Hi guys!! This story is dedicated to my family, to my friends, to me and especially to him </3 hehez
I wrote this story too para sa akin at sa kanya para kahit papaano ay mag exist kahit sa wattpad ang happy ending namin.. Hihihi.. I hope magustuhan at mag enjoy kayo. Sorry sa mga wrong spelling, typo error, and wrong grammar hahaha.. hindi magaling si author hahaha! Tsaka sorry rin kung hindi nyo magets pero i will do all my best para maintindihan nyo hahaha! Labyou all!!
__________________________
Prologue...
"Rehinanggggggg!!! Gumising kana! Unang araw ng pasukan ay tatanghaliin kana naman!" Dinig kong sigaw ni mama mula sa kusina.. Really? 'Na naman'? Sa bagay lagi naman akong late mula noong last year.. Eh anong magagawa nyo? Ansarap kayang matulog.. Tsss! Istorbo!
Kinapa ko sa gilid ang cellphone ko upang tingnan ang oras.. Nanlaki ang mata ko ng makita ang oras. Juskoo!! 5am. Seriously!? Kung maka sigaw si mama e akala mo gising na lahat ang kapit bahay! At isa pa! Mukha ba akong malelate nito? Alas otso pa ang time sa school e!
"Opoooo!!! Ayan na babangon na po!" Tamad kong sambit... Hayss inaantok pa ako e.. Halos pikit akong nag lakad palabas ng kwarto at pababa ng hagdan ng malikdangan ko ang isang baitang at biglang "ouchhhh!" Nagising ang buong diwa ko ng tumama ang pwet ko sa baitang na nalik dangan ko.. Napaupo tuloy ako...
"Bwahahahaha! Buti nga sayo ate! Ang engot mo kasi!" Hagikhik ng pitong taong gulang kong kapatid na lalaki mula sa sala, tinitigan ko siya ng masama at nakita kong hawak na naman niya ang tablet niya at naglalaro na naman ng kinababaliwan niyang laro na 'Word Search' akala moy marunong mag basa e tinitingnan niya lang naman ang mga letra ako pa nga ang nag turo sa kanya niyon kung paano laruin imbis na Gun Hunting ang laruin niya ay iyon na lamang.. Lintek na bata!!
"Inggit ka!? Edi gayahin mo! Hagis ko yang tablet mo sa labas e" ang huli kong sinabi ay hindi na niya narinig dahil dumaretso na ako sa banyo kaya ayun hindi na nadugsungan ang away namin.. Kundi ay papagalitan na naman ako ni mama pag umiyak ang maarteng batang iyon.. Ts.
Naisip kong gamitin ang Ph care ni mama dahil ansarap sa feeling hahaha ang lamig talaga neto e.. Meron akong lactacyd kaso ay ayaw ko noon nangangati ang ano ko! Ayaw niya rin namang gamitin iyon..
Lumabas ako sa banyo na naka tapis lamang ng biglang nag salita si papa na nag aayos narin sa kanyang pag pasok sa trabaho.
"Reign? May boyfriend kana ba?" Agad nanlaki ang mata ko at napatingin sa kapatid kong ngising ngisi na ngayon..
"Who told yah!?" Sigaw at naiirita kong sabi habang nakatingin parin sa kapatid ko.. Ano na naman kayang sinabi nito!?
"Si Ivan" tama! yung kapatid ko nga.. Pahamak.. Akala niya ay boyfriend ko si Daryl yung kaibigan ko sa school. Nakikita niyang kasama ko lagi iyon sa pag sundo ko sa kanya sa school e sa kabilang barangay lang ang bahay niyon kaya kasabay ko pag uwi..
BINABASA MO ANG
Until the rest of my life
RandomReign Vilancio. 16 years old.. Maganda na masunurin pa! hindi gaanong matalino ngunit masipag naman mag aral, sabihin na nating Achiever siya.. normal lamang ang buhay nila ng pamilya niya hindi mahirap hindi rin mayaman.. sa madaling salita ay may...