Trisha's PoVMatapos makilala nina kuya vincent at kuya dennis si Frodo....
"Lalabas lang po ako at maglalaro!" Banggit ni frodo
"Sasama ako!" Banggit ko.
"Huwag trisha may ginagawa kang assignment!" sabi ni jehna.
Boring kaya.... Palagi nalang assignment! Assignment! Assignment ng assignment Infinity homework!!!
"Pwede pa naman bukas yan!" Banggit ko.... "Maldita ka talaga!" Pabulong ni jehna pero rinig ko. "I know!" Sabay wink sa kanya "let's go!" Banggit ko.
Una umakyat si frodo sa puno ng peaches tapos Sumabay ako.... "Uhm, baka po mahulog ka!" Pag aalala ni frodo sa akin "hindi yan!" Banggit ko "Gusto ko kumain nung peach at gusto ko ako mismo kukuha!" Pahabol kong sabi.
"Ako na poooooooo!! -_-" i think he pissed off with me.
"TRISHA! BUMABA KA DIYAN! MAHULOG KA DYAN PATI IKAW FRODO!" sigaw ni jehna.
"Ayoko nga!" Tanggi ko "tara jehna masaya dito!" Pag-aaya ko kay jehna
"Ugh! No thanks. Basta bumaba ka please! Magagalit ang kuya mo!" Pamimilit ni jehna....
"Ayaw at ako na bahala sa dragon nayun!" Pang asar ko
"Trisha at yung maliit na bata bumaba kayo dyan!" Nakita ko si tiya veronica at yung mga Teacher doon sa Royal School.
"Ayoko tiya! Ayoko! Ayaw namin!" Banggit ko habang umiiling.
Dumating si kuya vincent....
"Ayan vincent Ayaw nilang bumaba kanina ko pa sila pinapababa" banggit ni jehna kay kuya.
"Hoy, Trisha at frodo bumaba kayo diyan!" Saway ni Dragono.... Haha....
"Hmmmp....No way!" Banggit ko "uhm mas mabuting ako nalang po ang kukuha at aakyat para sa inyo Sige nanpo bumaba kana i can handle myself!" Banggit ni frodo sa akin.
Nakakaiyak naman Sana Isang hobbit nalang din ako....Gusto ko lang naman yung Malaya ako eh.... yung simpleng tao, Hindi kabilang sa pagiging maharlika at Syempre yung nakakagala kahit saan.
"Sige bababa na ako!" Malungkot yunh itsura ko ng sabihin ko yun, nakakainis.
Pag pasok sa loob puro sermon ang inabot ko kay kuya vincent.
"Bago ka sana Nagliwaliw! Tinapos mo muna yung Assignment mo!" Nagtakip nalang ako ng tenga ko >•<
"Hindi mo ba inisip na kapag may nawala isa sa ating magkakapatid babagsak itong kaharian natin?!" Banggit ni kuya vincent na labis na Ikinagalit ko.
"Yun lang naman pala yung pakay mo kuya eh! Wala na? Wala bang ibang dahilan Na kapag may nawala isa sa atin mag aalala kayo sa akin? Pero sayo? Yun? Pagbagsak lang ng kaharian?" Kompronta ko sa kanya.
"Manahimik ka nga diyan! Dito sa Dunbroch Kaharian ang Focus natin dito hindi yung kadramahan mo!" Banggit niya "Aba kuya hindi tama yan! Wala kang pinagkaiba kay Ama! Puro nalang yung kaharian ang inaatupag ninyo Paano nalang tayong pamilya?" Banggit ko.
"OKAY THAT'S ENOUGH!" Banggit ni jehna sa may pintuan. "Kayo na nga lang magkakapatid dito eh Nag aaway pa kayo Buti nalang wala si dennis!"
"Gawin mo ang dapat mong gawin!" Then he walked out.
"Hay....Kakausapin ki lang ang kuya mo." Banggit ni jehna.
Dahil sa sinabi ni kuya Hindi ko mapigilang umiyak at Tabihan si snowbell.
"Salamat nandito ka, Salamat kasi nakita kita at salamat dahil dinamayan mo ako Snowbell kahit sabihin nilang Pusa ka lang." Habang niyayapos ko ang Ulo niya.
Inilapag ko si snowbell sa Harap ng Mesa habang ginagawa yung assignments ko
"Snow?" Tawag ko pero focus sya dun sa likod ko at di siya tumitingin sa akin
"SNOWBELL!" Sigaw ko pero hindi talaga siya tumitingin sa akin at sa likod ko lang siya tumitingin...
Umalis si snowbell at di ko na sinundan pa.... tinry kong tingnan yung nasa likod ko
Pag kakita ko dun nadatnan kong bukas yung cabinet.
"Sa pagkakatanda ko Hindi naman pinakialaman ito ni kuya at ni jehna imposible naman na si snow yun... *GASP* may multoooo...." at nagkandarapa akong bumaba.
Jehna's PoV
"Sige Vincent i hope na magbati na kayo ni trisha." Banggit ko at Umalis na si vincent papunta siya sa Ireland At makikipag batehan sila.
Duniretso ako sa silbing kwarto namin ni mama rina at nadatnan kong tulog sina mama rina at fergus.
Nagising siya
"Jehna Anong kinuha mo?" Tanong ni mama rina "uhm wala po sige matulog lang ho kayo." Banggit ko sa kanya.
Ang totoo Kinuha ko yung picture ni ama.
Habang ako'y nasa hagdanan Tinitingnan ko yun
Nadatnan kong dumating ang magkapatid.
Hinarangan nila ako at si victoria kinuha ang picture ng ama ko.
Medyo naluluha ako At hinawakan ako ni karyll ng mahigpit ano bang kasalanan ko sa kanila!!!
"Alam mo Jehna Para sa amin ay laruan ka lang na sinasaktan at pakatandaan mo! Hinding hindi ka nababagay Dito!" Habang hawak nya kong mahigpit.
Binasag nila ang picture ng ama ko at binitawan na nila ako at wala akong nagawa kundi umiyak nalang at pulutin ang litrato ng ama ko T-T