Via POV
First day of school bilang college student, grabi ganto pala, excitement at kaba ang nag hahalo. Be Good to me college, pinarada ko ang sasakyan ko, pinakamalayo at unti lang ang napapadaan, pasimple akong umalis sa parking lot at pumunta na ako sa corridor para hanapin ang aking classroom, I'm little nerd, i mean eyeglass, braces and the outfit, yeah. di ako madyadong fashionista, galit na galit si mommy dahil doon, andami kasi niyang binibiling damit para sakin pero di ko nasusuot, naaalala ko pa noon party nila mom and dad, ipapakilala ako, nagtawaanan ibang visitor dahil sa itsura ko na may salamin at di maayos tignan ang buhok. erase erase, kalimutan na yan.
Finally andto na ako sa tapat ng classroom, but some stupid person push me and the door open, may nalaglag na balde ng tubig at nabasa ako. Wow ang saya naman ng first day of class ko. di pa nga ako nakakapasok sa classroom ganto na.
nakita ko ung lalaki na nag tulak, sinamaan ko siya ng tingin pati ang mga barkada niya. makakabawi ako sainyo. hintayin niyo lang. tsk tsk umalis ako at pumunta uli sa sasakyan ko at umuwi para mag palit. kilala naman ako ng guard dito dahil kasama ko si daddy at mommy ng nag enroll dito.Ven POV
College life, pano ko kaya to gagawing masaya. hmmpt.
bro, tara na bat nakatunganga ka pa jan. oo na maraming chix dito kaso mamaya kana mang chix pasok muna tayo sa first class natin sabi ng kaibigan kong si alex, siya ang pinaka ma chix saamin mag babarkada, na broken hearted kasi sa babaeng nag pabaliw sakanya. hahah
hindi naman ako ang lalapit sa mga girls ee. sila naman,
bro tignan mo oh. may magiging klaklase tayong nerd, nakita ko naman ung sinasabi niyang nerd
oh ano naman. sabi ko
naiisip mo ba ang naiisip ko?? ngumiti siya, alam ko na to. bigla siyang tumakbo at dumaan sa isa pang pintuan at inumpisahan ang kalokohan, tumakbo naman ako para itulak siya sa pintuan.
nag tawanan lahat ng mga istudyante sa sakanya, bigla niya akong tinignan ng masama, pero na pako ang tingin ko sa mata niya. ang Ganda, kaso bigla siyang umalis, hinabol ko siya hangang sa parking lot at nakita ko siyang nakasakay na sa sasakyan at nag drive na. okey the nerdy girl knows how to drive.
dont worry nerdy, mag kikita pa tayo, lalo na at same class tayo.
Via POV
pabalik na ako sa school ngayon, ponark ko ulit ang sasakyan ako at nag lakad papuntang classroom. ng may biglang tumulak sakin pero di naman malakas, hindi ko nalang pinansin yung nangyare, pero habang naglalakad na ulit ako. pinag tatawanan ako ng mga istudyante na nakakasalubong ko. ng bigalang may tumabi sakin.
hey, may sulat ung likod mo oh, lumingon ako sa nag salita at ang gwapo niya di ako makapag salita
im ren estrada, nice to meet you naglahad siya ng kamay niya sakin. kaso biglang nanigas ang buong katawan ko.
para akong nakakita ng living angel, sheemmmsss sana hindi siya bakla. please .
aw, I'm v-v-via alcantara.. sabi ko pero nakakatameme talaga siya.
sinong professor mo? tanong niya,
si sir valera,
parehas tayo, tara sabay kana sakin. okey nawiwindang ako sa nangyayare,
pagkapasok palang namin nakita ko bestfriend ko. lumapit kami ni ren kay RC,
hey RC, eto nga pala si Ren estrada. Ren ito si RC best ko. heysm. nagkatulalaan sila dalawa. ano to love at first sight, hahah,
okey iwan ko muna kayo jan sabi ko at lumipat na sa upuan ko sa sulok.
first day of class went smooth. pero di ko padin makakalimutan ung muka ng lalaking nagtulak sakin. worst classmate ko siya sa lahat ng subj. ko. arghhhh
be good to me please.
time fly so fast at nasa 2nd year college na kami , napansin ko na wala na ung sira ulong nag tulak sakin noong unang pasok ko nung first year, akala ko mangyayare ulit pero wala na ang grupo nila, di ko din naman sila pinag tuunan ng pansin nung first year college ako dahil nga sa study hard ako masyado para sa future ko, sa kasalukuyan, nandto ako sa likod ng building namin, kung saan merong mga puno na pwedeng silungan,ang sarap ng simoy ng hangin ng biglang may tumakip saking bibig.
shhhh, ako to si Rc. hihihi, busit tong babaeng to, takutin ba naman ako. hay kala ko kikidnapin na nila ako, sa ganda ko ba namang to. hahaha biro lang
what's up?
nothing's special, si ren pala di makakapunta dto may practice daw sila ng basketball ee. sabi ni Rc while eating. kelan ko ba to nakitang walang kinakain, wala ata. hahaha
kelan pala ang practice natin sa volleyball?? i asked
next week pa daw sabi ni coach, kaya nga kaon na ako ng kain. for sure ma coconfiscate mga pag kain sa bag ko. jusmee naman Rc, wala naman lamang notebook yung bag niya puro makain.
wag ka kain ng kain. baka pag tumaba ka iiwan ka ni Ren, pag bibiro ko sakanya
edi iwan niya ko, nag iisa lang ako sa mondong to, wala ng Rc na katulad ko. lakas din ng Bespren ko ee.
natatandaan mo ba ung mga lalaking bully nung first year tayo? tanong ko kay Rc
ung tumulak sayo nong first day of school.
oo. di ko na kasi sila nakikita hmmm. baka late enrolly lang
balita ko, nag study abroad sila, alam mo na. anak mayaman. buti naman at umalis na sila.
tara na sa classroom, may professor daw tayo na dadating. hayyy. sge na nga, gusto ko pa sana mag pahinga ee.
tara pala mamaya sa cafe ko, doon nalang tayo mag review. pagyayaya ko. yes nag patayo ako ng cafe, ako ang namamahala doon.
malapit lang ito sa school kung saan madaming mga istudyante ang pumupunta doon para mag palipas oras
A/N: sorry second book na to pero tying hard padin kasi sabay sa pag aaral
BINABASA MO ANG
liebe fur immer (forever love)
Teen Fictionsi Via Alcantara ay isang simpleng babae, mabait kahit mayaman ay hindi minamata ang kapwa tao, maganda ang kanyang ugali pati nadin ang muka, kaso mataba. si Ven buenaventura ay anak mayaman, mayabang, ma chix ,isa din siyang varsity sa unibersid...