Lavender's Blue

240 21 3
                                    


A/N: Fic được lấy cảm hứng từ bài hát ru "Lavender's Blue Dilly Dilly" của nước Anh. Bài hát ru này từng xuất hiện trong bộ phim "Cinderella" công chiếu vào năm 2015. Các bạn vừa nghe nhạc vừa thưởng thức fic sẽ rất tuyệt đó :> Ngoài ra, fic còn được lấy bối cảnh những năm 1860 tại đất nước Anh dưới triều nữ hoàng Victoria nên cảnh vật, ngôn xưng và từ ngữ trong fic sẽ tương đối lạ.

--------------------------------------------------------

"Hoa Lavender màu lam, dilly, dilly, hoa Lavender màu lục.

Khi ta là đế vương, dilly, dilly, nàng sẽ là hoàng hậu."

Tháng 1 năm 1860, triều đại Victoria, thủ đô London, vương quốc Anh.

Trời trong xanh không một áng mây bay. Hàng cây sồi trơ trọi những cành cây xơ xác nhưng đâu đó dưới gốc cây là các chồi non xanh mơn mởn. Vài chú mèo lười biếng sưởi ấm ngoài hiên nhà, tận hưởng chút nắng ấm đầu năm. Khu vườn hoàng gia trải cỏ xanh bát ngát điểm vài bông hoa tuyết trắng cuối mùa, trăm nghìn loại hoa sắc màu rực rỡ, đua nhau nở rộ dưới ánh ban mai. Vài bóng người trong trang phục hầu nữ đang chăm chỉ làm việc. Người tưới hoa, người tỉa cành, người bận rộn chuẩn bị bữa sáng.

Kyungsoo khoác chiếc áo ngủ màu xám tro, ngồi thả hồn bên cửa sổ. Căn phòng của cậu được trải thảm lông màu đỏ sẫm, bốn bức tường được dát vàng tráng lệ với những góc cột được chạm khắc tinh xảo cùng đồ dùng nạm đá quý lộng lẫy và đèn pha lê xa hoa. Tuy nhiên, cậu lại không thể chứng kiến sự nguy nga ấy. Đúng vậy, Kyungsoo là một chàng trai kiếm thị. Từ lúc cậu lên 3, một căn bệnh quái ác bỗng ập đến. Cậu đã may mắn giữ lại mạng sống của bản thân nhưng lại vĩnh viễn bị cướp đi thị lực. Kyungsoo có một đôi mắt rất đẹp, to tròn và long lanh như phản chiếu cả một vùng trời mùa hạ nhưng bất hạnh thay, đôi mắt ấy mãi mãi chỉ có thể nhìn thấy một mảng tối đen. Kyungsoo hướng ra cửa sổ, hướng về ngôi làng ở phía xa cung điện. Cậu có thể cảm nhận được ánh nắng sớm đang bao phủ cả một London đầy thơ mộng. Cậu có thể nghe được tiếng người cùng xe ngựa tấp nập trên đường, tiếng cười nói vui vẻ. Con phố ồn ào náo nhiệt, tràn ngập mùi bánh mì nóng hổi và trà thơm ngọt ngào. Nếu như cậu có thể thưởng thức cảnh đẹp này thì hay biết mấy.

Chợt, tiếng gõ cửa vang lên, phá vỡ những suy nghĩ của Kyungsoo. Vị quản gia lớn tuổi trong bộ váy xòe cổ lọ màu đen, mái tóc xoăn vàng được chải bới cầu kì, đứng trước cánh cửa rộng lớn, cung kính lên tiếng.

"Thưa công tước phu nhân, đã đến giờ dùng bữa sáng rồi ạ. Công tước cùng mọi người đang chờ đợi phu nhân ở phòng ăn ạ."

"Ta đã biết. Các ngươi mau vào đây."

Được sự đồng ý, đám hầu nữ vội mở cửa bước vào bên trong phòng. Kyungsoo đứng dậy khỏi ghế, bước đến trước gương. Đám hầu nữ lúi cúi bắt đầu chuẩn bị khăn nón mũ áo. Kyungsoo cởi bỏ bộ quần áo ngủ, thay bằng chiếc áo sơ mi trắng tinh cùng ghi lê và tuxedo xám bạc, áo khoác lông cừu đen và giày da. Sau khi chuẩn bị phục trang, Kyungsoo rời phòng cùng đám hầu nữ.

Phòng ăn rộng lớn ở tầng dưới được trang trí bằng giấy dán tường đỏ rực, treo đầy những bức tranh và ảnh chụp cổ xưa với khung ảnh bằng vàng, những kệ sách thơm mùi gỗ quý và cả ngọn lửa ấm áp đang cháy rực bên trong chiếc lò sưởi được chạm khắc khéo léo. Ở giữa căn phòng bày một bàn ăn với đủ loại thức ăn và cà phê. Vị công tước ngồi bên trái đến từ đất nước Thụy điển xinh đẹp, Junmyeon. Ngồi bên cạnh Junmyeon là một vị công tước đến từ Na Uy, chính là Minseok. Cách không xa hai vị công tước điển trai là Jongin, vị công tước trẻ tuổi đến từ đất nước Nga. Tiếp theo đó là Yixing, vị hoàng tử đến từ Trung Quốc xa xôi. Ngồi bên phải là Jongdae - công tước Đan Mạch, Chanyeol - công tước Đức và Sehun - công tước Áo. Tất cả các vị công tước đều vui vẻ trò chuyện, cùng nhau thưởng thức cà phê, chỉ duy nhất một người vẫn ngồi bất động giữa bàn tiệc. Mái tóc màu hạt dẻ được chải chuốt gọn gàng, cả người dường toát lên vẻ hoàn mỹ. Gương mặt anh tuấn, sóng mũi thanh toát, làn môi mỏng đầy cuốn hút cùng đôi mắt nâu sâu thẳm. Đó chính là Baekhyun, công tước xứ Wales, trưởng hoàng tử của Nữ hoàng Victoria, phu quân của Kyungsoo.

[Oneshot][Baeksoo] Lavender's BlueNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