Naka upo lang ako sa isang pwesto habang naghihintay sa tawag ng guild name namin. Ngayon na kasi gaganapin ang battle of the highest rank, kaya ito nabobored narin ako ang tagal kasi.
"Sawakas tatawagin na natin ang mga group na sasali sa paligsahan sa ranking's."
Rinig ko ang ingay ng mga tao sa arena.
"Kinakabahan ako aph" sabi ni shan.
"Lahat naman tayo yun ang nararamdaman" sabi ni dark
"Kaya natin to" sabi ni spring.
Tahimik lang tumango ang dalawang S class na kasama namin.
"Lets all welcome the lowest rank of magi, MEIRO!!!!"
Pagkarinig ko sa pangalan ng guild namin ay tumayo na ako at naglakad papuntang arena."Ito ang unang pagsali sa meiro kahit 20 yrs na itong nabuo sa unang guild master nila, kaya dito na natin malalaman kung may kakayahan ba ang meirong patumbahin ang nasa taas ng rank. Ang kasali sa paligsahan ay sina Spring Sy, Shanny Len Astin, Dark Loise Castro. At ang kanilang S Class makilala nyo na nasina, Eino Lavender, Lara Suarez at Aphrodite Jade Potter."
Pagtawag sa amin ay tumabas na kami sa pinagtatagu.an namin.
"Weak! Weak!" Rinig kung sigaw nila.
"Boo! Bat pakayo sumali"
"Weak kayo!"
"Baka kayo pa sumira sa laro"
"Boo! Weak! ALis na kayo dyan.""Aph" takot na sabi ni shan.
"Wag nyo silang pansinin, alam naman natin hindi yan totoo, kaya boost your confidence." Sabi ko sa kanila.
"Okey thats enough. So now lets welcome the 4th rank the Lux guild. Lux guild is full of white witch, kahit healing lang makikita natin lage sa kanila, ngayon ipapakita nila na kaya nilang lumaban. SO the member of Lux are, Quin Venus Harley, Cherlyza Sailo and there 4 S Class, Khlyd Nana Samonte, Franz Lucer Zar, Dale Sven and Ann Walter." Sabi ng host ng laro.
Nung tinawag sila ay isa isa silang nagsipasukan with ngiti at flying kiss pa ang mga boys nila.
"Kyahhhh!! Dale!"
"Ohhhhh!!!"
"Go Lux Guild"
"We love you lux"
"Franz I Love you""Infernes mga pogi nga sila haha" tawa ni spring
"Mas gwapo parin kami no" dark said
"Heh! Feeler" shan
"Wow! Daming fans ng lux. Saan na nga pala tayo? Oo nga pala tatawagin na natin ang 3rd rank, ang magagandang dilag sa magi ang Roses Guild. Walang pwede makapasok na lalaki sa kanilang guild, dahil narin sa pagkabitter ng kanilang head master."
"SHUT UP!!!" Sigaw ng kabilang panig ng arena.
"HAhaha nag react yung master nila"shan.
"Oo nga" spring
"Hindi na natin patatagalin pa, welcome the member, Rosetta Marie Mcgarden, Spike Miles Pratt, Ren Sunshine Scheer, Alyana Ray Percira, and there two S Class Wendy Gelata Larden and Natasha Althea Mcqueen."
Pumasok na parang model ang anim na tinawag, para silang may sakit sa mata kung maka kidhat sa madla.
Rinig ko ang sigawan ng mga lalaki sa arena, parang nagwawalang lion lang ohhh. Grabe!
"Roses guild!" Sigaw ng mga tao
"Akin ka na lang natasha"
"Damn ang sesexy nila talaga"Napailing na lamang ako sa ingay ng mga tao, especially yung mga lalaki.
"Sexy nga" shan
"Sus mas sexy ako" spring
Tumawa naman si dark.
"Sapakin kita dyan dark" galit na sigaw ni spring.
"Shhhh" saway ni lara sa dalawa.
"So lets we call on the next guild. Our beloved god and goddess, the G&G Guild"
"KYAHHHHHHHH" sigaw ng mga tao sa arena.
