Natalia Pov.
Hay bwesit! Ano bang problema ng paasa na yun! wala naman talaga syang pakialam eh!
"Natalia wait!" biglang sigaw nya at humarang sya bigla sa harapan ko!
"GET OUT ON MY WAY!"pasigaw na sabi ko sa kanya! at biglang sumeryuso ang mukha nya! unti-unti nya ako nilalapitan at 1 inch nalang ang pagitan ng mga mukha namin! Ano? Uulitin nya ba yong bigla nya akong hinalikan kanina?
"Akin na ang maleta mo! Hali ka na nga!" sabi nya sabay hablot ng maleta ko at bigla nyang hinawakan ang isa kung kamay at hinil paalis!*Inside the car*
"Kung pababayaan kitang palakad lakad sa daan sa ganitong oras baka ma paano ka pa! Teka naglayas ka ba?" seryusong tanong nya!
"Wala ka ng pakialam nuh! Pwede ba j.c ayaw ko ng ka plastikan mo! Kunwari concern!"sabi ko ng naiinis! at inarapan ko sya! Nakita kong ngumiti sya at bigla nyang pinaandar ang kotse nya!
"uie! teka? Saan tayo pupunta?" tanong ko sa kanya! Since wala naman akong perang dala! Dahil wala nga akong allowance whole year! Punishment ni daddy saakin! Dahil nga binagsak ko lahat ng subject ko! Kaya tuloy! Magiging pulubi na ako! Waahh! ano na ngayon ang gagawin ko? Nag back out na nga ako sa movie na kung saan ako yung bida at si J.C kasi naisip ko magulo ang buhay artista eh!
"Dito na tayo! Bumaba ka na!" biglang sabi nya sa akin at tiningnan ko ang paligid isang resto? So sa lalim ng iniisip ko hindi ko pala namalayan! na dito nya ako dinala!
"oo na!" inis na sabi ko at binuksan ko ang pinto ng kotse! Pati sya ay lumabas narin!
"Teka anong gagawin natin dito?"pagtatakang tanong ko ss kanya! Kumunot naman ang noo nya! at lumapit yong mukha nya sa mukha ko at bigla nya akong nginitian! ng nakakaasar? Oh? Plastic na ngiti?
"syempre kakain! Resto ito eh! Palibhasa lalayas sa mansyon! Wala namang dalang pera! So makukunsensya naman ako pag namatay ka sa gutom!"sabi nya saakin na may tonong nakaka asar! Kaya tinulak ko sya ng medyo mahina!
"alam mo kung ililibre mo ako! Aba? Thank you nalang huh? Wag na! Teka paano mo nalamang wala akong pera?" pagtataka kung tanong eh! Wala naman akong may nabanggit!
"kweninto ng best friend mong si erika! Whole year! Wala karaw allowance punishment ng dad mo dahil! Na---"pinutol ko ang sasabihin nya dahil ayaw ko ng marinig so si bes erika talaga! Sa boy paasa slash monster na ito naekwento ang punishment ni daddy saakin! Hay! Nakuh!! Talaga oh!
"wala ka ng pakialam doon! Sige na tanga! tanga! ko na! So okay na? Happy ka na?" inis na sabi ko at ngumisi lang sya! Bigla nyang hinawakan ang isa kung kamay at hinila papasok ng resto wow huh? Ano ba akala nya saakin? Lubid? Isang hila lang?
"Good evening sir and ma'am? Whats your order?"tanong ng waiter na lalaki at nag senyas si jonas na umupo ako kaya umupo ako at sya ay umupo narin!
"dalawang affordable meals ninyo yung special at dalawang iced tea samahan mo narin ng special ice cream nyo!" sabi ni jonas sa waiter at umalis na agad ang waiter ang settings namin ay magkaharap kaming dalawa! Nag crossed arms sya at tinitigan nya ako!
"oh? Anong problema mo bp? Makatitig ka naman! Nagagandahan ka saakin nuh? Baka crush mo na ako huh?" pagbasag ko ng katahimikan dinaan ko nalang sa biro eh! Parang ang awkward eh!
"ma'am sir ito na po ang order nyo!" sabi ng waiter oh! Dumating na pala ang order at nilapag na sa table isang rice at chicken garlic! may iced tea at ice cream na chocolate flavor! matapos nilapag yong pagkain ay umalis na ang waiter!
"natalia kumain ka na! Don't worry ako magbabayad nito! But! Utang mo to huh? Sa panahon ngayon wala ng libre!"sabi nya saakin ay wow huh? Grabi talaga! Ang sarap nya talagang bugbugin! Hindi ba sya gentleman? Gwapo nga sana! Subrang sama naman ng ugali nya!
"ganun ba? Wag kang mag-alala babayaran kita dudublehen ko pa!" sagot ko ng mataray at nakita kung ang ganda ng ngiti nya? Naaasar ako sa ngiti nya eh! Bwesit talaga! Gutom na ako kaya naman binalingan ko ng atensyon ang pagkain at kakain naako!
"sorry!" biglang sabi nya! Bigla akong napatingin sa kanya
*ubo! Ubo*
"tubig!! Uhh!!" sabi ko habang nauubo ako nabulunan kasi ako!
"ito tubig!" inabot nya saakin ang isang basong tubig na sinalin nya pa! Sa isang pitcher glass kayq agad kung kinuha at ininum nabulunan kasi ako ng kinakain ko ng narinig kung nagsabi sya ng SORRY! nakakabigla kasi!
"wait? ano yong sinabi mo? Sorry?" tanong ko sa kanya!
"wala! Kumain ka na nga lang dyan!" pag-iiba nya! Hay! Kunwari pa itong boy paasa slash boy monster naito ah! Narinig ko eh! Nag sorry sya! hmm! Hindi naman masama! Bigla akong ngumiti ng palihim habang busy sya sa kanyang pagkain! Ang gwapo nya talaga! Hay! J.C kahit subrang sama ng ugali mo! Hindi parin maalis sa isipan ko at puso ko ang pangalan mo eh! Subrang tanga ko na ata! Hay! Aminado naman ako! Well! Kahit eh! Deny nya pa ang pagsabi ng SORRY! okay lang naman! Narinig ko kaya yun!
"natalia saan ka magtatrabaho ngayon? Diba need mo ng work? Bakit ayaw mo bang magtrabaho sa studio nyo?" seryuso nyang tanong saakin
"ewan hindi ko pa alam! Ayaw ko sa studio namin! Basta!" sagot ko naman ayaw ko talaga sa studio namin basta ayaw ko!
"sa bahay ko nalang! Kailangan ko ng assistant sa bahay! Deal? 5k monthly mo! Libre pagkain at stay in!" halos natulala ako sa sinabi nya! What? Bibigyan nya ako ng work? sa ba-? Bahay nya? Assistant? Waahh?? Oh my G! Papayag ba ako or hindi? Sa offer nyang work?
BINABASA MO ANG
Boy Paasa and Girl T.A.N.G.A( Fast Update )
HumorWalang gamot or treatment sa pagiging " PAASA " kasi hindi naman yan Mental disorder! alam nyo kung ano? - Attitude Disorder - PS : joke only! eh ang pagiging Tanga may gamot din ba? Actually wala din! nasasaiyo nayan kung paano mo paniwalaan ang...