*** _YOU'RE MY FIRST LOVE _***
This story is made by _sadist lover_(dhel_08)
**---prologue---**
‘Its so easy to say I’m fine without him but deep inside, I’m hurt and I have to pretend that I’m alright, smile and hold back the tears. .because from what I see his doing fine without me’
Please read this story…..this story is all about sa dalawang magkaibigan, na minahal nla ang isa’t isa pero kahit kailan hindi naging sila.
Hi everyone..”)
I’m Fe Madrigal,hindi masyadong kagandahan at hindi rin nmn kayamanan kung baga me kaya lang nman.Matagal na akong may lihim na pagtingin sa bhestfriend at kababata kong si Paul Alcantara, kababata ko at isang heartthrob sa school na pinapasukan naming at 4th yr college na kmi nun ,madaming nagkakagusto sa kanya kaya natatakot akong umamin ng nararamdaan ko.Its January 31, 2006 at kasabay ko syang umuwi that time ng biglang mag ring ung phone nya…
“Hello pa! oh bkit po kau napatawg?”pagtatanong ni paul
‘anak tumawag dito yung inaplayan mo na trabaho ,at ang sabi mag handa kna dw ng mga gamit mo at susunduin ka dw nla bukas’
“ah ok po sige po.salamat po bye””
“bhest anung sabi sau ni tito?”
“bhest natanggap ako sa inaplayan ko,at bukas dw aalis na ako papuntang Taiwan”tuwang tuwa si paul ng sabihn nya yun at bigla nlang akong napatingin sa kanya ng magtanong sya..
“bhest,….mahal mo ba ako??”
“huh eh hndi noh!”pagtanggi ko ayaw ko kaseng matulad sa mga magulang nya na magbhestfriend din at ngunit ng maging mag asawa na ay nagkahiwalay din..
“sure kba jan bhest?kase aq mahal na mahal kita higt pa sa pagiging magkaibgan ang nararamdaman ko sau”
“kahit na maging tayo man eh sa bandang huli ay maghihiwalay din tau tulad ng mga magulang mo”pagsagot ko
“pero bhest 2yrs lng silang nagging magkaibigan nun eh tau 5yrs na mas matagal ang pagkakaibigan nten kesa sa knila kaya alm na natin ang ugali ng isa’t isa”
“ganun din yun,kase lhat ng relasyon may katapusan!!”
Pagkatapos ng usapan naming yun ay hindi na kmi nagkausap pa hanggang sa pumunta na sya sa Taiwan,pero kahit na magkalayo kami ay nagkakaron pa dn nmn kmi ng communication sa isa’t isa..
Isang araw nagkachat kmi..
“bhest kumusta kna jan?”panimula ko sa usapan naming
“eto ok naman grabe bhest ang daming magagandang tanawin dito”
“hmp!siguro bhest madami ka ng girlfriend jan noh?”
“wala ah!kaxe ikaw lang ang mahal ko at hindi yun magbabago kahit kailan man,ahm bhest itatanong ko ult ito sau…mahal mo ba ako?”
“sorry bhest pero hindi eh..bhest alm mo maghanap ka nlng ng iba jan sigurado maraming magaganda jan na mgugustuhan mo”cnabi ko ang mga bagay nay un para humanap sya ng iba wla kase akong lakas ng loob at natatakot akong sabihin sa kanya na mahal ko sya..
Ilang lingo na ang nakalipas ay hindi ko na sya nakakachat at hanggang sa nakatpos na ako sa college at nagtatrabaho na….
Isang umaga nakatanggap ako ng tawag mula sa kanya…
“bhest pde bang sunduin mo ako sa airport?”
“ah.sige sigepupunta na ako jan”pero bago ako pumunta sa airport ay sinabi k okay mama na darating si paul kaya nagluto agad ito ng favorite ni paul