Cô Tô Lam Thị, nửa đêm.
Các đệ tử Lam gia mặc đồng phục trắng thuần đang nghiêm nghiêm cẩn cẩn làm nhiệm vụ tuần đêm, đột nhiên nghe thấy tiếng đàn văng vẳng, liền dỏng tai lên nghe cho kĩ.
Tiếng đàn từ tĩnh gian của Hàm Quang Quân truyền đến, day dứt, trầm bổng, lúc nhanh lúc chậm, dù không rõ ràng cũng vẫn phải công nhận rằng đàn hay, người đánh khúc này cầm nghệ không tồi. Nhưng trong đêm tối đen như mực này, tiếng đàn đột ngột lại có vẻ quạnh quẽ qủy dị.
Một đệ tử nhỏ tuổi, nét mặt non nớt, dù cố tỏ vẻ nghiêm túc cũng không giấu được nét ham vui, hóng chuyện, huých người bên cạnh.
"Tư Truy, ngươi nói xem, Hàm Quang Quân rất ít khi đàn vào lúc nửa đêm thế này. Đây là đang đàn bài gì?"
Quy củ Lam gia vốn là làm giờ Mão, giờ Hợi nghỉ, nên lúc này ngoài đệ tử trực đêm bọn họ, hầu hết đều đã ngủ cả rồi, tiếng đàn lại càng thêm qủy dị, nổi bật. Trong đêm tối lại trôi nổi như sương mờ.
Lam Tư Truy, vẫn là một đệ tử nho nhỏ, nhịn không được khẽ rùng mình đáp.
"Hàm Quang Quân đang đàn khúc vấn linh."
"Vấn linh?"
Mấy đệ tử Lam gia sôi nổi hẳn lên, vấn linh tuy không phải bí kĩ độc môn siêu phàm thoát tục gì nhưng cũng là một loại tuyệt kĩ rất khó luyện, trong chúng đệ tử ở đây ngoài Lam Tư Truy ra thì chưa có ai tiếp xúc cả. Đối với vấn linh của Lam Vong Cơ thì chúng đệ tử càng là trợn tròn mắt nhìn, kinh thán không thôi.
Đệ tử nhỏ tuổi ban đầu lên tiếng kia, lại càng kích động, ồn ào hỏi.
"Tư Truy, ngươi cũng bắt đầu học vấn linh rồi nhỉ, nghe thử xem Hàm Quang Quân đang vấn linh để hỏi cái gì đi?"
Mà Lam Tư Truy cũng vừa tò mò vừa muốn thử khả năng vấn linh mình vừa mới đọc, nên cũng nghiêng đầu cẩn thận nghe một hồi.
Cậu chầm chậm nói.
"Không rõ, ... nhưng hẳn là chưa bắt đầu hỏi đâu, chỉ là đang gọi hồn thôi..."
"Gọi tới gọi lui, từ nãy giờ rồi mà vẫn không gọi được gì à?"
Những người khác cũng nghiêng tai nghe, không nhịn được cũng sốt ruột mà hỏi dồn.
Lam Tư Truy lại nói tiếp.
"Vấn linh làm gì đơn giản thế mà hồn nào cũng gọi được. Hình như là, không gọi được rồi."
"A?"
Bọn tiểu bối Lam gia này vẫn là lần đầu tiên nghe thấy, liền hút khí.
"Hồn phách của ai lợi hại vậy. Đến Hàm Quang Quân cũng không gọi được."
"Tư Truy, ngươi nghe thử xem Hàm Quang Quân là đang muốn gọi ai nào?"
Lam Tư Truy liếc xéo người nọ, còn hơi ngượng ngùng đỏ mặt.
"Cảnh Nghi, ta cũng chỉ vừa học phép vấn linh, trình độ nào được đến mức đấy."
Nói rồi, cậu khẽ ho nhẹ hai tiếng, bảo với chúng đệ tử trực đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MĐTS đồng nhân] Phục Bút
RomanceMa đạo tổ sư đồng nhân nguyên tác: Mặc Hương Đồng Khứu Thể loại: đam mỹ, tu tiên, 1 x 1, chủ công, trọng sinh, ngược luyến tàn tâm Truyện kể về Lam Vong Cơ vào năm thứ mười sau khi Ngụy Vô Tiện chết đi, đàn một khúc vấn linh, nhấp thử một chén thiên...