Prologue

10 0 0
                                    

Warning: Ang Kabanatang ito ay Rated SPG. Striktong Patnubay at Gabay ng Magulang para sa mga Batang magbabasa Maaaring may maseselang TEMA, LENGWAHE, KARAHASAN, SEXUAL, HORROR O DROGA na hindi angkop sa Mga Bata.

..............

"Hey! Where the hell are you?!" Sigaw na tanong ko kay Brian sa Kabilang Linya. My Friend.

"Tsk. Ipa park ko na lang yung Sasakyan ko sa Parking lot. I'll hang up, Bye." Sabi nya at binaba na. I rolled my eyes.

Damn! Palagi na lang syang late sa usapan. Psh, kahit kailan. Nandito ako sa isang Resto bar na pag aari ng isa din sa Kaibigan namin. Mag isa pa lang ako dahil busy si Laurence sa Bar ngayong Gabi. Lima kaming magka kaibigan. Pero, yung dalawa ay Male late ng dating. Damn! Late na nga pala silang Lahat! Shit!

Kamuntik na akong Mapatalon ng may Kumatok sa VIP room na kinaroroonan ko. Tatlong katok iyon at Pumasok na si Laurence at Brian. Thanks God They already here!

"Antagal nyo!" Sigaw ko sa kanila at tinawanan lang naman nila ako. Tss.

"Well, I'm sorry hindi ko kasalanan kung maraming Customer sa Bar ngayong Gabi. Ayt! Araw araw naman pero iba yung Araw na ito ngayon." Ani ni Laurence at Umupo na sa mahabang Sofa na katapat ng akin. Si Brian naman ay ngumisi lang at umupo na sa tabi ko.

"Nasan sila Marco at Laurence?" Tanong ni Brian saakin. Habang si Jasper naman ay may katawagan sa Cellphone. Siguro nag utos na sa Waiter para sa mga Order namin. I know that she already knew what's mine.

"I don't know. Pero sabi nila kanina na male late sila." Sagot ko sa Tanong nya. Tumango na lamang sya at sumandal sa sandalan ng Sofa at kinuha ang Cellphone nya.

Inabala ko na lang din ang sarili ko sa paglalaro ng Mobile Legends. Then after 20 minutes of waiting Dumating ang order at kasabay non ay sila Marco at Jasper. Finally! Ugh! Inilagay ko sa Table ang Cellphone ko at Hinarap sila Marco.

"You two!" Sabi ko at umupo si Jasper sa tabi ni Laurence si Marco naman ay sa tabi ko sa Kaliwa. "Why took you so fvcking long?!" I asked them with frowned.

"Tss. I told you na male late ako dahil si Mister ay ayaw pa'ko tantanan kanina." Sagot saakin ni Jasper at nagkibit balikat.

"Sabihin mo, Gusto mo naman yun. Kunyari kapa na ayaw mo sa kay Denzel eh. Pero, Ayan nga at baka wala pang one year eh Pregy kana." Sabat ni Laurence at Tumawa. Nakitawa na lang din ako sa sinabi ni Laurence.

"Fvck you to the stars and back Lauren Mace Ortiguera!" Naiinis na sabi ni Jasper kay Laurence.

"Hey! Easy. Nandito tayo para mag saya. Hindi para mag inisan." Sabi ko para tumahimik na sila.

Good thing dahil tumahimik naman sila. Kumain muna kami bago uminom para kahit papano'y may laman ang aming Sikmura. Pagka tapos ay Uminom na kami ng Vodka na syang inorder ni Laurence para saamin.

"So, Kamusta naman ang buhay may Asawa?" Tanong ni Marco sa kalagitanaan ng Pag inom namin.

"Damn! He's so Fvcking Moody. Ugh! Sometimes Sweet but sometimes, Ugh! Nevermind!" Nang gigigil na sagot ni Jasper at saka ininom yung Vodka na nasa Kopita nya.

"Dapat kasi kung ayaw mo talaga kay Denzel. Dapat iniwan mo na nung Una pa lang. O di naman kaya'y nag back out ka. Easy!" Sabat ni Brian.

"You know what. If i were you, maglalayas ako sa Bahay nyo. Nung mga panahon na Pina plano iyang kasal mo. Hindi yung, kung kailan kana Kasal sa Tao tsaka ka Ganyan." Sabi ko na na iiling.

Till I Met You(SECOND CHANCE SERIES:2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon