His Sister

23 0 1
                                    

Zamara at the  🔝

____________________________________

Sally's POV

Hi nandito ako sa amin naghahanda sa aming dinner ng aking kapatid.

"Ate pwede po bang pabeli ng notebook na ubos nakasi ang notebook ko"

"Ahhh sige basta pagbutihin mo ang iyong pag aaral."

Fastforwardddd

Nandito ako sa labas ng building ni boss papasok plang naman. Pagpasuk ko may narinig naman akong bulong bulongan.

"Ang ganda  nya talaga kaya pala sya kinuha ni boss"

"Oo nga at mukhang mabait pa" pasang ayon  naman sa isa

Hayyy ang hirap talagang maging maganda

(Wahhh ang hangin mo tehh ahh at saan banda ang maganda sayo?)

Sa buong katawan bakit author bulag kanaba?

(Ehh kong ikaw kaya ang gawin kong bulag sa storing ito)

Wagg maraming iiyak

Back to world

So nandito ako sa tapat ng door ni  sir. Kumatok naman ako pero wala namang sumasagot kaya binuksan ko nalang.

"Yan kasi KUYA ehh sana kasi hindi mo nalang sinaktan si ate sally para hindi na kayo mag aaway at kung hindi lang kayo nag hiwalay malang sa malang may sarili na kayong pamilya" sabi nong babae na naka talikod sa akin kaya diko nakita ang mukha. Pero imposible namang magka tuloyan ng kanyang KUYA DAW hindi naman ako papayag na sa playboy ako magpakasal.

Napatingin naman ang babae sa kanyang likuran at nagulat nalang ako at ang babae. Sya sya  pala yan hindi ko na sya ma mukhaan dahil matagaltagal din simula nong magkita kami.

"Ate Sally namis kita" sabay takbo sakin at yakap namis kodin itong batang to.

"Miss din kita musta kanga lumaki kana ahh hindi na kita namukhaan" sabi ko sabay kalas sa pagka yakap sa akin

Sya nga pala si Anny Zamara Salvador sister of Zack at para ko narin syang pamilya. 15 yrs old at mahilig sa music meron naman yang crush sa kanilang school na si Jayson Santiago ang hearttrob sa kanilang school pero diko na alam kong may nararamdaman paba sya.

"Ohh musta si crush kayo naba?" Na lungkot naman sya kaya nagtaka ako kasi pag tinatanong ko sya about don ehh ngingiti agad yan pero ngayon bakit sya nalungkot.

"Ahhh wala ate tumigil na ako kasi alam ko namang ako lang ang nagmamahal kaya tinigil ko nalang" sabi nya at nag pilit na ngumiti.

"Thats ok marami pang ibang lalake na mag papasaya sayo"

"Ayyy ate wala naba talagang space si kuya sa sa puso mo kahit isang tuldok lang." Sabi nya na paawa

"Ahmm Zam sorry pero diko mona masasagot yan"

"Ahhh ok lang ate pro sana meron pa"

"Ahhh ok" yan na lamang ang aking nasabi dahil kahit ako diko rin alam

"Sally can you give us coffee" sabi ni sir napatingin naman ako sa kanya at tumango.

Habang naglalakad ako papuntang kitchen may napansin naman akong isang family picture at nakita ko ang buong pamilya ni Zack ang Salvador family. Ang mommy at daddy ni Zack ay para kunarin itong nanay at tatay dahil tinuturing rin naman nila akong parti ng kanilang pamilya. Napakabait nila palagi na lamang sla nandyan para saakin. Pero ng maghiwalay kami ni Zack ay hindi ko narin sila na kita at naka usap.

Nang matapos na akong mag timpla ng cape  ay pumunta na ako sa office ni sir.

"Ohhh thank you ate namis ko ang cape mo" masayang sabi ni Zamara

"Your welcome Zam"

Umalis na ako at pumunta sa pwesto ko upang itoloy ang aking ginagawa.

Di ko namalayang tapos na pala ang work hour so nag ligpit na ako upang umalis na. Nang matapos nakong mag ayos ay lumabas nako at nag hintay ng jeep. Jeep muna ako para maka tipid.

Ng maka abot na ako sa aming kanto ehhh pumara na ako upang lumabas. Bago pumunta sa bahay ay bumili muna ako ng siniga, adubo, at bbq at naglakad na papuntang bahay.


Ng maka rating na ako ehh naabutan ko naman ang aking bunsong kapatid na nag babasa ng libro, ang sipag talaga ng aking kapatid katulad sa ate.

"Hi bunso may dala akong pagkain"

"Wowww sinigang paburito ko thanks ate" masaya nyang sabi

"Ohhh sige mag hugas kana ng iyong kamay upang makakain na tayo." Sabi ko at nag handa na.

Habang kumakain lamin ehh hindi naman ma wawala ang kwetihan kahit kami lang dalawa ni luie masaya parin kamo. Ng  matapos na kaming kumain ay pumasok na sya sa kanyang kwarto at ako naman ehhh na nunuod ng tv.

-balita ina  at ama ng pinaka sikat na negusyante sa pilipinas umuwi na galing south korea at ngayon ay mag hahanda upang mag diwang sa kanilang pag babalik.

Sabi ng news reporter so bumalik na pala si Tita Zarry ang mama ni Zack at ang kanyang ama na si Zarkon Salvador. Puro sila Z diba ang ganda no.

Ng mag sawa nakong manuod ay napag pasya han ko nalang na i sarado na ang pinto upang makatulog na at i nof ko na rin ang light upang makatipid at uponta na sa taas at ng makarating na ko sa kwarto ay dumiritso ako sa cr upang mag half bath. Habang nag hahalf bath ako ay napa isip naman ako sa sinabi ni Zam.

ate wala naba talagang space si kuya sa sa puso mo kahit isang tuldok lang

ate wala naba talagang space si kuya sa sa puso mo kahit isang tuldok lang.

ate wala naba talagang space si kuya sa sa puso mo kahit isang tuldok lang.






Ayshhh na guguluhan nako ang gulo talaga kahitako diko alam ang nararamdaman ko. Napasabunot na lamang ako sa aking buhok. Ng mapag pasyahan ko ng lumabas na sa banyo upang mag bihis. Ng matapos nakong magbihis ehh pumunta ako sa aking kama at nag isip isip

Ano kayang mang yayari bukas?

Sana walang mang yaring masama.

Napa tingala nalang ako at pinag masadan ang kisami. Hayy nakakapagod ang araw na to sana bukas kunti nalang sana ang mga papelis. Matutulog nanga ako kaylan madaling araw dapat ako bumangon bukas upang marami ang aking magawa sana ok lang ang lahat.





******************************

Sana nagustuhan nyo ang chapter na to love yo guys

Vote like and comment
💮💮💮💮💮💮💮💮💮



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

my ex boyfriend is my new boss(sowjin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon