(Naya's POV)
naging mahina na naman ako, inuna ko ang iyak ko bago i solve ang case. What Nigel did is just like what i did on kuya Red, it reminds me of that scene. The case is already solved at ang paghahanap na lang kay third ang tinututukan namin.
Kalilibing lang nila Nigel, pare pareho naman silang wala ng pamilya. Yung mga pera at ari arian nila ay ipinamigay sa mga charity institutions tulad ng gusto nila nung nabubuhay pa sila. Pinaiwan ko ang condo hindi yon kasali sa ipinabenta ko, even our get away vehicle dati.
Sana masaya na kayo dyan, dahil ako gaya dati pipilitin kong sumaya at magpatuloy. Pagod na kasi akong umiyak, pagod na kong umasa at isiping hindi to totoo i need to accept everything and begin again.
Sa bawat pagkadapa ko all i need to do is stood up and begin again, dahil yun ang dapat kahit masakit, kahit puro ako sugat, because i dont wanna stay miserable.
I sigh and wipe my tears, i need to move forward. Nawala na ang kambal, si mimi, sila Nigel ang iba naming mga kaibigan but i still need to move on dahil hindi pa natatapos ang lahat dito.
Bumaba ako matapos kong ayusin ang sarili ko, bukas pa kami babalik sa school. Kasalukuyan kaming nananatili ngayon sa isang mansiyon nila Eos.
"Simula ngayon wala ng hihiwalay satin understood?"
"Sir yes Sir"
Sagot nilang lahat kay Eos, nagme-meeting pala sila. Tumanaw lang ako sa kanila, pero hindi din nagtagal ang pananahimik ko dahil nakita agad nila ako.
"I want you to study on another academy without us"
Natahimik sila sa sinabi ko, Bumaba na ako sa living room.
"The academy where you are all safe and there is no Venom X"
"Pero Naya ---
"This is to make sure na wala ng malalagas ulit satin"
Hindi na naituloy ni Helios ang sasabihin niya.
"Kapag nagsama sama tayo tapos tayong lahat, third is a hunter! Kahit saan tayo pumunta nakamasid siya satin andyan parin ang mga mata niya at hindi na yon mawawala! Kaya dapat natin tong gawin"
"Naya? Ikaw na ang nagsabi mismo na kahit saan tayo pumunta mahahanap at mahahanap tayo ni third, sa tingin mo makakabuti ba na maghiwa-hiwalay tayo? And besides, hindi man kami madamay sa ngayon pano ang mga estudyante ng KSU? alam mo na kahit sino pwedeng ma-infect ng venom X"
"Tama si Helios, Naya"
Tiningnan ko lang si Helios at Nyx.
"Alam ko, napag-alaman ko na may other branch ang KSU para siyang sub branch! Ang sinasabi ko hihiwalay tayo sa KSU main hindi tayo mismo ang maghihiwa-hiwalay, wala pa ngang kami hiwalay agad? Ano yun -----
"Naya naman eh"
Angal ni Nyx, nagtawanan naman sila.
"Ililipat natin ang mga estudyante ng KSU sub branch at doon tayong lahat maglulungga, at sila ipon ipon sa main! Get my point? Ia-isolate natin ang sarili natin tutal tayo tayo lang naman ang target niya, dun natin siya paghahandaan"
"Welcome back to the game"
Binato ko si Eos nagsasalita ako eh! Pft!
"Yan na naman sila"
"Shu up Nyx, na-gets niyo ba ko? Kaya niyo ba? Kaya niyo pa ba? Lalaban pa ba kayo? You can stay here kung Hindi niyo na kaya kami na lang ang lalaban"
YOU ARE READING
Underground Society: HUNTERS
Mystery / ThrillerSo you wanna be a Hunter? Can you find something that normal people cant? Are you a bounty hunter? Then you can be a Hunter. But which organization do you want to join? The Dark Hunters Organization? Or The White Hunters Organization? You are free...