Elle's POV
Nagising ako ng alas cinco ng madaling araw dahil sa nag-iingay kong cellphone may tumatawag sa akin si Melody (My Bestfriend) iyon.
"Hello Melody bakit ba ang aga-aga mong tumawag ano bang problema mo?"
"Elle gusto mong sumama sa outing namin mamaya?"
"Saan ba kayo pupunta?"
"Sa Bataan."
"Sino-sinu kasama?"
"Bria,Jonalie,Erika,Jashell,bernadette."
"Sige sasama ako ano oras tayo aalis?"
"Mamayang alas otso."
"Bili na tayo ngayon ng baon labas ka na now na mayroon naman dito na 24 hours supermarket ehh susunduin kita diyan dadalhin ko yung kotse ko."
"Sige bilisan mo ha?"
"Oo na maliligo lang ako."
"Sige bye."
"Bye"
in-off na niya ang phone niya at ginising na niya ang kapatid niyang si Bernadette
"Hoy Bernadette gumising ka na pupunta tayo sa supermarket para bumili ng pambaon natin sa Bataan "
"Ate ang aga-aga pa eh pero sige maliligo na ako."
Naligo na siya at kumuha ng eco bag at umalis na sila. Dinaanan muna nila si Melody at pumunta na silang tatlo sa supermarket.
"Ilang araw ba tayo dun ha Melody?"
"One Week."
"Ahhh ok .So all girls pala tayo?"
"Nope may bagong sumama."
"Sino?"
"Si Renzo."
"What yung ultimate bad boy sa school?!"
"Oo at ang bakit"
"Wala lang tara na nga sa loob."
"Melody dadalhin ba yung kotse ko mamaya?"
"Oo isasabay mo si Bernadette at Renzo."
"What?!"
"Alam mo ang oa mo isasabay mo lang naman ang arte mo talaga ewan ko sayo ang sakit mo sa bangs di ko carry yung kaartehan mo."
"Baliw masama bang magtanong?"
"Medyo."
"loka ewan ko sayo tapos ka na ba?"
"Oo ikaw?"
"Oo tara bayad na tayo siguraduhin mo lang nakump- ay kabayo!" May bumangga sa akin napaupo ako bwiset ang sakit. Tinignan ko na yung bumangga sa akin pamilyar sa akin yung itsura nung lalaking bumangga sa akin parang nakita ko siya pero hindi ko maalala kung saan o kailan.
"Ay miss sorry di ko sinasadya." Sabi ng isang matangkad at guwapong lalaki.
"Sorry mo mukha mo." Sabi ko at tumayo na ako at umalis pumila na ako at nakapila rin sa likuran ko yung bumangga sa akin.
" Renzo andiyan ka pala."
"Oh hi Melody."
"Hi by the way my bestfriend Elle"
"Hi Elle i'm Renzo." Inabot sa akin ni Renzo ang kamay niya para makipag shake hands pero hindi ko iyon pinansin.
"Sorry but i'm not interested." Nakapag-bayad na ako sa cashier at nagmadaling umalis baka kasi masapak ko lang yung Renzo na yun badtrip ang aga aga buwisit.
"Anong nangyari dun?"Tanong ni Melody kay Renzo
"Ah.. nabunggo ko kasi kanina tapos medyo napaupo kaya siguro badtrip."Sabi ni Renzo kay Melody.
"Melody tara na bilisan mo please."
"Sige bye Renzo."
"Geh bye. babye sungit."Sabi niya sa akin sabay kindat.
"St*pid" I mouthed.
On The Way na kami papuntang Bataan. Buwisit na buhay to may kasama pa akong ubod ng yabang sa kotse ko takte kasi yun si melody ehh.
"Miss Sungit bakit ang tahimik mo?" Tanong niya sa akin.
"Alam mo kung bakit?"
"Bakit?"
"Pare hindi ka mangielam kalalaking tao pakielamero psh."
"Ang cute mo talaga Ms. Sungit."
"Talagang cute ako noh!!"
"Alam mo ba na bagay tayo." Nagulat ako sa sinabi niya buwisit talaga tong yabang na to.
"B-bakit M-mo naman nasabi?" Nauutal na sabi ko.
"Kasi cute ka at guwapo ako." Nakangiting sabi niya.
"Wow Grabe ang laks ng hangin" Sabi ko
"Ayiieeee grabe kayo kuya Renzo at ate Elle ang sweet niyo kakilig sobra." Sabi ni Bernadette.
" Berna tigil-tigilan mo ako diyan sa kalokohan mo kung ayaw mong masipa palabas ng kotse." Sabi ko sa kanya at si Renzo naman ay tawa ng tawa dahil sa sinabi ko kay Bernadette.
"Ang sungit talaga." Tumatawang sabi niya.
"Wala kang pakielam" Sabi ko sa kanya.
"Bernadette papayag ka bang liagawan ko ang ate mo?"
"Oo naman kuya Renzo aprub na aprub yon sa akin lalo na pag naging kayo." Sabi ni Berna kay Renzo.
"Asa ka namang magiging kami noh!!!!!" Sabi ko kay Berna
"Ay basted ka agad kuya Renzo." Sabi ni Berna kay Renzo
"Hindi kita titigilan hangga't hindi mo ako sasagutin magiging akin ka rin Ellebasi Yanacad." Sabi niya sa akin.
"Asa ka pa na magiging tayo."
"Well tignan natin." Sabi niya sa akin.
BINABASA MO ANG
When the Love Begins
Teen FictionPaano kung si badboy ay nainlove kay simple girl? Ano kaya ang mangyayari? Magkatuluyan kaya sila?