CHAPTER 3
DARA POV
Ngayon na pala namin ipa-plan ang sweet revenge ko sa aking sisterette na Fake.
Nag hahanap ako ng damit ko ngayon para sa aming Celebration!!! Nakakita na ako ng perfect dress ko. Isa syang short dress, polka dot with pink, orange, and red, color white. Na mag mimiss tulang akong isang barbie na kulay white nga lang. Naka bun ung hair ko and beige and pink shoes.
(Picture sa gilid ➡➡)
Nag tataka ba kayo bakit mukha akong mabait? Well, sa una lang ako mabait pag dating sa FS ko. Actually sa lahat ng taong DI ko kilala. Tumingin ako sa salamin kung saan naka lagay ung make-up kit ko. Nag simula na akong mag lagay ng blush-on, eyeliner, well hindi ko na kainlangan ng foundation maputi nanaman ako eh, eyeshadow. Light lang ang ginawa ko para hindi ako mag mukang rainbow dito. Para na akong tanga nun!
Nang matapos na ako sa pag ma-make-up ko lumabas na ako ng kwarto ko at sumakay ng elevator, shempre mayaman sila Chand noh!! Biglang bumukas ung pinto at may nakita akong mga halimaw, yes MGA HALIMAW. Anim sila eh. Naka-sando sila at mukang maliligo palang sa beach. Nagcrossed-arm ako at pinag-taasan ng kilay.
"Uhmm Miss hindi naman sayong elevator nato kaya pede lang wag mo kaming ganyanin" aba bastos to ah. Kontrahin banaman ang Sungit look ko, well mukha naman akong maldita sa ginawa ko pero okay lang walan naman si Mindy eh.
"What do you care?" tapos sabay ngiting nakaka-asar
"This ain't yours" sabi nung isa nilang kasama
"Wala ka nabang masabi at in-english mo lang ung sinabi mo kanina?"
"Miss pede ba gusto nanaming maligo" sabi nung isa nilang kasama na mukha namang tao pwera sa mga halimaw nya na kasama. Nginitian ko lang sila nang parang mabait
"May sinabi ba akong wag kayong maligo?" sabi ko, umirap naman ung nag salita kanina. Okay kung naa-alala niyo nasa elevator kami at pag natagalan ng pagbukas sumara. Well ang ginagawa nila nakaharang ung dalawang kamay nung dalawang halimaw. At ung apat naman andun sa likod. Kung tatanongin nyo ako kung natatakot ako sakanila at baka Rape-in nila ako, well nag kakamali kayo. Bilang isang mayaman nag aral ako ng self-defense para naman maging safe ako dahil sa pagiging lakwatsera ko.
"And boys late na ako sa pupuntahan ko. Sasakay ba kayo o hindi?" sabi ko
"Ayun naman pala eh!" sabi nung una kong naka-usap, inirapan ko lang sya
Nang makasakay na sila sa elevator KO well for now ni-rent ko tong elevator ni Chand kasi nga masaya ako. Pero dahil dito sa mga to nabadtrip ako.
"Uhmm Miss pede ba namin malaman ang pangalan mo?" sabi nung halimaw 1, siya ung una kong nakausap. Shempre obvious naman diba? TSSS
Tumingin ako sa gilid ko "Dont you know me?" at ngumiti
"Miss nag lolokohan ba tayo? itatanong ko ba kung alam ko?" sabi nya
"Naninigurado lang naman ako kung kilala mo ako o hindi kasi baka pag nalaman mo na kulang nalang sayo sambahin ako." sabi ko na may halong proudness. Kung iniisip nyo kung bakit ang tagal namin kasi ung halimaw 3 (well di pa sya nag sasalita) pinindot lahat ng button ng floors, imbis na mapapabilis ako lalo pang bumagal. Bayaan mo na para naman magamit ko ung Sungit skills ko.
"Eh ano bang pangalan mo?"
"Miller, DARA LORRAINE MILLER" i told them na makulit eh
"M-Miller?!" Sabi nila ng sabay-sabay
"Oh bakit? Ang ganda ng pangalan ko noh, pang-dyosa!"
Bigla silang nanahimik. Aba'y dapat lang
BINABASA MO ANG
The Sungit Princess
Teen FictionMy name is Dara and they call me 'The Sungit Princess'. How 'bout you, what do they call you? Judge me if you want, call me whatever you like, and Hate me until your death but before you die make sure you know that, HATING ME WONT MAKE YOU PERFECT.