Bella
Nang makalapit na sila Zero at Kenneth kung nasaan kami nailang na ako at kinakabahan sa prisensya nila. Baka malaman na nila ang sikreto ko. Sayang naman yung pinaghirapan ko.
"Dude what did you say a while ago?she's your?"sabi nung lalaking pinakamaliit sakanila na si Ryan daw sabi ni Samantha. Hindi ko naman sinasabi na maliit talaga sya, matangkad lang talaga yung mga kasama nya.
"Don't tell me that she's your girlfriend!?"dagdag ni Ryan daw. Yung isa naman nasa malayo ang tingin tama nga si Samantha na walang paki alam sa mundo to. Sino pa ba? Edi si Ethan
"A-Ahh she's my---"hindi natuloy ang sasabihin ni Andrei dahil inunahan ko sya.
"Y-yes!He's my b-boyfriend" utal utal kong sabi. "D-diba Andrei?" Napa kurot ako sa legs ko sinabi kong dahilan sa kanila.
"Ahh yes she's my girlfriend." pagsang ayon ni Andrei. Habang tumatango pa. "Langya ka Nathalie." Bulong nya pa sa akin. Pasimpli ko syang tinapik habang nakangiti sa kaibigan nya.
"Yesterday you said that hindi mo girlfriend yang pangit na yan tapos ngayon girlfriend mo na sya?Ohh!Nice choice hahaha your girlfriend is a nerd." sabat naman ni Zero na parang hindi naniniwala sa dahilan namin.
"Dude she's not--"hindi na naman natuloy ang sasabihin nya dahil inunahan ko na naman sya.
"Ahh, kasasagot ko palang sa kanya e!"sabat ko. Tapos pilit akong tumawa.
"Ikaw ahh, Andrei wala kang sinasabi sa amin ahh?" nanunuksong sabi ni Ryan.
"Ahhh sorry ha-ha-ha." pilit na tawa ang ibinigay ni Andrei. Minumura ko sa utak ko si Andrei dahil masyado syang halata!
"Ahh b-babe sino nga pala yang d-dalawa?"utal utal kong tanong pero alam ko naman kung sino sila diba sinabi na ni Samantha naninigurado lang naman ako e. Nanlaki naman ang mata ni Andrei sa tinawag ko sakanya.
'Sumakay ka nalang!'
"Ahh sorry." tumikhim muna sya bago nagsalita ulit."Ryan ito si Bella." Turo nya dun sa maliit sakanila.
"Hello Bella i'm Ryan the most Hansome of our group."nakangiting pagpapakilala nung Ryan. Ang hangin ah?
"G*gu"sabi ni Andrei
"Ahh Hello, I'm Bella."sabi ko sakanya.
"Ito naman si Ethan." Turo naman ni Andrei dun sa isang lalaki.
"Hi i'm Ethan." cold nasabi nung Ethan daw.
"Hello. " Nakangiti kong bati.
"Sina Zero at Kenneth kilala mo na diba?"sabi ni Andrei.
"Ahh oo"sagot ko sakanya.
Umupo na sila sa table kung saan kami nakaupo ni Andrei. Nagkwekwentuhan silang lahat habang kumakain--except kay Kenneth, Ethan at sa akin. Dahil ilang na ko sa prisensya nila lalo pang nadagdagan dahil pinagtitinginan kami ng mga schoolmate namin dito sa canteen.
"Hoy panget! Ginayuma mo tong si Andrei no?"Sabi ni Zero saakin
'Ha-ha-ha for you information i'm not ugly!'Gusto ko sanang sabihin yan kaso wag nalang.
"H-Hindi ahh. "pagtangi ko.
"Ohh bakit naging kayo?E ang alam ko iba yung type ni Andrei e. Hahahaha"
"Zero shut up!" bulayaw ni Andrei. Napapikit ako sa ginagawa ni Andrei. Gumagana na yung pagiging protective nya. Napahawak ako sa braso nya, pero parang baliwalanlang yon dahil hindi sya kumalma. Kumuyom na rin yung kamao nya.
"Ohh bakit baka pinaglalaruan mo lang yan? On of your flings?" Nakangisi pang sabi nito. Sinamaan ko sya ng tingin pero binawala nya yon.
"I said Shut up!"
"Okay. Okay. Cool." pagsuko ni Zero at tinaas nya pa yung dalawang kamay nya.
"Ohh!Pinagtatangol si Bela."
"Hahahaha kaya nga!Protective boyfriend. End of the world na ba?"
Pangungutya nila.
"Kase naman hindi to--"
"Andrei una nako ah!?"pagputol ko sa sasabihin nya."Andrei usap muna tayo?"
"Ahh tara. Mga dude usap muna kami ahh?"Paalam ni Andrei sakanila
"Sige lang." sabi nila.
Hinila ko si Andrei palabas ng canteen. Nang makarating kami sa labas hinarap ko sya at tumingin ng seryoso sa mata nya. Sinigurado ko pang walang tao bago ako magsimulang magsalita.
"Ano paguusapan natin?"tanong nya sa akin.
"Huwag na huwag ka ng aangal sa pinagsasabi nila, okay?"seryoso kong sabi sa kanya.
"Papabayaan ko nalang bang husgahan ka na hindi naman totoo ha!?"galit na sabi nya. Napailing nalang ako sa inakto nya. Ang bait talaga nyang pinsan, pero kapag meron ng mga nagaapi umaandar na yung pagka protective nya.
"Naiintindihan kita Andrei, gusto mo lang akong ipag tanggol sa mga nagaaway saakin. Pero Andrei naman pabayaan mo silang husgahan ako kase hindi naman totoo yon except lang don na pandak ako. Baka madulas ka na sabihin mo na pinsan mo ko at yung pagpapangap ko mawawalang silbi lang. So Please naman Andrei intindihin mo muna ako please. Sawa na kase akong lin---" pageexplain ko sa kanya pero ang kaso hindi natapos ang sasabihin ko dahil may nag salita.
"So pinsan mo sya?"
Nanlaki ang mata namin ni Andrei nung may nag salita sa likod ko. Tinignan namin yun...
'At patay na naman'
Itutuloy....
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
I
Wish
You
Will
Share
Comment
Follow
And
Vote
Happy day!
Bye ♥~
Edited.
BINABASA MO ANG
Pretending a Nerd (Completed!!)
RomansCompleted!!!! (Not edited) Bella pretending a nerd when she's transfer in St. Louis Academy... What happened before she pretend to be a nerd? What happened when she was studying in NIS?Or... Why she's pretending a nerd now? Pretending a Nerd... Is...