-Klea POV-"Ayoko nga!" Bakit ba kasi ako kinukulit nitong lalakeng to?! Kanina pa eh!
"Sabi mo kasi hindi kapa kumakain ng breakfast so here! Take it!" Sabay abot sakin ng pagkain pero di ko tinanggap.
"Sabi ko A-YO-KO!" kulit
"Do u know what they say? Breakfast is the most important meal of the day" pinamuka nya pa tlaga saakin
"Mr.Lizaner di uso saakin yang ganyan! Kung lumayas ka matutuwa pa ako"
"Ouch naman Klea..ikaw na nga tong binibigyan ng pagkain tapos aarte ka pa" sabay pout
0_____0
Laswa
"Ano ba gusto mo?" tanong nya ulit
"Silence...and leave me alone will you?!"
"Tss.You know sometimes try to appreciate someone's effort.You know how to feel rejected?...it sucks" pagkatapos nya sabihin yun umalis na sya and yung food? Tinapon nya sa basurahan.
O...kay
I feel sorry
Pero anong magagawa ko? As if nmn na habulin ko sya? Tss hell no
Dumeretso na ako sa kwarto nila Samantha para kamustahin sya.Oa naman kac.
Flashback
Sht
Bigla akong napatingin kay Samantha nang maramdaman kong may tumumba.
"Sam!" Sigaw ko nang makita ko syang nahimatay.Mabilis akong lumapit sakanya at tinapiktapik ung pisngi nya.
"Samantha.." Naramdaman kong lumapit din si Zian at binuhat si Sam papuntang Clinic.Pero habang naglalakad kami papunta nasalubong namin si Christian.
"Anong nangyari sakanya?" Nag aalalang tanong nya.
"Mamaya na Chris..dalin muna natin sya sa Clinic" tumango si Christian at sya na ang nagbuhat kay Sam.Landi tlaga neto.
Bat ba kac ang sensitive ni Sam? Sa bagay, yung dugo palang sa kamay nya takot na takot na sya eh pano pa kaya kung sobrang dami na nang dugo yung nakita nya.Pero..oa tlaga eh.
"Okay lang sya.Medyo nabigla lang sya sa nakita nyang dugo.Takot sya sa dugo kaya iwasan nyo na ipakita sakanya yung mga sugat o mga bagay pa na naglalabas ng dugo.She's alright nothing serious naman sa pagkahimatay nya"
Tumango kami at lumabas nang clinic.Iniwan muna namin si Sam sa loob para makapagpahinga habang nandito ako sa labas nang clinic na nakatayo.Nakita ko si Hailee na kausap si kuya kaya lumapit ako pero napahinto ako nang narinig kong sumigaw si Hailee.
"Eh pano si Nicole?! Ilang araw na sya dun?! Baka may gawin na silang hindi natin alam!"
End of flashback
Nacurious ako sa sinabi ni Hailee nung nakaraang araw pero hindi ko binabanggit ang topic na yun kasi parang may mali.
"Klea!"
Napalingon ako nang makita ko si Zian na tumatakbo papalapit saakin at bigla syang nagtago sa likod ko.
"Zian my loves!!!"
"Babe!!!Zian~! "
"Kyah! Zian baby come here!"
Sigaw ng mga babae na tumatakbo din papalapit saakin.Bakit nila hinahabol si Zian?!
YOU ARE READING
Impius Academy (ON-HOLD)
Misteri / ThrillerHighest rank: #115 in mystery/thriller #116 in liskook A good,kind hearted and friendly girl at school... A bad ass,brave and fearless girl outside...