"Anu ba yan?! Ellison! Bakit ang tigas tigas ng kukuti mo!!" Sigaw ni Mommy sakin.
"Wala naman akong ginagawang masama ah!?." Sabay rebound sa bola.
" Wala nga! pero dapat hindi yan ang ginagawa ng mga babae.!"
Ito na naman kami ni Mommy. Bakit ba kasi only girl ako. Oo one and only lang ako. Ako lang ang nag-iisang babae sa dalawa kong Kuya.
"Oyy! Elli. pano bayan, tinatawag kana ng mommy mo.. Panu na yung pustaan." Reklamo ni William.
Lumapit si Mommy samin. Nasa basketball court kasi kami naglalaro. Minsan nga sumasali ako sa mga liga dito . Parang naka sanayan ko na ang pagbabasket.
" Anung pustaan. Anu yun Ellison?? Anu yung pustaan nayan.? "
Ito talaga si Mommy napa ka curious. Mensa nga kapag kumakain kami, susulpot lang siya at magtatanong ng ramdom questions... Tinatanong kong sino daw ang crush ko,minsan tinatanong niya kung may boyfriend na ba ako. Kasi daw ayaw niya ng paglihim ako sa kanya. Ok lang daw kung may boyfriend ako pero magpapaalam daw ako.
"Ahh, kasi po Auntie. May pustaan kami nila Violent, ni Cassy, ni Olive at ni William na iinom ng 3 glass of water, yung titigil kayaa. Pinapaalala lang ni
William si Ellison. Kaya po Auntie wag na kayong magalala." Palinawag ni James.
Hayyy!! thank you James, thank you.
"Ahh, tayka bakit na punta sila Oliver, Cassy at Violent yung usapan. Babaeng babae silang tatlo. Ellison kahit ano pa ang mga reasons nila. Malalaman ko din yan. Tsaka sa ayaw at gusto mo sasama ka sa akin.! MALIWANAG!!!". Thank you James ha! Thank you..!!!!!
Bakit pa kasi sila Violet yung sinabi nya. Hayy nakakainis. Alam kung mayrong kailangan si Mommy sa akin.
" Mommy naman ngayon lang ako makakabalik sa pagbabasket. Nagpaalam naman ako nila Daddy and nila Kuya. " Paliwanag ko naman.
" Oo nga nagpaalam ka sa kanila, pero sakin Hindi.!! " O-oww baka nakacharge na si Mommy. Patay ako kung magsasalita ako.
" Alam ko naman na hindi mo ako papayagan. kaya sabi ko kay Daddy na sya na ang magpaalam." Oops mukang na iinis na si Mommy. Patay talaga ako nito
sa bahay.
"Hindi ba nasabi ni Dad sayo?" Anu ba yan, hindi ko naman sinasagot si Mommy eh. Patay na patay talaga ako nito.
"Aba sumasagot kana haa. Sino ang nagturo sayong sumagot. Ellison this is my last Warning. Kung gusto mo pang mag laro ng Basketball susunod ka saakin. Ooh or I will grounded you for MONTH!! " Anu pa ba ang ginawa ko edi. sumunod kaysa naman forever na ako hindi na maka basket. Mukang mamamatay ako kung hindi ako makalaro or makabound man lang ng ball.
***************
HI GUYSS.
SOOOO HOW'S IT???!!
I'M EXCITED TO SEE THE COMMENTS AND VOTE.
PLEASE LIKE OR VOTE MY STORY..
IF I CAN GET A LOT OF COMMENTS OR VOTE.I'LL EXACTLY UPDATE THE NEXT CHAPTER. JUST PLEASE VOTE.
vote. vote. vote.