Chapter 13

200 4 0
                                    

MEETING A TSUNDERE GIRL
CHAPTER 13
                  STEFFIE POV
Sobrang kalat talaga ng kusina, pinipigilan ko ang galit ko sa kanila. Tahimik akong nag-be-bake ng cookies para sa kanila. Wala talagang pag-asa tong nga pinsan ko. Paano nalang kaya kung wala ako, sino na lang gagabay sa kanila para malayo sa kalokohan.

"Pagkatapos ko dito,linisin niyo ang mga kalat dito"sabi ko

"YES princess"sabay nilang sabi.

"Pinsan? Kailangan mo ba ng tulong?"tanong ni Bryan

"Wag na."ikili kong sagot.

                     JOE POV
Pinagmamasdan namin si Princess sa mga ginagawa niya. Ang galing niya talaga at parang di man lang siya pinagpawisan sa ginagawa niya. Eh kami kanina halos isang balde na pawis namin, lalo na ako. Baka nga humalo na kanina sa cream na ginawa ko. Hehe. So totoo lang, sobrang bait ni Steffie, hindi niya lang pinapakita ang kabaitan niya dahil alam niya na inaabuso lang ito. Pero kung kilalanin mo lang siya ng mabuti at maging komportable siya sayo. I'll tell you, she's a kind of person that you want to be friend with. Kung ano ang pinapakita niyang ugali sa labas ay opposite yun kung ano talaga siya. She's even join some activties lalo na sa Bahay Ampunan. She like childrens, natutuwa kasi siya sa tuwing nakikita niya ang mga ngiti ng mga bata.

"Kuya Joe? Nag-text na naman ang babae mo"sabi ni Tymon

"What?! Baka kay Kendrie iyan."sabi ko

"The girl said nasayo ba daw ang--ang--"putol na sabi ni Tymon dahil nainis na ako sa kanya ang tagal sabihin. Sinamaan ko ito ng tingin.

"Yung--amf..yung panty ni-niya?"bulong na sabi ni Tymon sa huli baka marinig pa ni Princess.

"HUWAT! Ahaha. Iba karin Kuya Joe. Nasaan na ang panty?"tawang sabi ni Kendrie. Akala mo kong sinong malinis. Puta.

"Baka marinig ka!" Inis kong bulong kay Kendrie

"To late. I heard it"biglang sabi ni Steffie at nakatingin sa akin ng seryoso sabay lapag ng Cookies sa harapan namin.

"Hindi Princess ma-ma---Kuya nag Text ulit pati pa daw bra niya"putol kong sabi dahil nagsalita ulit si Tymon, di niya siguro na pansin na nandito na si Steffie. Nakayuko kasi to, busy sa pagpindot sa phone.

Nagpigil naman ng tawa si Kendrie, pati na rin si Bryan. Si winter nakapoker face lang pero pailing-iling lang to na para bang dismiyado siya sa akin.

"Really?"seryosong tanong ni Steffie.

Napalunok muna ako ng ilang beses at yung apat nagpipigil lang ng tawa at pailing-iling pa. Parang sinasabi ng mata nila'Lagot ka' letche!!

"Prin-prin- "putol kong sabi dahil bigla siyang nagsalita or let's just say she shouted at me. Nakayuko lang ako na parang maamong tuta.

"How many times do i have to tell all of you na huwag niyong paglalaruan ang mga babae. Hindi ba kayo titino? Isusumbong ko kayo kay Tito"inis niyang sabi.

"Bakit naman kami nasali?"tanong ni Kendrie

"Isa ka pa!"inis niyang sabi. Huhuhu. Tulong

"Ayan nag-ingay pa kasi"sabi ni Bryan.

"Isa ka din Kuya Bryan. Lalo na yang pagmumukha mo, mabait ngunit may kulo naman sa loob.  Boys are boys so don't wash your hand. Mag-a-ala Pilato ka pa"inis niyang sabi. Huwag niyo ng galitin, di natin makakain ngayon ang mga cookies.

"Dapat gumaya kayo sa amin"sabi ni Tymon. Tss. Isa pa to.

