Prologue

63 2 0
                                    

All I want is to have a simple yet happy life. No dramas, no heartache. 

Hindi naman ako manhater. For example, may mga kaibigan din akong lalaki pero hindi ko sila hate. Ayoko lang talaga sa mga lalaki. 

Tingin ko kasi sakanila. Mga mapaglaro, mga paasa, pafall, sila din dahilan kung bakit ilan sa mga kaibigan kong babae umiiyak tuwing gabi. And it's really annoying when they call me late at midnight just to tell me their endless drama -_- And I have no choice kung hindi makinig nalang ng makinig sa drama na dulot ng lovelife nila. Hay barabas ubas po.

Yung kilig na sinasabi nila. Hay, wala kong pake don. Pwede naman akong kiligin sa pag ihi e, sa tingin ko hindi ko na kailangan pa ng lalaki para sa pagpapakilig thingy saken. 

Naiinis din ako sa mga kakilala ko kasi puro sila selos. Tapos babatiin din pala yung boyfriend nila. Tapos magseselos ulit. Tapos magbabati ulit. Parang cycle lang nangyayari e. In short walang future. Hay. sounds bitter pero i think may point naman ako diba?

Tapos yung mga lalaki na mas mataas pa sa Mt. Everest ang pride. Hindi ba nila kayang magbaba ng pride sa babae? Diba nga mahal nila? eh bat ganon? Ang saya lang nilang ibalik sa sinapupunan ng magulang nila at wag nang i ire pa at mamulat sa mundong ibabaw. -_-

Sabi pa nung iba, para daw may kuryente pag nagkaka holding hands sila ng mga mahal nila. Wth? Anong kabaduyan pinagsasabe nila? Dagdag pa nilang, bigla ka nalang daw ngingiti pag naiisip mo yung boy. OTALAGA?! -_-

Eh pano nalang pag nag ka first love ako. Pano nalang kung makita ko yung taong ipapakain lahat ng panget, kasuka sukang impression ko sa mga lalaki. Pano nalang kung mahulog din ako sakanya? Pano kung hindi niya ko saluhin? Pano kung dumating na siya? Pano nga ba masasagot tong mga tanong na to? Kelan siya mang gugulo sa buhay ko?

Babawiin ko ba yung mga masasamang sinabi ko sa mga lalaki? O mas kamumuhian ko sila dahil sa nangyayari saken? 

But anyway, If I found him... Curious din naman ako sa mga nararanasan ng mga may lovelife. So my decision is final 

I'm going to take the risk...challenge accepted.

Goodluck to me...

Two Hearts CombineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon