Chapter 20

186 5 0
                                    

MEETING A TSUNDERE GIRL
CHAPTER 20

                    STEFFIE POV
I'm in the hallway while I heard that all student needed to be in the Auditorium. Iniisip ko parin ang sinasabi ng Octupos na iyon. Bakit niya ba sinasabi sa akin ang mga bagay na iyon? Isn't he aware na lalo akong naiinis sa kanya. Looking into his eyes you can see pain inside. I can't even predict why my body, mind and most especially my heart acted like this. Ang lakas ng kabog niya. Iba sa nararamdaman ko para kay Cleric. He's the guy na gusto ko when I was a child. May nakilala rin akong bata noon but I forgot his face. My attention only focus to Cleric, nothing more, nothing less but when he hurt me even though he explained everything, wala parin. Di na bumalik ang nararamdaman ko para sa kanya. Once I'm done, I'm done. When it's gone, it's gone at di na maibabalik iyon. Ganon ako kapag masaktan, umasa at mabigo. Wala ng second chances of feelings, diretso burado.

Nandito kaming lahat sa Auditorium.
We're facing the stage kasi nga Section 1 kami. The Star Section, like eew! Watdahik! Kailangan talaga ng special treatment?

Ayaw ko sa harapan, so I stand up at pupunta sa likod when someone grabbed my hand. Sobrang dami ng tao. Since nakatayo ako, all eyes were on me. Sinamaan ko sila ng tingin at inangat ang tingin ko kung sino ang nakahawak sa kamay ko.

"Bitawan mo ako Octopus"kalma kong sabi. Itong itsura niya, nakakapikon. He has this perfect noise, a pointed one, thin red lips, perfect jawline, chocolate brown eyes at idagdag pa ang kaputian niya. See.? Octopus nga siya. Ang pa-pangit! Pwe!

"Where do you think your going pussy cat.?"ngiting tanong niya. Sana mapunin iyang mukha mo kakangisi.

"Paki mo? Sa impyerno? Sama ka?"taas kilay kong sagot

"No. You will not go anywhere. I will not let go your hand and I don't care kung pinagtitinginan nila tayo."sabi niya.

"Who are you to say that, you Octopus Jerk!?"inis kong sabi at nagbulong-bulungan na ang paligid. Even the eyes of every students and Teachers were on us. Pakyu ka talaga Devox!

"We cannot start here unless the both of you will sit down. Huwag kayo maglandian ngayon. This is an announcement."biglang singit ng prinsipal.

"What!! Ugh!"gigil kong sabi at tinignan ng masama ang lalaking to saka umupo at pinaalis niya pa ang lalaki na nasa tabi ko at siya umupo. Ang kapal ng libag mga bess!

"Diputa ka talaga.! Lagot ka sa akin. Nakakarami ka na. Ang sakit mo sa ulo at singit!"sabi ko.

"I want you to stay beside me. Nyahaha Pusa kaya kita."tawang sabi niya.

"-___-!"

":---)"

"Tss" yung nalang ang tanging nasambit ko dahil pagod na ako makipag-away sa kanya. Ako lang naman ang laging talo dahil ang dali kong mapikon samantalang siya ay tinatawanan lang ako.

"Next week will be our Election for the next school year. Those Senior High school are require to join, especially those top student"

"Our sport fest is approaching, we already planned the activities that we're going to have by the help also for our new President. We don't have an election for President and vice President because half of the school community is favor to them. Our Top 1 Students. Mr. MONTECAR AND MS.SMITH" sabi ng principal.

When I heard my last name lalo  akong nainis dahil bakit ako nasali sa kalokohan nila. I expect to be a Pres because in the US, lagi ako ang President. Okay lang sana sa akin masali but bakit ako Vice, at ang lalaking seryoso na nakatitig sa harapan ko ang President. Tss. Eh di siya na. Ngayon lang ako di na President ng isang Unversity. Huhuhu

They call us to come on stage at nag-thank you lang si Octopus. He will do his best daw for choosing him, again. Shonimal!! Siya pala President dito sa University na to, ba't di halata. Pinagloloko ba ako nito?

Well, ako ang sabi ko 'Go to hell' di joke lang iyon. Syempre I just say thank you. The crowd went wild and noisy dahil sa mga lalaki at sa mga babae naman kay Octopus. Tss.
----

Pagkatapos ng walang kwentang announcement kanina ay pinauwi na kami.

"Hi Steff"

"Uy Steff naman. Notice us"

"Ang ganda niya talaga dre"

"Sa akin lang iyan uy"

'Grabe ang iingay nila. Tss'

Nilagay ko ang earphone ko sa tenga at nagpatugtug na may bumangga sa akin, daplis lang iyon. Nagsisisigaw at tumatakbo. Nakita ko itong hinihingal, isa to sa kaibigan ni Octopus. Napatigil ako sa paglalakad dahil nagtago siya sa akin.

'Punyemas! Ginawa ba naman akong harang.'

"Devox naman. Di na mauulit yun."

"Putcha ka Jaime!"inis na sabi ni Devox. Ngayon ko lang siya nakita na nagalit. Malaman nga ang dahilan para gamitin ko sa kanya. Nyahahaha.

"Bert? Lemark, Karl. Help me"pagmamakaawa nito.

"Steffie, pigilan mo si Devox" bigla naman napatingin sa akin si Octopus at galit parin ang mukha niya.

"Gago ka kasi Bro. Dinamay mo pa ang first love ni Devox. Nyahaha. Ang playboy mo talaga"tawang sabi ni Bert

'First Love?

"Sorry na nga e. Joke lang iyon. Di ko siya aagawin sayo. Dre naman"parang baklang sabi ni Jaime. Gwapo sana ang mga to mga ugok lang.

"Hindi lahat ng bagay ay biro! Hindi siya dapat ginagawang biro! Nyemas ka.! Don't you ever lay your filthy hands to Teff. Gigilitan kita ng paulit-ulit. And don't talk to me na di ko siya mahahanap. I will find her kahit na ikamatay ko pa"galit na sabi ni Octopus kay Jaime. Napatitig lang ako sa kanya na nakatulala. That girl must be special. Nagbago na isip ko. Di ko nalang siya aasarin gamit ang babaeng iyan. Parang dragon eh. Ang seryoso ng mukha. Hahaha.

Sobrang galit ng mukha niya mga bess, nong nakatingin siya sa akin bigla lang ito ngumiti. Abno!

"Hi Pusa"bati niya.

"Hays. Salamat. Kumalma na rin siya"Jaime

"Ikaw kasi! Alam mo naman na iba iyan magalit kahit masayahin iyan. Pag-atakihin iyan lagot ka kay tita"Bert

"-__-Grabe ka Octopus. Lumayas ka."sabi ko at nasa labas na kami ng gate. Humiwalay ang mga kaibigan niya sa amin dahil pupuntahan daw nila mga babies nila. Shemay!

"Ihatid na kita"sabi niya

"Huwag na. Awayin mo na lang mga kaibigan mo don."sabi ko

"*pout*Please" naka pout niyang sabi. Shit! Shit! Bakit ang cute na niya sa paningin ko. Stop me!

"Pupuntahan ko pa si Cleric. Mauna na ako"sabi ko at bigla naman nawala ang pag-pout niya at semeryoso.

"Okay"tanging nasambit niya at pekeng ngumiti. Oo, alam ko na peke. Sanay na ako sa ngiti niya. Alam ko ang peke sa hindi. Iba kasi eh. Parang iba talaga. Isang pilit na ngiti na di mo mabatid kung ano ang nais iparating nito sayo.

Hinarap ko siya at tinignan sa mata.

*Dug.Dug.Dug.*

'Tumigil ka sa pagtibok! Ay mali. Ikamamatay ko pala iyun. Bumagal ka please. Puso.! Makisama ka.'

"Mag-ingat ka. Hehe"sabi niya at bigla siyang napahimas sa may gawi ng puso niya.

"Sige. A-alis na ako"ngiti niyang sabi saka naglakad papuntang parking lot ng school. Ako naman, naguguluhan. Bahala na nga. Naglakad na ako papuntang Bus station at sumakay na. Nakaupo ako ngayon sa bus habang ang mata ay nakatuon sa labas. Bumuntong hininga nalang ako saka pinansak ang earphone sa tenga ko.

Yan na ang update
Salamat sa pagbabasa
Sorry sa typos and grammar
Kindly vote and comment guys.
-Author(genhyun09)

Meeting A Tsundere GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon