Forever Young (BFAD Memoirs 13)

136 0 0
                                    

A/N:

Once again, I LIVE! Haha! :D

Anyway, BFAD Memoir na naman ito—the thirteenth, to be exact—so siyempre true-to-life. Iniba ko nga lang mga pangalan namin, pero nangyari talaga ‘to. Nung Friday nga lang, eh. Hulaan niyo na lang, if kilala niyo kami, kung sino si sino. Sana ma-enjoy niyo ‘to as much as I did writing it.

If ever po may ma-ooffend sa nakalagay dito, sorry na lang po in advance. Know that it is not my intention to harm you in anyway. =)

P.S.: Warning nga lang sa mga ECHOS na nakalagay. Please read with caution.

LOL. XD

***

BFAD Memoir 13: FOREVER YOUNG

.

.

.

.

.

Hah. Hah. Hah. >O<

“Dali! Bilisan na natin! Baka hindi na natin maabutan!”

May nabangga ako. “Ay! Sorry po!” sabi ko, pero tuloy pa rin ako sa kakatakbo.

THIS IS A MATTER OF LIFE AND DEATH. >.<

Nakakapagod. -____-

Pinagtitinginan na kami ng tao. Nga naman, ikaw ba ang tumakbo sa loob ng isang mall? Sino ba naman ang gagawa nun?

Kami lang yun. ^_____^

Paano nga ba kami nagkaganito? Sino ba ang nag-expect na gagawin namin ‘to, now of all times?

Kasi, ganito yun...

.

.

.

.

.

June 15, 2012. PRESENT DAY @ school.

Sa wakas! Friday na! Makakapagpahinga na ako! Makakapaglakwatsa din kami, finally! Makakasama ko na ang mga Repapips ko! \(^O^)/

Kakastart pa lang ng classes two weeks ago, ready na agad akong magraise ng white flag. Kaka-stress! Nakakasira ‘to ng beauty, mga Teh. >___>

Third year na ako. Juniors, kung gusto niyo ang mas susyal na tawag sa ‘min. Ang dami nang nagbago this year. Iba na yung building na pinagstastayan naming mga Juniors. Dun na kami sa mainit na building napunta. -___-

Yung dati naming buliding (building ng mga second year at fourth year) nagbago din. Gawin ba namang kulay PUREGOLD ang building? Anong gagawin dun? Bawat classroom may tindahan na nagbebenta ng kung anu-anong ek-ek? Walanjo lang. -.- (No offenses meant, po.)

This school year din nagstart ang K + 12 program. YES! Hindi kami nasali! *mental fist bump*

Malas na lang sa mga nag-akalang First Year students na sila this year. Tsk. Tsk. Tsk. *shakes head*

Mas under pressure din kami this year. Totoo pala yung sinasabi nila noon: ang third year ang pinakamahirap sa lahat ng year levels. Nandiyan nang may preparation for UPCAT, Physics na subject, Chemistry na subject, subject na Trigonometry at higit sa lahat, yung mga TERRORISTANG teacher nasa third year. Kesho daw mas magugulo ang third sa lahat ng High School levels. Kung hindi ko lang alam na teacher sila, inakala ko na na on-training sila na para maging Abu-Sayaff. >___> (No offense na lang po, if ever.)

Forever Young (BFAD Memoirs 13)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon