Chapter 3

8 0 1
                                    

HARA
Ok so I don't know ano nga bang ginagawa ni Kuya Fernan lately at kung bakit ayaw na niya ako sunduin.

He just asked me once okay and I give him that one chance pero bakit parang araw-araw nalang siyang magrerequest?

Mabuti nalang at nandiyan lagi si Suzy para ihatid ako sa amin.

Swerte si Kuya Fernan na mabait ako dahil kung hindi sinumbong ko na talaga siya ni Auntie.

"Hey Hara! Okay ka lang ba?" sabi ni Chloe.

"Bakit parang may ginagawa kang ritual diyan para umalis yung mga masamang espirito?" sabi ni Suzy at tumawa sila.

"May sarili kasi siyang mundo baka nasobrahan lang sa pagbabasa." sabi ni Chloe at tumawa ulit sila.

"Shut up guys! Stop bullying me." sabi ko.

At snacks time, sabay kaming tatlo pumunta sa canteen at bumili ng snacks.

Doon kami umupo sa vacant seat which is sa corner ng canteen. Mostly ang mga tao kasi especially girls nagsiksikan sa center kung saan doon nag stay ang mga popular guys ng campus.

Kami dito sa mga upuan na hindi naman masyadong inuupuan ng mga tao I guess mga nerds and bullied students lang ang nandito?

"Ehem! Excuse me Hara. Bakit mo pinili ang lugar nato? We are far from those hot guys. Sana hindi nalang ikaw ang pinalead namin sa daan." sabi ni Chloe.

"Oo nga, may mga vacant seats pa naman doon oh." Suzy said while looking over there. Chloe nodded.

"Excuse me din ha! Can't you see na nagsiksikan ang mga tao doon na parang sardinas? If may vacant seat man doon, ang upuan ng mga prinsipe niyo yun. So Shut Up, Sit Down, and Eat! Nandito tayo para kumain hindi mangstalk." sabi ko at nauna nang umupo.

"Tss. Ano ba yan, andaming mga weirdo dito oh." sabi ni Suzy.

Look who's talking!

"Hindi ka ba talaga gustong lumipat Hara? I mean andami mong mga fanboys na dito rin umupo sa area na ito. I think they're stalking you. Diba ang creepy nun? Halika na lumipat na tayo ng upuan." Chloe said.

"Mga lalaki at normal na tao din naman sila kagaya ng mga Hot boys niyo. Ano ba yung pinagkaiba?" sabi ko while eating my snack.

"It's because..." they said in unison but pinutol ko.

"Anyways, Chloe may sasabihin ako." sabi ko.

"Hara!" biglang sabi ni Suzy while shaking his head in disapproval.

"What is it?" Chloe said.

"Gusto ko lang na malaman mo na nung isang araw hinatid ako ni Zac sa amin." sabi ko and Suzy facepalmed.

"Really?! How? No way? Huwag kang mag joke." sabi ni Chloe.

"Chloe it is not what you think of both of them." Suzy said.

"What are you talking about?! That is so perfect! That way mapapalapit na ako kay Zac I mean tayo sa CH squad! You get me na? Nice one Hara." sabi ni Chloe.

Suzy nodded and gave an evil grin.

"Ano bang iniisip niyo? Isang araw lang yun and hindi na kami nag-usap after that." sabi ko.

"Bakit mo naman ginawa yun? Pinutol mo ang connection natin sa kanila!!!" sabi ni Chloe.

"So gagamitin niyo na ako ngayon?! Well ayoko!" sabi ko.

You're Still In My HeartWhere stories live. Discover now