàn bản ] Tác giả: Thanh vụ Edit: Yuu H ( tui) Giới thiệu vắn tắt:( Lười dịch văn án. nên để sơ sơ sau sẽ beta lại) [ ấm áp sủng nịch văn ] Hắn nguyên bản là huyết thống hoàng tử cao quý, lại bởi vì mẫu phi b...