"This guild compose of unique kind of powers, that can surely used in their mission. This are the members for the competition, Flare Tranz, Zyfara Mandel, Zeus Steven Mandel, Blake Stran and their S class Pyra Pendelton and Titus Firia."
Mas lalong nabaliw ang madla nang lumabas na talaga ito.
Kita ko kung paano naglakad yung mga babae, parang rarampa habang kumakaway, at yung mga lalaki naman ay nagpapapogi. Haysss!
"Tss. Grabe ang feeler talaga" shan
"Oo nga" dark
"Ngayon! Ang inaabangan ng lahat ng tao, ang minamahal nating ROYAL GUILD"
"OMO!!"
"WHOOHHHH! Sino kaya ang maglalaro"
"KYAAAAAAHHHHHH!!"
"ROYAL GUILD" chant ng tao sa paligid."Only Royal clan can be part on this guild. So the members that the guild chosen are all S Class. So lets all welcome! Prince Ace Morgan, Prince Draco Ibarra, Prince Rahimah Sam Yoba, Prince Sied Acar also Prince Dexter Rafh Parker. And their only S Class Princess Erya Thalia Vallerie Steel"
Natulos ako sa aking kinatatayuan ng marinig ko ang kanyang pangalan. Oh! Aking prinsepe, ikaw ang dahilan ng aking kahinaan.
"ROYAL GUILD!!!" chant ulit ng mga tao.
"I love you erya"
"Iloveyou prince ace."
"Pakasalan mo ko prince dexter"-_-
Wag ka nang mangarap babae.Umiwas ako ng tingin ng makita kung naka angkla ang prinsesa sa braso ng prinsepe.
"Wow daming fans" sparkle
"Oo nga" dark
"I agree" shan
-_-
"Tsk" ako
"Ngayon magsisimula na ang unang laro. The game for today is pick to fight. Nakikita nyo yan screen sa taas ng battle field, ay lalabas ang isang larawan na papasok para sa battle at kung sino ang napili ay pipili ng kalalabanin sa ibang grupo. Ang mananalo ay makakuha ng 5 points, habang ang matatalo makakakuha ng 1 point. At kung maging tabla naman, both side will gain 3 points. Nakuha ba challengers?"
"Yes!"
"Good! Ladies and Gentlemen the battle will now begin" sabi nito bago pinatunog ang gong.
Naghiyawan ang mga tao.
Tinitigan ko ang screen ng magsimula na itong pumili ng kalahok.
"Wow! Hindi ko inakala na sila pa ang mauunang pumili. Lets welcome prince dexter .... from Royal Guild S Class Member"
Rafh! Ikaw na agad? Mag iingat ka sana.
Nakita kung hinalikan ni rafh si thalia bago pumunta sa gitna. Damn! Ang sakit lang.
Nawalan ako ng lakas dahil sa nasaksihan ko kaya muntik na akong matumba, buti na lang nahawakan ako ni eino.
"Okey ka lang aph?" Tanong ni shan
"May masakit ba sayo?" Dark
"Wala akong sakit. At okey lang ako"
"Namumutla ka" eino
"Im fine. Nahilo lang kunti"
Tinititigan niya ako, kaya umiwas ako ng tingin at tumayo ng tuwid.
"Ehem! Ehem!" Shan
"May nabubuong loveteam" spring
Tinignan ko sila ng masama.
"Hahaha! Chill" sha
"Ang cute talaga ni aph" dark
"Tsk" ako
"Hoy manahimik kang playboy ka" spring
"Ano naman ginawa ko?" Dark
"Para kay eino na yan. Naiinggit ka pa dyan. Maghanap ka na lang ng iba" spring
"Wala naman akong sinasabi ah" dark
"Shh tahimik, pipili na ang prinsepe" lara
BINABASA MO ANG
The Deity Of Magical World
FantasyShe's the goddess that everyone doesn't know. A goddess that people hated for. A goddess that wants to be happy, but distined by a nightmare. Can this goddess became bad or not? -Abangan-