chị không thể cùng em...

882 92 17
                                    



...Đi tới tận những vì sao.

Chị khóc. Chị không biết là mình đã khóc bao lâu rồi, chỉ biết chị không sao thở được nữa.

Chị không sao gào lên được. Thậm chí là chỉ ú ớ trong miệng thôi cũng không thể. Có cái gì đó như cản giữa cổ họng chị. Nỗi đau? Sự thất vọng? Sự hối hận? Chị không biết, chị nghĩ là tất cả đấy, nên xin em, em có thể trở về được không? Về cứu chị đi có được không?

--

Chị nghĩ là mình vẫn nhớ. Không, chị biết nó vẫn luôn ở đây, những ký ức, cả em nữa, nhưng tệ là chị không chạm vào nó được. Chị không chạm vào em được.

Đôi môi của em.

Đôi mắt của em.

Mái tóc của em.

Em.

Tất cả những gì còn sót lại là nỗi đau, chị tự hỏi rằng tại sao lúc ấy em không mang quách những đau đớn này luôn đi? Bỏ lại cho chị để làm gì? Em muốn chị mãi nhớ về em sao? Sao em nhẫn tâm với chị đến thế? Và chị lại khóc.

Em có thấy chị đang nằm ở đây, trong căn phòng đã từng là của chúng ta, co quắp như một kẻ đáng thương ( mà thực ra chị chính là một kẻ đáng thương, thế nên em về thương chị đi có được không? ), ôm trong mình những mảnh vỡ mà chị biết sẽ chẳng nào gắn lại được. Tại sao? Tại sao? Sao em không còn ở đây nữa, vuốt ve chị thật dịu dàng, hôn chị thật âu yếm để chị có thể siết chặt em hơn nữa trong vòng tay của mình, van xin em ở lại. Van xin em đừng tan biến.

--

Chị tự hỏi rằng có phải em đã quên mất những lời hứa rồi không?

( Những lời nói viển vông mà chị cứ mãi tự nhủ để che lấp đi một thực tại tàn nhẫn, quá đỗi tàn nhẫn ấy. )

Em quên rồi? Em quên rằng chúng ta đã từng ngồi ở trên góc ghế sofa mềm mại, những đêm mình thôi không dọn cái góc xác xơ của chị nữa, và nhẹ nhàng ôm lấy nhau? Em cũng biết mà phải không? Rằng chị chẳng bừa bộn đến thế, ôi cái bàn làm việc lúc nào cũng lẫn lộn màu sắc các loại giấy tờ ấy, chị bày ra vì chỉ muốn nhìn thấy em ngượng ngùng những lúc tìm thấy lời chị nhắn gửi bị chôn vùi ở dưới đó thôi. ( Em có vì thế mà ghét chị không? Nhưng chị yêu em, SeungWan, chị yêu em. )

Và một lần em đã khóc. Chị đáng lẽ phải hiểu ra lý do đằng sau những giọt nước mắt ấy, nhưng cớ vì sao chị cứ tự lừa dối lòng mình như thế? Để rồi khi em hôn chị và nhìn sâu trong mắt chị, hứa rằng "Em sẽ mãi bên chị. Cả cuộc đời." thì chị mới ngờ ngợ rằng, chị vừa khóa cả hai ta trong chiếc lồng đầy gai nhọn, những chiếc gai sắc rồi sẽ có ngày đâm chúng ta.

Và em, em phá vỡ lời hứa ấy.

Nhưng chị không thể hận em.

Hay là, SeungWan à, những ngày mà mình đi dạo trong công viên ấy? Em liệu có còn nhớ không? Trên vì sao ấy, em có còn nhớ không? Khi em đan tay em vào tay chị, mặt em phơn phớt hồng và em giấu mình sau chiếc khăn choàng dày cộm chị đan tặng em Giáng sinh, em đã dừng lại, em luôn dừng lại, để chị hẫng lại một nhịp và quay lại nhìn em.

chị nhìn thấy em, vì sao trên bầu trời.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