"Tumigil ka Tymon. Akala mo di ko alam na nanonood ka ng Hentai.!"galit na sabi ni Princess. Tumawa naman kaming tatlo,maliban kay Winter na naka-poker face parin

"HAHAHAHA"tawa namin. Akala mo kung sinong malinis.

"Shut the fuck up!"sigaw ni Princess at dali-dali naman kaming tumahimik. Peste talaga yang babaeng nag-te-text. Bumili nalang kaya siya ng bagong Bra at Panty niya. Kailangan pa talaga na itanong sa kin yun?. Mura lang sa Divisoria. Tss.

"Sorry na pinsan"nakapout na sabi ni Bryan

"Di na po mauulit"sabi ko.

"Sinong niloloko mo?"seryosong tanong niya.

"Sarili ko po"sagot ko

"Buti alam mo!"sabi niya.

"Teka, bakit si Winter di mo pinagalitan?"tanong ni Tymon. Yeah. Good question. May utak naman pala si Tymon. Akala ko puro Anime lang alam nito.

"Hindi naman ganon kalala si Winter."sabi niya.

"What! Di na ba iyon malala sayo Princess na may pinapaiyak siyang babae. Nong nakaraang araw may kinagat siyang babae sa kamay dahil ayaw bumitaw sa kanya"sabi ko

"May babae din siyang tinapunan ng Juice dahil sinisigaw lang pangalan niya"segunda ni Kendrie

"Tas may nag-confess sa kanya, ni-reject niya. Sinabihan niya lang naman na' You're to ugly for me, and I don't like your style"sabi ni Bryan sabay panggagaya sa boses ni Winter sa sinabi nito.

"Tapos tapos--Ahh. Naalala ko na. Nanood din siya ng Hentai"sabi ni Tymon.

Napahilot nalang sa noo si Princess. Naku! Malaki talaga kaming sakit sa ulo.

"Sumasakit ang ulo ko sa inyo mga bwesit. Kumain na kayo diyan. Aalis ako. May pupuntahan ako"sabi ni Princess at hinubad na niya ang apron na suot niya.

"Saan pupunta iyon?"tanong ni Kendrie

"Sa mga babaeng niyo"biglang salita ni Winter. Galing, ngayon lang nasalita si mokong. Kanina dinaig pa ang santo sa tahimik niya ah!

"Bigla-bigla nalang bubuka yang bibig mo! Kanina na pinagagalitan tayo ang tahimik mo lang"sabi ko.

"Di ako tanga katulad niyo na salubungin pa ang galit niya. Hahaba pa ang usapan."sabi niya sabay kuha ng cookies at kinain ito. Kumuha narin kami isa-isa. Patay kami pagbalik nito.

Biglang tumunog yung cellphone ko na ginagamit ngayon ni Tymon, dahil naglalaro siya ng Mobile Legend.

"Kuya, may tawag"sabi niya at pinasa sa akin ang phone.

Sinagot ko na ito.

"Nasa bahay kami lemark?"

"What?"

"Sa bahay ng pinsan ko"

"Oo"

Okay. Di nalang tayo magkita-kita"sabi ko at pinatay na ang tawag.

"Bakit daw?"tanong ni Kendrie

"Pupunta silang High dito. Susunduin tayo"sagot ko.

"Why"tanong ni Bryan

"Syempre. Sa Crimson Bar na naman tayo. Bonding. Nagkayayaan"sagot ko.

"Galit sa atin si Tsundere. Papayagan tayo non?"tanong ni Tymon

"Yan--ang di ko masasagot. Hehe"sabi ko sabay tipid na tumawa.

"Dahil kasi sayo"sabi ni Winter.

"Kasalanan ko ba na hahanapin ng babaeng iyon ang bra at panty niya sa akin!"inis kong sabi.

"Bakit mo naman kinuha?! Nagdala pa ng ebidensya. "Inis rin na sabi ni Kendrie.

"Collections? Like duh! Ang hina ng kokote niyo"sabi ko at sumubo na ng cookies. Ang sarap talaga magbake si Princess.

"Tss"rinig kong 'tss' nila at binalewala ko na lang iyon.

Yan na ang update
Salamat sa pagbabasa
Sorry sa typos
Kindly vote and comment
-Author

Meeting A Tsundere GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon